Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

7 loại thực phẩm nên tránh ăn với người bị bệnh trĩ

Bệnh trĩ là căn bệnh khá phổ biến. Một trong những nguyên nhân gây trĩ và khiến bệnh nặng thêm chính là thói quen ăn uống không khoa học. Dưới đây là một số thực phẩm nên tránh khi bị bệnh trĩ.

Thực phẩm nóng

Được xem là thực phẩm khắc tinh của bệnh trĩ, những loại thực phẩm nóng là tiềm ẩn những nguy cơ gây bệnh trĩ. các loại thực phẩm nóng này vào cơ thể gây kích thích nóng trong, ảnh hưởng đến dạ dày, đường ruột và gây việc đi đại tiện trở nên khó hơn bình thường.

Điểm chân các thực phẩm nóng cần tránh xa như là ớt cay, bột tiêu, ...tránh ăn uống các món cay hoặc quá nóng.

Cùng với đó, người mắc bệnh trĩ cũng nên kiêng và tránh việc ăn quá nhiều các loại hoa quả gây nóng như xoài, mít, chôm chôm,...

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ

Đồ ăn nhiều dầu mỡ nằm trong số nhóm thực phẩm nên tránh khi bị bệnh trĩ. việc đưa các thực phẩm có chứa quá nhiều dầu mỡ vào gây ra rất nhiều loại bệnh tật như tim mạch, tiểu đường, gây căng thẳng dẫn đến rối loạn hệ thống tiêu hóa ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường ruột. chính vì thế mà không tự nhiên người ta xếp nó vào top các thực phẩm khắc tinh của bệnh trĩ.

Đồ ăn ngọt và thức uống có ga

Các chuyên gia đưa ra một nhận định rằng: đồ ăn ngọt và đặc biệt là thức uống có ga chính là một trong số các tác nhân gây ra mầm mống của những căn bệnh tiềm ẩn trong cơ thể.

Là một trong số các thực phẩm nên tránh khi bị bệnh trĩ. thức ăn ngọt đặc biệt là socola và thức uống có ga các loại thực phẩm không tốt này được chúng ta hấp thụ vào cơ thể nếu đưa vào một lượng nhiều nó sẽ gây ra áp lực cho bộ phận hậu môn làm cho tĩnh mạch có nguy cơ bị tổn thương.

Thực phẩm có hàm lượng muối quá cao

Người bị trĩ nên chọn ăn nhạt thay vì ăn quá mặn. Đồ ăn quá nhiều muối khi vào cơ thể sẽ làm giảm lượng lưu trữ nước trong cơ thể. Điều này khiến dạ dày và ruột không đủ nước để chuyển hóa thức ăn gây tình trạng phân vón cục, khó đại tiện hoặc đại tiện ra máu.

Đồ uống có cồn, chất kích thích

Những thức uống có cồn, chất kích thích dễ làm cho nội tạng tích nhiệt, thời gian lâu sẽ xuống phần hậu môn gây trĩ.

Trong cà phê chứa caffeniedễ đầy bụng, sẽ làm cơ thể mất nước khiến phân bị khô, gây táo bón, tổn hại đến niêm mạc trực tràng, làm sung huyết, cản trở quá trình lưu thông máu.

Để hệ tiêu hóa phát triển tốt và không bị bệnh, bạn nên hạn chế uống thức uống chứa chất kích thích.

Hạn chế ăn nhiều tinh bột

Tinh bột là thực phẩm mà người bị trĩ nên hạn chế. bởi tinh bột có thể gây nhiều áp lực cho thành ruột, cản trở việc tiêu hóa.

Các sản phẩm từ sữa

Một số sản phẩm làm từ sữa như kem, bơ sữa chứa các chất bảo quản không phù hợp với những người có đường tiêu hóa yếu, dễ gây đầy bụng, khó tiêu.

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-loai-thuc-pham-nen-tranh-an-voi-nguoi-bi-benh-tri/20220425093421993)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY