Tình yêu và giới tính hôm nay

7 lí do bạn nên xem xét lại tình bạn của mình

Tình bạn trở thành một phần quan trọng của cuộc sống, bởi nó có thể là nguồn gốc của sự căng thẳng và xung đột. 7 điều sau đây giúp bạn nhận diện tình bạn của mình đang ở mức độ nào.

Theo Livestrong, vào năm 2005, một nghiên cứu của Úc được công bố trên tạp chí Journal of Epidemiology & Community Health đã chứng minh, những người lớn tuổi có mối quan hệ rộng sống lâu hơn những người có mói quan hệ hẹp. Hãy vào năm 2000, một nghiên cứu bởi các nhà nghiên cứu thuộc Đại học California, Mỹ (UCLA) đã tìm ra những quan hệ xã hội của phụ nữ giúp họ thích ứng tốt hơn với stress.

1. Bạn của bạn không đáng tin cậy

Nếu bạn có người bạn thường xuyên trễ hẹn hoặc không đến cuộc hẹn, bạn nên xem xét lại tình bạn của mình. Nếu cần, hãy cho người bạn đó một giới hạn thời gian nhất định như bạn sẽ không đợi hơn 15 phút. Nếu vấn đề vẫn còn, bạn nên tìm người bạn khác tôn trọng bạn và thời gian của bạn.

2. Bạn cảm thấy tụt lại vì bạn của bạn

Bạn bè tốt giúp chúng ta những thứ chúng ta cần, giúp chúng ta mạnh mẽ hơn, dựng chúng ta dậy khi chúng ta gặp khó khăn. Nếu bạn của bạn không có được những điều này mà chỉ biết bản thân mình, bạn hãy đi tìm tình bạn khác.

3. Nếu các bạn có xung đột không thể giải quyết

Mỗi tình bạn đều có xung đột. Nhưng nếu bạn của bạn không thể bình tĩnh, tấn công bạn, quát vào mặt bạn, không nghe bạn nói, từ chối nói chuyện với bạn, trở nên bạo lực... Không ai hoàn hảo, nhưng nếu bạn của bạn không giữ bình tĩnh và nói lời xin lỗi khi cần thiết, thì đây có thể không phải là một tình bạn mà bạn cần.

4. Bạn của bạn nói quá nhiều hoặc bạn cảm thấy không được hồi đáp lại

Bạn của bạn nói quá nhiều về vấn đề của mình, mà không nghe bạn nói dù bạn đang có vấn đề quan trọng cần bàn luận hoặc khi bạn làm đủ mọi cách để có thể đi chơi với người bạn đấy. Bạn luôn là người gọi điện xin gặp nhau, bạn rủ người đấy đi chơi nhưng không bao giờ người đấy rủ bạn. Điều đó sẽ làm bạn thấy tình bạn chỉ nghiêng về một phía. Đấy có thể là do bạn của bạn không quan tâm đến bạn hoặc do vấn đề tâm lí. Nếu bạn của bạn vẫn tiếp tục, bạn nên tìm một tình bạn cân bằng hơn.

5. Bạn không hiểu người bạn đó

Nếu một người bạn hỏi bạn, bạn thích gì ở người bạn đó nhất, bạn có thể liệt kê ra được 5 hay 2 điều không? Nếu không, đó là dấu hiệu của một tình bạn tan vỡ. Liệt kê ra những điều bạn thích từ bạn ấy và những điều bạn không thích từ bạn ấy. Nếu điều thích ít hơn, đấy là dấu hiệu để bạn từ bỏ tình bạn này.

6. Khi bạn bè quá đòi hỏi

Tuần trước, một người bạn của bạn bị hỏng xe và bạn ấy đã hỏi mượn chiếc xe của bạn. Sau đó, bạn ấy cãi nhau với bạn trai và bắt bạn phải nói chuyện cùng cô ấy cả đêm. Ai cũng có những lúc khó khăn và tình bạn bao gồm việc cho và nhận. Nhưng nếu bạn bè của bạn làm bạn kiệt sức và mệt mỏi, có lẽ bạn cần phải học cách từ chối

7. Khi bạn ấy làm bạn ngượng ở nơi công cộng

Bạn của bạn không thể kiểm soát những gì thốt ra từ miệng của cô ấy. Khi ở bên cô ấy thường khiếm nhã hoặc nói quá to. Mặc dù, cô ấy có nhiều phẩm chất tốt khác, cô ấy đang cản trở khả năng của bạn để duy trì tình bằng hữu với những người bạn khác của bạn. Bạn đã yêu cầu cô ấy dừng lại, nhưng cô ấy không bằng lòng hoặc không thể. Nếu không thể được, tình bằng hữu có thể không sống mãi với thời gian.

NV

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/7-li-do-ban-nen-xem-xet-lai-tinh-ban-cua-minh-17106/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY