12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

7 không bạn nhất định cần tránh trước khi tập thể dục

Uống cà phê, để bụng đói, không nghỉ ngơi hợp lý… đều là những thói quen xấu mà bạn tuyệt đối không nên làm trước khi tập thể dục. Cùng tìm hiểu rõ hơn 7 việc cần tránh trước khi tập luyện sau đây để giúp cơ thể ở trạng thái tốt nhất khi hoạt động, từ đó đưa bạn đến gần mục tiêu mong ước hơn nhé!

1. Không tập luyện khi bụng đang đói

Về nguyên tắc, khi bạn tập những bài cardio nhanh, cơ thể sẽ sử dụng mỡ để làm năng lượng tiêu hao tốt hơn nếu bạn chưa ăn no. Tuy nhiên, nếu bạn chưa ăn bất kỳ thứ gì trong vài giờ trước khi tập luyện và để bụng đói, cơ thể bạn có thể sẽ bắt đầu sử dụng protein làm nhiên liệu. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có ít protein hơn để sửa chữa và xây dựng cơ bắp. Mặt khác, nếu bạn tập trung vào việc sử dụng chất béo làm nguồn năng lượng chính khi tập luyện, điều đó không có nghĩa là cơ thể bạn cũng sẽ đốt cháy nhiều calo hơn.

2. Không uống quá nhiều nước trước khi tập luyện

Bạn quả thật nên cung cấp đủ nước cho cơ thể trước khi tập luyện, nhưng lưu ý là đừng uống quá nhiều. Khi đó, máu của bạn sẽ cố gắng cân bằng lượng muối, khiến tế bào có thể sưng lên và bạn có thể sẽ gặp phải các triệu chứng như chóng mặt, đau đớn và thậm chí là nôn mửa trong quá trình tập luyện.

Tốt nhất là bạn nên uống khoảng 500 - 600ml nước từ 1 đến 2 tiếng trước khi tập luyện, đến 15 phút trước khi bạn bắt đầu, hãy uống khoảng 200-300ml. Bạn có thể điều chỉnh lượng nước nhiều hơn nếu có thể tạng đổ mồ hôi nhiều hoặc khi thời tiết trở nên ấm hơn.

Hãy bổ sung nước một cách hợp lý để tránh cho cơ thể mất nước và nâng cao hiệu quả tập luyện của bản thân.

3. Không ngủ trưa quá lâu

Bạn có thể chợp mắt khoảng 30 phút trước khi tập luyện để cơ thể được nghỉ ngơi và hồi phục năng lượng cũng như sự tập trung. Tuy nhiên, nếu ngủ lâu hơn có thể mang đến tác dụng ngược lại vì khiến bạn cảm thấy lờ đờ và uể oải hơn.

4. Không mặc quá nhiều quần áo

Ngay cả khi bạn đang tập thể dục vào ngày lạnh nhất trong năm, bạn cũng không nên mặc quá nhiều lớp. Chúng có thể khiến bạn nóng và đổ nhiều mồ hôi hơn trong khi tập luyện. Nếu gió lạnh ập đến, mồ hôi sẽ bốc hơi nhanh chóng và khiến bạn dễ bị cảm lạnh.

Ngược lại, vào những ngày nắng nóng hơn, hãy chọn loại vải thoáng mát cho phép làn da của bạn được “thở”. Hãy ưu tiên những bộ quần áo thoải mái và mát mẻ để bạn dễ dàng vận động cũng như có khả năng thấm hút mồ hôi tốt nhất.

Lựa chọn trang phục phù hợp khi tập luyện sẽ giúp bạn thoải mái vận động và tránh mắc phải những vấn đề về sức khỏe cũng như các vấn đề ngoài da.

5. Không thực hiện giãn cơ

Giãn cơ sẽ thích hợp để bạn thực hiện sau buổi tập, chứ không phải trước khi bắt đầu. Các bài tập giãn cơ vào đầu buổi có thể làm giảm hiệu suất tập luyện, ảnh hưởng đến tốc độ chạy, thời gian phản ứng và sản sinh lực của bạn. Ngoài ra, nếu cơ thể bạn chưa được khởi động trước, nó có thể dẫn đến tổn thương cơ.

6. Không tập luyện nếu chưa nghỉ ngơi hợp lý

Những ngày nghỉ ngơi rất quan trọng để cơ thể sửa chữa và phục hồi. Đây là một phần quan trọng trong lịch trình tập luyện của bạn bất kể bạn lựa chọn môn thể thao hay mức độ thể dục nào. Nếu bạn bỏ qua những ngày nghỉ ngơi của mình, nó có thể khiến bạn kiệt sức.

Hãy cho phép bản thân nghỉ ngơi để giúp cơ bắp của bạn có cơ hội phục hồi và phát triển, ngăn ngừa tình trạng mệt mỏi và quá sức. Bạn sẽ ngủ ngon hơn, giảm nguy cơ chấn thương và tăng hiệu suất tập luyện lên đáng kể.

Bạn không nhất thiết phải tập luyện vào tất cả các ngày trong tuần, hãy sắp xếp cho bản thân một vài ngày nghỉ xen kẽ để cơ thể có thời gian hồi phục.

7. Không uống cà phê

Caffeine có thể cung cấp cho bạn năng lượng để giúp bạn làm việc nhiều hơn và thậm chí có thể thúc đẩy động lực và sự tập trung. Tuy nhiên, đừng sử dụng cà phê trước buổi tập vì việc tiêu hóa quá nhiều caffeine có thể dẫn đến các cơn co thắt tập trung trong ruột kết của bạn, làm tăng khả năng đi tiêu hoặc khiến bạn bị bồn chồn, mất ngủ, tim đập nhanh, lo lắng, ợ chua và tăng huyết áp.

Bạn có mắc phải sai lầm nào trong 7 điều không nên làm trước khi tập thể dục trên không? Hãy khắc phục ngay để cải thiện chất lượng tập luyện, từ đó nâng cao hiệu suất và tiến gần hơn đến mục tiêu mong ước nhé!

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/7-khong-ban-nhat-dinh-can-tranh-truoc-khi-tap-the-duc-30305/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY