12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

7 lợi ích quý giá khi bạn thức dậy sớm

Không chỉ là một thói quen tốt cho sức khoẻ, dậy sớm còn mang lại nhiều lợi ích đến cho tâm lý và công việc mà bạn không ngờ tới.

Dậy sớm đối với tất cả mọi người không phải là một điều dễ dàng, kể cả khi nó mang những mục đích và lợi ích tốt như thế nào đi nữa.

Chính vì vậy, hãy ghi nhớ những điều vô cùng quý giá sau để làm động lực nhắc nhở bản thân phải dậy sớm .

1. Dậy sớm sẽ có thời gian tập thể dục

Dậy sớm sẽ giúp bạn có thời gian tập thể dục.

Năng lượng của con người đạt mức cao nhất vào buổi sáng. Việc tập thể dục buổi sáng cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ hơn so với buổi chiều hoặc buổi tối vì lượng ôxy nạp vào cơ thể lúc này là trong lành và thuần khiết.

Một số chuyên gia tin rằng tập thể dục vào buổi sáng khi bụng đói buộc cơ thể đốt cháy lượng mỡ nhiều hơn thay vì các nhóm calo khác.

Thử nghiệm trên những người bị trì hoãn bài tập thể dục vào buổi sáng cho thấy họ khó ngủ hơn vào buổi tối so với nhóm được luyện tập.

2. Dậy sớm sẽ tăng cường trí tuệ

Một số nghiên cứu cho rằng não của con người hoạt động ở mức cao nhất vào buổi sáng. Trong một nghiên cứu ở Đại học Bắc Texas (Mỹ) các nhà nghiên cứu đã báo cáo rằng người dậy sớm có chỉ số GPAs (điểm số trung bình học kỳ) cao hơn những người dậy muộn.

3. Bạn sẽ có nhiều thời gian cho bản thân

Dậy sớm bạn sẽ có thêm thời gian để chuẩn bị bữa sáng, nghe tin tức, thong thả tắm táp hay ngồi thiền. Rất nhiều người có con nhỏ cảm thấy sáng sớm đúng là khoảng thời gian duy nhất trong ngày được nhâm nhi tách cà phê hoặc thư giãn trước khi bắt đầu một ngày mới.

4. Ăn bữa điểm tâm tươm tất

Vì có thời gian chuẩn bị nên bữa sáng cũng tươm tất, chu đáo hơn.

Người dậy quá trễ thường có xu hướng bỏ qua bữa sáng và gộp chung với bữa trưa. Vô số nghiên cứu đã chỉ ra những tác dụng tích cực của bữa sáng đối với sức khỏe: Chính vì vậy, người dậy sớm có thời gian chuẩn bị hoặc lựa chọn bữa sáng cho mình sẽ khỏe mạnh hơn những người không ăn sáng.

5. Hoàn thành những việc lặt vặt trong nhà

Sau một ngày dài lao động, một số người cảm thấy cạn kiệt năng lượng và không có thời gian làm việc nhà. Chính vì vậy, dậy sớm sẽ giúp bạn có thời gian dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị đồ ăn cho cả ngày, hoặc làm những việc lặt vặt mà tối hôm trước bạn không kịp hoàn thành.

6. Làm việc tốt hơn cả ngày

Một cuộc khảo sát 20 CEO tại các tập đoàn thành công đã tìm ra điểm chung giữa họ là tất cả đều dậy trước 6h sáng. Thời gian đó họ dùng để check mail, tập thể dục, đọc báo, hoặc làm những việc vặt trong gia đình. Tất cả người trả lời khảo sát nói rằng việc dậy sớm có ảnh hưởng vô cùng quan trọng tới năng suất làm việc của họ.

7. Dậy sớm sẽ giúp giảm stress

Dậy sớm sẽ giúp bạn có được trạng thái thoải mái, vui vẻ và thư thả suốt cả ngày. Những công việc như chuẩn bị cho bản thân, chuẩn bị cho con cái đi học hoặc di chuyển đến nơi làm việc trong thời gia quá ngắn có thể khiến cho công việc của bạn thêm phầm áp lực và nặng nề hơn.

Vy Vy

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/7-loi-ich-quy-gia-khi-ban-thuc-day-som-19951/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY