12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

7 điều màu sắc kinh nguyệt nói về sức khỏe của bạn

Hiểu được màu sắc kinh nguyệt phản ánh điều gì về sức khỏe có thể cứu bạn khỏi những trường hợp nguy hiểm.

7. Màu hồng nhạt

Máu kinh có màu hồng có thể là dấu hiệu biểu thị mức estrogen thấp. Nếu bạn là người đam mê chạy bộ, đây cũng có thể là lý do khiến máu kinh của bạn có màu hồng nhạt. Bởi theo nhiều nghiên cứu, chơi thể thao, đặc biệt là chạy bộ, có thể khiến nồng độ estrogen giảm.

Hãy chú ý đến sức khỏe bởi theo các chuyên gia thì có mối liên hệ giữa mức estrogen thấp và chứng loãng xương ở phụ nữ.


6. Lỏng

Máu kinh hầu như không có màu hoặc có màu rất nhạt thể hiện bạn bị thiếu chất dinh dưỡng, thậm chí là ung thư buồng trứng. Tốt hơn hết bạn nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra tình trạng sức khỏe.


5. Màu nâu sẫm

Máu kinh có màu nâu sẫm hoặc đỏ sẫm có thể mang ý nghĩa lượng máu cũ đã bị “kẹt” lại khá lâu nơi tử cung. Chưa có lý giải nào cho việc này nhưng nhìn chung thì tình trạng sức khỏe của bạn vẫn bình thường.


4. Đặc và có cục máu đông

Điều này có nghĩa bạn đang có mức progesterone thấp và estrogen cao. Phần lớn trường hợp này đều không đáng lo. Tuy nhiên, nếu các cục máu đông có kích thước lớn và nhiều, tức là bạn đang bị mất cân bằng nội tiết. Ngoài ra, u xơ trong tử cung cũng có thể là một nguyên nhân của tình trạng này.


3. Hỗn hợp màu xám-đỏ

Máu kinh có màu xám hoặc xám đỏ có thể mang 2 ý nghĩa: hoặc bạn mang thai hoặc bạn đã nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục. Nếu bạn đã bị trễ mất 1 kỳ kinh thì đây có thể nghiêng về dấu hiệu sảy thai.


2. Màu đỏ thuần

Máu kinh có màu đỏ thuần là dấu hiệu bạn đang cực kỳ khỏe mạnh. Nhưng cũng đừng quá chủ quan. Hãy thường xuyên khám phụ khoa để đảm bảo sức khỏe mình hoàn toàn tốt bạn nhé.


1. Màu cam

Máu kinh có màu cam cũng giống như trường hợp màu đỏ-xám, nghĩa là bạn có thể đã bị nhiễm trùng. Nếu nhiễm các bệnh về đường tình dục, bạn sẽ phát hiện thêm một số triệu chứng như mùi hôi, những cơn đau nghiêm trọng...

Giờ thì bạn đã rõ màu sắc kinh nguyệt quan trọng như thế nào đối với sức khỏe. Hãy đảm bảo là mình luôn đến gặp bác sĩ phụ khoa đúng hẹn để theo dõi sát sao tình trạng sức khỏe của mình và tìm cách đối phó kịp thời nếu có điều gì không ổn.

Như Hảo

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/7-dieu-mau-sac-kinh-nguyet-noi-ve-suc-khoe-cua-ban-28029/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY