12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

7 hoạt động ảnh hưởng nghiêm trọng đến cột sống, khiến bạn dễ bị đau lưng

Thực tế, có rất nhiều thói quen hàng ngày có thể ảnh hưởng đến cột sống và bạn cần tránh càng sớm càng tốt. Nếu duy trì những thói quen này trong thời gian dài, bạn sẽ rất dễ gặp vấn đề về cột sống, đau lưng trầm trọng. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên bị đau lưng, hãy xem mình có mắc phải các thói quen sai lầm sau đây không nhé!

1. Đánh răng

Khi chúng ta đánh răng với tư thế đứng và cúi đầu sẽ tạo áp lực cho cột sống. Vì vậy, bạn nên bạn nên tìm một cách để giảm thiểu những ảnh hưởng có hại trên cột sống của bạn. Và một trong những bí quyết chính là hãy đứng thẳng, chống tay vào tường hoặc bồn rửa mặt để giảm áp lực cho cột sống.

2. Rửa bát

Khi rửa bát, chúng ta thường đứng ở tư thế nửa cúi người, duỗi căng cánh tay. Do đó, các đĩa đệm của phần lồng ngực nhanh chóng bị mòn, dẫn đến các cơn đau bả vai. Vì vậy, hãy đặt một chiếc ghế dưới đầu gối của bạn để giữ thẳng người, giảm áp lực đè lên xương sống.

3. Xách đồ

Việc xách đồ bằng một tay sẽ vô tình tạo áp lực lên cột sống. Đối với hầu hết phụ nữ, vật nặng là những vật có trọng lượng hơn 2kg và đàn ông là nhiều hơn 5kg. Vì thế, hãy chia đồ sang 2 túi bằng nhau và xách bằng 2 tay để cân bằng trọng lượng nhé.

4. Lau nhà

Cúi gập người và lau nhà sẽ ảnh hưởng đến cột sống, khiến bạn nhức mỏi. Để ngăn ngừa việc này, bạn không nên rửa sàn bằng tay và khăn lau. Thay vào đó hãy dùng cây lau dài để hạn chế việc phải cúi xuống quá nhiều, gây tổn thương cột sống.

5. Buộc dây giày

Hầu hết chúng ta đều có thói quen cúi người xuống để buộc dây giày, tư thế uốn cong lưng như thế sẽ làm tổn thương đĩa đệm, khiến cột sống dễ bị bào mòn. Khuyến cáo bạn nên buộc dây giày khi ngồi với chân co lên. Đừng làm nó bằng cách cúi xuống sàn khi đang đứng hoặc ngồi.

6. Đeo balo

Nếu mang balo không đúng cách và có trọng lượng nặng sẽ tác động tiêu cực đến cột sống. Balo được thiết kế có hai quai là để phân phối trọng lực đều lên hai vai. Vì vậy, đừng đeo balo 1 quai. Thêm vào đó, hãy chọn những chiếc balo có quai rộng và mềm. Chúng giúp giảm áp lực lên cổ, cột sống giúp bạn cảm thấy dễ chịu và hạn chế tổn thương cột sống.

7. Lấy vật nặng từ trên cao xuống

Khi bạn với lấy một vật nặng từ trên cao, cột sống của bạn sẽ kéo giãn ra và nếu bạn lặp lại hành động đó thường xuyên sẽ khiến cột sống tổn thương nghiêm trọng. Nếu bạn cần lấy một vật nặng từ trên cao, hãy sử dụng một chiếc ghế để giảm áp lực xuống mức tối thiểu. Tốt nhất, đồ vật cần lấy nên ngang với ngực của bạn.

Ngọc Duyên

Theo Người đưa tin




Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/7-hoat-dong-anh-huong-nghiem-trong-den-cot-song-khien-ban-de-bi-dau-lung-32305/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY