12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

7 kiểu túi xách có thể gây hại cho lưng và cách mang túi an toàn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại túi sách đẹp và phổ biến, nhưng phong cách có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. 54,5% người trưởng thành nói rằng họ bị đau lưng, và thật bất ngờ cách chúng ta xách túi có thể làm trầm trọng thêm vấn đề này.

Dưới đây là một số mẹo về cách đeo túi để nó không làm đau lưng và vai của bạn.

1. Túi có tay cầm

Đeo túi trên cẳng tay có thể gây áp lực lên cổ và vai - (Ảnh: Brightside).

Túi có tay cầm trên cùng thường được làm bằng vật liệu chắc chắn và thường được đeo trên cẳng tay. Điều này có nghĩa là khi đeo túi như vậy, túi thường ở quá xa cơ thể, gây áp lực lên cổ và vai.

Cách đeo: Để giảm đau cổ và vai, thỉnh thoảng bạn có thể kẹp túi dưới nách như một chiếc clutch.

2. Túi đeo chéo

Mặc dù chiếc túi này được thiết kế để đeo ngang người nhưng hầu hết phụ nữ đều mang nó trên một vai. Và vì túi đeo chéo thường có dây đeo dài hơn nên khi đeo, túi thường ở vị trí thấp. Tình trạng này có thể dẫn đến đau lưng trên và cổ.

Cách mặc: Đeo càng cao càng tốt và hãy đeo chéo người. Thỉnh thoảng đổi vai để tạo áp lực đồng đều.

3. Túi Holdall

Túi Holdall thường được sử dụng để đựng quần áo và dụng cụ thể thao hoặc đựng hành lý đi du lịch. Điều này làm cho loại túi này trở nên cực kỳ nặng và nguy hiểm cho cột sống. May mắn thay, hầu hết các túi Holdall đều có dây đeo và việc sử dụng nó là điều cần thiết, nhưng điều quan trọng là không mang nó dưới một vai. Khi bạn đeo như vậy, nó có thể kéo cột sống của bạn ra khỏi đường thẳng, vì bạn sẽ dồn toàn bộ trọng lượng vào một bên của cơ thể.

Cách đeo: Tốt nhất, bạn nên chọn một chiếc túi đựng đồ có bánh xe. Nhưng nếu bạn đã có một chiếc không có bánh xe, hãy đeo nó ngang người càng cao càng tốt và thường xuyên thay đổi vai.

4. Ba lô

Ba lô là loại túi tốt nhất để sử dụng để tránh đau lưng, nhưng nó cũng đi kèm với hướng dẫn "thực hành tốt nhất". Chọn một chiếc ba lô có khổ của quai quá nhỏ, chỉ đeo dưới một bên vai hoặc treo quá thấp có thể dẫn đến chấn thương và các vấn đề về lưng lâu dài.

Cách đeo: Ba lô có dây quai rộng hơn là cách tốt nhất để phân bổ trọng lượng tốt hơn. Ngoài ra, hãy nhớ luôn mang nó ở cả hai vai và đặt nó càng cao và càng gần lưng bạn càng tốt.

5. Túi Clutch

Vì chiếc clutch nhỏ và chỉ có thể mang theo một vài đồ vật nên loại túi này rất phù hợp cho những người bị đau lưng. Tuy nhiên, việc mang nó trên tay có thể khiến vai của bạn bị hạ xuống một bên.

Cách đeo: Giải phóng tay và xách clutch dưới nách. Để tránh gây căng thẳng ở một bên vai, thỉnh thoảng đổi bên.

6. Túi Tote

Túi Tote càng lớn càng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn - (Ảnh: Brightside).

Túi Tote càng lớn càng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Sự nặng nề của nó và thực tế là bạn chỉ có thể mang nó ở một bên có thể gây ra sự mất cân bằng, dẫn đến hội chứng vai rơi. Điều này xảy ra sau khi tiếp xúc với trọng lượng lâu dài trên vai của bạn làm tổn thương dây thần kinh, và dây thần kinh này sẽ thấp hơn bên kia.

Cách đeo: Tốt hơn hết là bạn không nên nhét quá nhiều đồ vào túi Tote của mình. Đeo túi nhẹ và đổi bên có thể giúp bạn tránh căng cơ và dây thần kinh.

7. Túi mini cầm tay

Túi mini cầm tay là một xu hướng từ những năm 90 mới trở lại gần đây. Vì bạn chỉ có thể mang nó bằng cách cầm nó trong tay, nó có thể làm tăng độ căng của khuỷu tay, cổ tay và bàn tay. Nó cũng có thể thay đổi cách đi bộ của bạn.

Cách đeo: Nếu bạn đang tìm một chiếc túi nhỏ, hãy thử chuyển chiếc túi mini cầm tay của bạn sang một chiếc túi nhỏ xinh. Bạn có thể mang loại túi này gần cơ thể hơn và giúp cánh tay, vai và tay không bị căng.

Chỉ một thói quen nhỏ cũng có thể ảnh hưởng xấu đến lưng của bạn, hãy luôn cẩn trọng và chú ý đển hành vi sống để bảo vệ lưng, luôn đeo túi đúng cách để tránh những cơn đau lưng hành hạ.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/7-kieu-tui-xach-co-the-gay-hai-cho-lung-va-cach-mang-tui-an-toan-30919/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY