Tình yêu và giới tính hôm nay

7 điều lạ lùng chỉ vợ chồng sống lâu năm với nhau mới làm

Sau một thời gian dài chung sống với nhau, đa số các cặp vợ chồng bắt đầu có những thói quen và hành vi khiến người ngoài nhìn vào cảm thấy thật khó hiểu và không thể tin được.

Ảnh minh họa

Dưới đây là 7 điều mà chỉ những vợ chồng sống lâu năm mới có được:

1. Không cảm thấy khó chịu vì hơi thở buổi sáng

Khi mới dọn về sống chung với nhau, bạn có thể dậy sớm và lén đi đánh răng, sau đó quay trở lại giường và nằm bên người kia trước khi họ thức dậy. Lâu dần, bạn không còn lo ngại vì hơi thở buổi sáng nữa.

Vì bạn không thể giữ thói quen ngày nào cũng dậy sớm hơn để đánh răng và bạn nghĩ rằng cả hai cần chấp nhận mọi thứ thuộc về nhau. Dù hơi thở buổi sáng không được thơm tho lắm, nhưng một cái ôm hay hôn lên má cũng đủ để cả hai cảm nhận được sự yêu thương cho cả ngày.

2. Bật cười khi người kia bị ngã

Khi mới quen nhau, bạn sẽ ngay lập tức chạy tới hoặc tỏ ra lo lắng khi thấy người kia bị ngã. Nhưng khi đã chung sống lâu năm, một trong hai người bị ngã có thể khiến cả hai phá lên cười nếu người kia chỉ ngã nhẹ và có thể tự đúng dậy được.

3. Không còn e ngại những việc tế nhị

Trước đây có những việc khiến bạn phải ngại ngùng trước mặt người kia như ợ hơi, trung tiện hay “chuyện ấy”. Nhưng sau một thời gian dài chung sống, mọi việc tế nhị đã trở thành bình thường.

Bạn cảm thấy thoải mái trước mặt nhau và không ngại thể hiện chúng. Điều đó cũng cho thấy mối quan hệ của hai người đã trở nên sâu sắc và gắn bó hơn.

4. Thích nói về cuộc sống của vật nuôi

Với những cặp vợ chồng yêu thích thú cưng, những câu chuyện xung quanh chúng luôn là đề tài mà họ thích kể cho nhau nghe. Vật nuôi chiếm vị trí quan trọng trong cuộc sống của họ. Vì chúng làm cho cuộc sống của họ trở nên vui vẻ, ý nghĩa hơn.

5. Có thể ở nhà cả ngày cùng nhau

Thay vì đi đâu đó vào ngày cuối tuần hay ngày lễ, hai bạn có thể loanh quanh cả ngày ở nhà, cùng nhua nấu ăn, xem một bộ phim nào đó và ngủ một giấc dài mà cảm thấy khó chịu. Đơn giản vì cả hai bạn chỉ cần có không gian riêng để nghỉ ngơi sau những ngày làm việc căng thẳng.

6. Phòng tắm không còn là chỗ riêng tư

Nếu trước kia, mỗi lần vào nhà vệ sinh bạn phải khóa cửa cẩn thận thì bây giờ bạn cảm thấy việc khóa cửa hay không cũng hoàn toàn không có vấn đề gì. Nhiều cặp đôi còn có thói quen không khóa cửa phòng tắm từ khi mới chuyển về chung sống.

7. Hay quan sát và nói về chuyện của người khác

Thay vì nói chuyện của nhau, hai bạn thường quan sát người khác và nói về những câu chuyện của họ mà bạn biết được. Có thể điều này thật khó hiểu, nhưng thực tế lại thường bắt gặp ở nhiều đôi đã gắn bó với nhau một thời gian dài.

Hằng Ni

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/7-dieu-la-lung-chi-vo-chong-song-lau-nam-voi-nhau-moi-lam-19754/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY