12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

7 loại thực phẩm giúp chống lại chứng đau nửa đầu

Đau nửa đầu có thể được điều trị bằng thuốc. Tuy nhiên, mỗi lần sử dụng thuốc giảm đau có thể gây ra nhiều phản ứng phụ. Vì vậy, tốt hơn nên chọn phương pháp tự nhiên để thoát khỏi cơn đau này.

Nếu đang trải qua cơn đau một bên đầu, kèm theo buồn nôn và nhạy cảm với ánh sáng thì bạn có thể bị chứng đau nửa đầu. Nếu bạn thường xuyên bị đau nửa đầu, bạn sẽ hiểu rõ những rắc rối mà nó mang lại. Bạn có thể uống thuốc hoặc tập thể dục để cố gắng chữa cơn đau, nhưng những biện pháp này chỉ là tạm thời và chứng đau nửa đầu có thể sẽ tái phát.

Bạn có thể thực hiện những cách khác như thay đổi chế độ ăn uống. Có những loại thực phẩm giúp bạn chống lại chứng đau nửa đầu và ngăn bệnh quay trở lại. Dưới đây là 9 loại thực phẩm bạn nên sử dụng hàng ngày để điều trị căn bệnh này:

  1. Thịt đỏ

Các chuyên gia về bệnh đau nửa đầu đề nghị nên tránh xa các loại thịt sấy khô, lên men, thịt muối hoặc các sản phẩm thịt hun khói vì chúng có thể gây ra chứng bệnh này. Các chuyên gia cũng khuyên nên ăn thịt bò vì loại thịt đỏ này có thể là giải pháp cho cơn đau đầu của bạn. Học viện Thần kinh Mỹ và Hội Nhức đầu Canada đã xác nhận, thịt đỏ rất giàu CoQ10, một hợp chất tự nhiên trong cơ thể, và vitamin B2 như là những “chiến binh” chống lại chứng đau nửa đầu.

  1. Cà rốt

Các chuyên gia về bệnh đau nửa đầu đề nghị nên tránh xa các loại thịt sấy khô, lên men, thịt muối hoặc các sản phẩm thịt hun khói vì chúng có thể gây ra chứng bệnh này. Các chuyên gia cũng khuyên nên ăn thịt bò vì loại thịt đỏ này có thể là giải pháp cho cơn đau đầu của bạn. Học viện Thần kinh Mỹ và Hội Nhức đầu Canada đã xác nhận, thịt đỏ rất giàu CoQ10, một hợp chất tự nhiên trong cơ thể và vitamin B2 như là những “chiến binh” chống lại chứng đau nửa đầu.

  1. Uống nhiều nước

Mất nước là một trong những nguyên nhân chính gây nhức đầu và chứng đau nửa đầu. Thiếu nước sẽ ảnh hưởng đến nhiều chức năng của cơ thể. Khi cạn kiệt chất lỏng quan trọng trong cơ thể có thể gây đau nửa đầu. Do đó, giữ cho cơ thể luôn ngậm nước và uống nhiều nước rất quan trọng.

  1. Sữa chua

Theo các nghiên cứu, riboflavin - một phần của vitamin B có hiệu quả rất tốt đối với chứng đau nửa đầu và chúng có nhiều trong sữa chua. Thêm sữa chua vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn nếu bạn thường xuyên bị đau nửa đầu và hãy chờ xem kết quả.

  1. Các loại hạt

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, những người bị nhức đầu và đau nửa đầu có lượng magiê thấp hơn so với những người không bị đau đầu. Bên cạnh đó, một nghiên cứu khác đã chứng minh tần số cơn đau nửa đầu đã giảm hơn 41% ở những người được bổ sung magiê. Các loại hạt như hạnh nhân, hạt mè, hạt điều, quả hạch Brazil, hạt hướng dương, đậu phộng và quả óc chó là những loại hạt giàu magiê và rất thích hợp cho một bữa ăn nhẹ có tác dụng giảm cơn đau đầu. Một mẹo nhỏ cho những người thường xuyên bị đau đầu mà không thích các loại hạt hay đang có vấn đề về sức khỏe là hãy rắc hạt hướng dương vào món salad thay vì ăn bánh mì nướng với súp.

  1. Caffeine

Bất cứ khi nào bị đau đầu, uống một tách trà sẽ giúp giảm triệu chứng. Caffeine được biết đến với việc làm giảm kích thước mạch máu, làm giảm sự giải phóng histamin trong máu và do đó làm giảm đau đớn và viêm gây ra do chứng đau nửa đầu.

  1. Gừng

Gừng được biết đến với tính chống viêm, chống lại các triệu chứng buồn nôn và chứng đau nửa đầu hiệu quả. Bất cứ khi nào bị đau đầu, hãy uống một tách trà gừng giúp giảm các triệu chứng.

Đau nửa đầu là một trong những dạng nhức đầu tồi tệ nhất gây nên những xáo trộn trong cuộc sống. Chính vì vậy, những ai hay mắc chứng đau nửa đầu, hãy “note” lại những loại thực phẩm trên để cải thiện tình trạng đau đầu nhé.

Tường Vi

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/7-loai-thuc-pham-giup-chong-lai-chung-dau-nua-dau-27907/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY