12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

7 loại ung thư mà bạn có nhiều khả năng mắc phải nếu cứ uống rượu nhiều

Ung thư là căn bệnh đáng sợ và là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên thế giới. Vì vậy, chúng ta cần làm mọi thứ có thể để giảm thiểu rủi ro, ngay cả khi điều đó có nghĩa là từ bỏ một số thứ chúng ta yêu thích - như rượu.

Uống rượu trực tiếp dẫn đến 7 bệnh ung thư nguy hiểm

Các chuyên gia y tế cho biết có 7 loại ung thư được biết đến trực tiếp do uống rượu. Đó là: ung thư miệng, cổ họng trên, thanh quản, thực quản, vú, gan và ruột.

Bây giờ có bằng chứng rõ ràng hơn cho thấy rượu làm tăng nguy cơ ung thư đã được các chuyên gia nhấn mạnh trong hướng dẫn cập nhật cho các bác sĩ.

Theo một nghiên cứu toàn cầu được công bố trên tạp chí The Lancet Oncology, khoảng 1 trong 25 trường hợp ung thư mới được chẩn đoán trong năm ngoái có liên quan đến việc uống rượu.

Các chuyên gia y tế cho biết có 7 loại ung thư được biết đến trực tiếp do uống rượu.

Hướng dẫn, được xuất bản bởi Hành động sức khỏe Scotland về các vấn đề do rượu (SHAAP), gợi ý những cách mà các chuyên gia chăm sóc sức khỏe có thể giúp giảm thiểu các bệnh ung thư mới liên quan đến rượu.

Nó kêu gọi các bác sĩ thông báo cho bệnh nhân về nguy cơ ung thư do uống rượu và đưa ra hướng dẫn và hỗ trợ cho những người muốn giảm uống rượu.

Theo một nghiên cứu trước đây của Đại học Oxford, tất cả các loại rượu làm tăng đáng kể nguy cơ mắc 7 loại ung thư khác nhau.

Các chuyên gia tin rằng điều này là do một hóa chất có hại gọi là acetaldehyde được cơ thể tạo ra khi chúng ta xử lý rượu.

Các chuyên gia tin rằng điều này là do một hóa chất có hại gọi là acetaldehyde được cơ thể tạo ra khi chúng ta xử lý rượu.

Các nhà nghiên cứu Oxford phát hiện ra rằng acetaldehyde có khả năng phá vỡ và làm hỏng DNA trong tế bào gốc - vốn là những khối cấu tạo của tất cả các cơ quan, mô, máu và hệ thống miễn dịch.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature cũng phát hiện ra rằng một số người uống rượu có nguy cơ phát triển ung thư cao hơn những người khác.

Đối với những người có làn da đỏ bừng khi uống rượu hoặc cảm thấy không khỏe, sẽ bị tổn thương DNA nhiều gấp 4 lần so với những người không có các triệu chứng đó.

Điều này là do một số người không có enzyme, được gọi là aldehyde dehydrogenases, phân hủy và loại bỏ acetaldehyde có hại do cơ thể chúng ta tạo ra để phản ứng với rượu.

Trong khi đó, một nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng 61% trường hợp ung thư mỗi năm có thể được ngăn ngừa nếu mọi người từ bỏ thuốc lá.

Hút thuốc được biết là gây ra ít nhất 15 bệnh ung thư, bao gồm ung thư phổi, thanh quản, thực quản, khoang miệng, vòm họng, hầu, bàng quang, tuyến tụy, thận, gan, dạ dày, ruột, cổ tử cung, ung thư bạch cầu và ung thư buồng trứng.

11 cách phát hiện ung thư trên cơ thể

Các triệu chứng ung thư ở phạm vi rộng và thường có khả năng bị che giấu như những căn bệnh hàng ngày như cảm lạnh hoặc cúm.

Nhưng tốt hơn hết là bạn nên thận trọng nếu có bất kỳ triệu chứng nào trong số những triệu chứng này và nói chuyện với bác sĩ, đây có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư:

1. Ho, đau ngực và khó thở

2. Thay đổi thói quen đi tiêu

3. Chướng bụng hoặc đầy hơi kéo dài

4. Chảy máu bất thường

5. Khối u

6. Nốt ruồi thay đổi hình dạng và màu sắc

7. Giảm cân không giải thích được

8. Đau bụng hoặc đau lưng kéo dài

9. Khó tiêu và ợ chua

10. Ngứa hoặc vàng da

11. Cảm thấy cực kỳ mệt mỏi và không khỏe

Xem thêm: Nút bấm thang máy ở bệnh viện bẩn hơn bồn cầu

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/7-loai-ung-thu-ma-ban-co-nhieu-kha-nang-mac-phai-neu-cu-uong-ruou-nhieu-36173/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY