Tình yêu và giới tính hôm nay

7 điều các cặp vợ chồng nên làm để tránh đổ vỡ trong hôn nhân

Ai cũng mong muốn có một cuộc hôn nhân viên mãn, nhưng hiện tại, tỷ lệ ly hôn ngày càng tăng cao. Vì vậy, cho dù là đang có ý định kết hôn hay đang sống trong một cuộc hôn nhân, bạn cũng nên dành thời gian đọc 7 điều mà các cặp vợ chồng nên làm để tránh ly hôn được các chuyên gia tâm lý gợi ý dưới đây.

1. Tôn trọng lẫn nhau

Sự tôn trọng lẫn nhau chính là gốc rễ của một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Ngay cả khi bạn đang tức giận, hãy thể hiện sự tức giận đó một cách văn minh và tôn trọng đối phương. Điều này sẽ giúp tránh những tình huống anh ta hoặc cô ta cảm giác mình đang đang bị thao túng và chịu áp lực nặng nề.

Luôn tôn trọng đối phương trong mọi tình huống, sẽ giúp bạn giữ lửa được hôn nhân, tránh những đổ vỡ đáng tiếc.

2. Học cách hiểu ngôn ngữ yêu thương của đối phương

Ngôn ngữ yêu thương của mỗi người mỗi khác. Ví dụ, bạn thường biểu hiện sự yêu thương bằng cách khen ngợi, quan tâm hoặc vuốt ve... Còn với người kia, họ có thể thể hiện tình cảm bằng vật chất thay cho hành động. Và, cho dù ngôn ngữ tình yêu của nhau là gì, bạn cũng nên thấu hiểu, đón nhận và trân trọng.

3. Tránh những lời lẽ tổn thương nhau, đặc biệt là: “Ly hôn đi”

Cho dù cơn giận có lên đến đỉnh điểm, bạn cũng đừng bao giờ nói câu “Nếu điều này tiếp diễn, tôi sẽ rời bỏ anh” hoặc “Hãy ly hôn”. Nếu thường xuyên phạm phải sai lầm này, tình yêu của hai người sẽ dần dần cạn kiệt, và lẽ dĩ nhiên, cuộc hôn nhân của bạn sẽ kết thúc sớm hay muộn mà thôi.

4. Đừng cố gắng thay đổi đối phương

Mọi người lầm tưởng rằng mình có thể thay đổi được vợ hoặc chồng mình. Nhưng hãy nhớ rằng, ai cũng đều có nhược điểm riêng và việc biến anh ta hoặc cô ta thành người như bạn mong đợi là không thể. Vì vậy, điều bạn cần làm chính là là tạo ra những thói quen và nếp sống gia đình mà cả hai đều có thể thỏa hiệp và hài lòng.

Cố gắng thay đổi một ai đó là không thể. Thay vào đó, hãy tạo ra những thói quen, nếp sống gia đình mà cả hai đều hài lòng và thấy thoải mái khi làm điều đó.

5. Bao dung

Ai rồi cũng sẽ phạm phải lỗi lầm, không ai là hoàn hảo cả cũng như bất cứ mối quan hệ nào cũng sẽ có những lúc hiểu lầm, gây tổn thương cho nhau. Tuy nhiên, quan trọng hơn hết, sau tất cả chúng ta lại ngồi lại để lắng nghe, để bao dung và tha thứ cho những lỗi lầm của của nhau. Nếu làm được điều này, tình cảm vợ chồng ngày qua ngày sẽ trở nên sâu đậm hơn.

6. Vợ/ chồng là ưu tiên số 1, sau đó tới bọn trẻ

Làm cha mẹ là bổn phận và trách nhiệm của các cặp vợ chồng, tuy nhiên bạn đừng quá sa đà vào việc chăm sóc con cái mà quên đi cuộc sống hôn nhân của mình. Bởi vì, thứ nhất, nếu toàn tâm toàn ý vào con sẽ không hề tốt cho các con. Thứ hai, vợ chồng nên là trung tâm của gia đình. Và thứ ba, một ngày nào đó các con sẽ lớn lên, lẽ dĩ nhiên chúng sẽ rời xa bạn. Lúc ấy, chỉ có người bạn đời là ở lại bên cạnh và cùng bạn trải bão giông của cuộc đời này thôi. Do đó, phải ưu tiên vợ/ chồng hơn con bằng cách dành thời gian nhiều hơn cho anh ấy hoặc cô ấy để lắng nghe, chăm sóc, chia sẻ và thấu hiểu những muộn phiền, niềm vui mà anh ấy hoặc cô ấy đang trải qua.

7. Luôn thương yêu và chăm sóc bản thân

Dù bận rộn đến mấy cũng đừng quên chăm sóc bản thân mình. Một cuộc hôn nhân hạnh phúc là khi bạn có đủ sức khỏe để chăm sóc gia đình, đời sống tình dục viên mãn và giữ được vóc dáng thon gọn. Hãy nghĩ đi, nếu trước mặt đối tác mà bạn trông luộm thuộm với bộ trang phục cũ kỹ và đầu tóc rối bời thì sẽ như thế nào? Vì vậy, hãy dành thời gian để đến phòng tập gym hoặc bất cứ lúc nào có thể. Nguyên tắc này áp dụng cho cả nam và nữ.

Bận rộn đến mức nào, bạn hãy cố gắng dành thời gian tập thể dục, chăm sóc bản thân để duy trì vóc dáng. Điều này sẽ giúp bạn luôn hài lòng với bản thân mình và tránh gây nhàm chán cho đối phương.

Suy cho cùng, khi kết hôn ai cũng mong muốn sẽ cùng “nửa kia” của mình đi hết trọn vẹn cả cuộc đời phải không? Hy vọng bạn sẽ áp dụng 7 điều mà các cặp vợ chồng nên làm để tránh ly hôn kể trên để có một cuộc hôn nhân viên mãn, hạnh phúc, hạn chế nhất có thể việc đổ vỡ trong hôn nhân bạn nhé!

My Lê

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/7-dieu-cac-cap-vo-chong-nen-lam-de-tranh-do-vo-trong-hon-nhan-29881/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY