12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

7 lợi ích khi cai nghiện các thiết bị kỹ thuật số

Việc tránh xa tất cả các loại thiết bị điện tử trong một thời gian sẽ mang đến vô số lợi ích về sức khỏe cho bạn.

Đừng để các thiết bị kỹ thuật số làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn.

Hiện nay, rất nhiều người mắc phải chứng nghiện điện thoại hay nghiện máy tính. Chúng làm ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống, các mối quan hệ xung quanh hay thậm chí là sức khỏe mà chúng ta không hề hay biết.

Sau đây là vô số lợi ích sức khỏe khi bạn thử “Digital detox” cho cơ thể:

1. Ăn uống ngon hơn

Chắc hẳn không ít người có thói quen sử dụng điện thoại di động ngay cả trong lúc ăn. Nếu tránh xa chúng trong thời gian ăn, chắc chắn bạn sẽ có thời gian thư giản và tập trung thưởng thức các món ăn, bạn sẽ cảm thấy bữa ăn ngon miệng hơn.

2. Bảo vệ đôi tai

Khi tránh xa máy tính hay điện thoại, đôi tai của bạn sẽ cảm thấy bớt phần căng thẳng hay ù tai. Theo nghiên cứu, nếu bạn sử dụng tai nghe trong một thời gian dài còn có thể gây bệnh nhiễm trùng ở tai.

Do đó, việc tránh xa các thiết bị điện tử này cũng giống như một cách để bảo vệ đôi tai của bạn.

3. Thư giãn mắt

Kể cả khi làm việc hay không làm việc, chúng ta cũng thường xuyên nhìn vào màn hình điện thoại, máy tính… Mà không dành thời gian cho đôi mắt được nghỉ ngơi, thư giãn.

Nếu bạn hạn chế việc phải nhìn vào các thiết bị điện tử này cũng đồng nghĩa với việc bạn đang thư giản cho đôi mắt, giúp cho mắt đỡ mỏi và khỏe mạnh hơn.

4. Yên bình

Hạn chế thời gian sử dụng các thiết bị điện tử, bạn sẽ có thời gian đi ra ngoài, tận hưởng không khí trong lành, thoải mái và trải nghiệm những điều thú vị trong cuộc sống nhiều hơn.

5. Giảm stress

Nếu bạn đang gặp stress mà lại sử dụng các thiết bị điện tử liên tục sẽ khiến cho độ căng thẳng càng kéo dài. Vì thế, hãy tránh xa chúng khi bạn gặp căng thẳng nhé.

6. Chất lượng giấc ngủ

Giấc ngủ ngon sau một ngày làm việc căng thẳng vô cùng quan trọng để phục hồi và lấy lại năng lượng cho chuỗi hoạt động tiếp diễn vào hôm sau. Thay vì sử dụng các thiết bị điện tử đến khuya, tại sao bạn không tắt chúng và đi ngủ sớm hơn, lúc này chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện hơn rất nhiều đấy.

7. Tăng cường trí nhớ

Một nghiên cứu gần đây cho biết, những người không sử dụng các thiết bị điện tử khoảng một một tuần trở lại sẽ có khả năng tư duy, nhận thức tốt hơn và trí nhớ cũng tốt hơn người sử dụng liên tục.

Hằng Ni

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/7-loi-ich-khi-cai-nghien-cac-thiet-bi-ky-thuat-so-19549/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY