12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

7 hành động nhỏ giúp bạn đẩy lùi nóng trong người hiệu quả

Nóng trong người là một bệnh lý rất hay gặp ở bất kỳ độ tuổi nào, tuy không phải là một bệnh lý phức tạp nhưng nó thường khiến người bệnh bị nổi các nốt mụn nhọt, rất mất thẩm mỹ, đặc biệt là với chị em phụ nữ.

Sau đây là 7 cách hiệu quả giúp bạn xử lý nội nhiệt, không còn mụn nhọt:

1. Uống nước thường xuyên

Đây là một trong những cách đơn giản nhất để giải nhiệt và giữ cho cơ thể luôn mát mẻ. Duy trì một lượng nước từ 2-2,5 lít mỗi ngày và nhiều hơn vào những ngày nắng nóng không chỉ giúp chúng ta giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, mà còn giải độc và cung cấp các chất khoáng.

Bất kể là mùa nào, nếu bạn đang gặp rắc rối về nhiệt trong, mụn cám, mụn ẩn thì hãy uống thật nhiều nước vì đây phương pháp “tiêu diệt” mụn cám hiệu quả nhất. Nếu cơ thể bị nóng trong, bạn cần phải cung cấp nước nhiều hơn bình thường để hạ nhiệt cơ thể.

Ngoài nước lọc, chúng ta cũng có thể sử dụng các loại nước như trà xanh, trà thảo mộc, trà bạc hà, bột sắn, các loại nước hoa quả, sinh tố… Chúng sẽ hỗ trợ hiệu quả hơn cho “công cuộc” thanh lọc cơ thể.

2. Ăn nhiều thực phẩm có khả năng “giải nhiệt”

Để loại bỏ mụn phát sinh do nóng trong, việc thay đổi chế độ dinh dưỡng là một điều không thể thiếu. Chữa nóng trong bằng thực phẩm được coi là một trong những cách chữa bệnh quan trọng của Y học cổ truyền.

Các loại thực phẩm có tác dụng giải nhiệt phổ biến là mướp đắng (khổ qua), bầu, bí, mướp, rau dền, mồng tơi, rau đay, nấm rơm, các thực phẩm từ đậu, ngũ cốc… Đặc biệt, các bạn cần lưu ý bổ sung thêm nhiều rau và hoa quả vào thực đơn ăn uống hàng ngày.

Chất xơ và các vitamin dồi dào trong rau quả không chỉ giúp bạn “giải nhiệt bên trong”, chống mụn hiệu quả, mà nó còn giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng hơn. Ngoài ra, có rất nhiều món ăn giúp giải nhiệt, hết mụn cám cho da siêu tốt như rau má, sữa đậu nành, nước ép rau diếp cá, chè các loại…

3. Các thực phẩm lên men hỗ trợ tiêu hóa

Ngoài chế độ ăn uống hợp lý, các bạn nên sử dụng thêm các sản phẩm có chứa men vi sinh. Nó sẽ giúp quá trình tiêu hóa thuận lợi hơn, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, giúp chúng ta thanh lọc cơ thể và tránh được lũ mụn đáng ghét.

Ảnh minh họa

Một hũ sữa chua nhỏ mỗi ngày là một lựa chọn rất sáng suốt. Đó không chỉ là một trong những sản phẩm hỗ trợ hệ tiêu hóa hiệu quả, mà nó còn là người bạn với làn da nữa đấy.

4. Tuyệt đối tránh xa đồ gây nóng

Để trị nóng trong người hãy nói không với các đồ cay nóng. Nhiều món ăn có thể khiến cơ thể nóng trong người, dẫn tới phát mụn và tình trạng nhiệt miệng như hành, tỏi, gừng, ớt, hạt tiêu… Ngoài ra, có rất nhiều trái cây gây nóng trong và phát mụn, bạn nên chú ý hạn chế những loại quả này như mít, xoài, vải, nhãn…

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, bạn cũng cần hạn chế đồ chiên rán, đồ ngọt, đồ có ga, chất kích thích, thuốc lá nếu không muốn nóng trong bùng phát. Kiêng ăn thành công những món này sẽ giúp bạn hết mụn cám cực dễ dàng. Chúng ta cũng không nên ăn quá nhiều thịt, cá vì các loại thực phẩm này cũng không tốt cho cơ thể

5. Không nên uống nhiều đá lạnh

Đá lạnh là loại sản phẩm tưởng chừng chỉ có thể làm mát, thế nhưng, đá lạnh lại tiềm tàng khả năng gây nóng trong. Bạn có thể dùng đá để chườm da nhưng việc ăn quá nhiều đá thì nên hạn chế. Nếu muốn, bạn nên để mát đồ ăn hơn là việc sử dụng đá lạnh.

6. Chế độ sinh hoạt hợp lý

Thức khuya, dậy muộn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gay rối loạn nội tiết, nóng trong người, sinh mụn. Vì vậy, tuyệt đối không nên thức quá khuya, sắp xếp lịch làm việc và nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp gan cũng như các cơ quan khác trong cơ thể của bạn có thời gian nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng.

7. Vận động

Vận động là một trong những cách đẩy lùi nóng trong người rất hiệu quả.

Việc tập thể thao đều đặn và thường xuyên cũng là một trong những cách giải nhiệt và giải độc rất tốt cho cơ thể. Quá tình tập luyện sẽ giúp bạn giải phóng nhiệt độ khỏi cơ thể, đồng thời loại bỏ được rất nhiều độc tố thông qua bài tiết mồ hôi. Hơn thế nữa, vận động còn giúp hỗ trợ tiêu hóa, cân bằng vóc dáng và thư giãn tinh thần.

Ngân Trần

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/7-hanh-dong-nho-giup-ban-day-lui-nong-trong-nguoi-hieu-qua-23443/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY