Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 lưu ý quan trọng giúp chị em không phải lo lắng khi bị kích ứng mỹ phẩm

Không những nhanh chóng tìm được sản phẩm phù hợp mà bạn sẽ không phải lo da bị kích ứng mỹ phẩm nữa.

Trong quá trình dưỡng da như rất nhiều chuyên gia đã từng nhắc đến, sự kiên trì và sản phẩm phù hợp là 2 yếu tố tối quan trọng. với 7 lưu ý dưới đây, không những nhanh chóng tìm được sản phẩm phù hợp mà bạn sẽ không phải lo da bị kích ứng mỹ phẩm nữa.

Hiểu về làn da

Điều này bao gồm loại da, đặc tính của làn da theo mỗi mùa, những vấn đề trên bề mặt da và cả những vấn đề ẩn sâu dưới hạ bì (chân nám, mụn ẩn, sắc tố…), thậm chí da của bạn sẽ phản ứng như thế nào khi thay đổi môi trường.như vậy, ạn sẽ luôn nắm được những thay đổi dù nhỏ nhất trên da. bạn hoàn toàn có thể tự theo dõi làn da và tìm hiểu với các nguồn thông tin đáng tin cậy hoặc thăm khám và tham vấn.

Ghi lại các sản phẩm đang sử dụng

Việc ghi lại các sản phẩm đang sử dụng giúp bạn theo dõi được toàn bộ chu trình dưỡng da của mình một cách rõ ràng và thống nhất. nếu không may có xảy ra kích ứng hoặc bất kỳ phản ứng không mong muốn nào, bạn đều có thể biết nguồn cơn do đâu.

Ảnh minh hoạ.Ghi lại các thành phần chính trong sản phẩm đang dùng


Bạn có thể biết sản phẩm nào khiến da bị kích ứng, bạn lại có thể biết làn da của mình kích ứng với thành phần nào. và điều này sẽ tạo cho chúng ta thói quen kiểm tra kỹ bảng thành phần trước khi mua.

Bạn có thể thấy bảng thành phần được in trên bao bì. hãy ghi lại tất cả, hoặc tối thiểu là 10 thành phần đầu tiên trong bảng. thành phần trong dưỡng da là những chất hóa học, chúng sẽ phản ứng khi tiếp xúc với da hoặc với các thành phần trong các sản phẩm khác.

Tập thói quen ghi lại ngày mở nắp

Không thể lúc nào cũng có thể nhớ được chính xác ngày mở nắp của từng loại. nếu không ghi lại thì rất khó để nhớ, dẫn đến tình trạng quá hạn. hạn sử dụng khác với hạn mở nắp. bạn sẽ nhìn thấy trên bao bì sản phẩm có in dập ngày hết hạn.

Hạn sử dụng là thời hạn bảo quản và sử dụng khi chưa mở nắp. hạn mở nắp được tính từ ngày mở nắp cho đến hết thời gian trên ký hiệu.

Không nên dùng cùng lúc nhiều sản phẩm mới

Nhiều người khi thay 1 sản phẩm hoặc thêm mới treatment nào đó thường thay nguyên cả bộ dưỡng da. nhưng nếu trong số sản phẩm mới lại có sản phẩm chẳng may gây kích ứng, lúc đó chúng ta không thể biết tại sao lại bị kích ứng. bạn cầntìm hiểu thật kỹ trước khi thêm hoặc thay đổi bất kỳ sản phẩm nào trong chu trình dưỡng da.

Luôn test sản phẩm mới trước khi dùng lên da mặt

Không thể lúc nào cũng đem da mặt để thử những sản phẩm mới được. với những sản phẩm mới, trước khi bôi trực tiếp lên da mặt, bạn hãy test ở những vùng da khác. chỉ sau vài phút bạn có thể biết mình có nên sử dụng sản phẩm đó lên da mặt hay không. việc này không mất quá nhiều thời gian.

Nên chọn sản phẩm ít thành phần

Với những làn da cực kỳ nhạy cảm và dễ kích ứng hoặc phụ nữ đang mang thai và đang cho con bú, những sản phẩm có bảng thành phần rút gọn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. ví dụ ha, nia, b5...và loại bỏ hoàn toàn những chất dễ gây kích ứng cho da như cồn, chất tạo mùi hương, silicone.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/7-luu-y-quan-trong-giup-chi-em-khong-phai-lo-lang-khi-bi-kich-ung-my-pham-d361941.html

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-luu-y-quan-trong-giup-chi-em-khong-phai-lo-lang-khi-bi-kich-ung-my-pham/20220118093119341)

Tin cùng nội dung

  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY