12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

7 lý do tại sao bạn nên ngừng uống nước đóng chai

Người tiêu dùng ngày càng có xu hướng thích nước đóng chai có hương vị hơn nước đóng chai thông thường. Nhưng bất kỳ loại nước đóng chai nào, dù hương vị hay nước khoáng thông thường, đều là nước đóng chai.

Các chuyên gia và các nghiên cứu đã được khoa học chứng minh đáng tin cậy thì nước đóng chai về lâu dài sẽ không tốt cho sức khỏe của chúng ta. Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên ngừng uống nước đóng chai.

1. Mức độ vi khuẩn

Trong hầu hết các trường hợp, nước khoáng thiên nhiên được lấy từ các suối hoặc giếng khoan. Nước khoáng có thể chứa nhiều loại sinh vật, chẳng hạn như coliform, có khả năng sống trong một khoảng thời gian đáng kể, đặc biệt là khi nước được cung cấp trong chai nhựa hoặc đóng chai thủ công.

Các chuyên gia và các nghiên cứu đã được khoa học chứng minh đáng tin cậy thì nước đóng chai về lâu dài sẽ không tốt cho sức khỏe của chúng ta.

2. Quan niệm sai lầm về 'chất lượng tốt hơn' của nước đóng chai

Sự tiện lợi, hương vị và độ sạch được cảm nhận của nước đóng chai khiến nó trở nên hấp dẫn đối với nhiều người. Người tiêu dùng tin rằng chất lượng nước đóng chai tốt hơn nước máy. Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn khác.

Theo các nghiên cứu, mức độ vi khuẩn trong nước đóng chai cao hơn so với trong nước máy. Mức độ vi khuẩn trong một số trường hợp cao hơn nhiều so với mức độ vi khuẩn trong nước máy.

3. Ô nhiễm nhựa

Nhựa dùng để đóng chai được sản xuất bằng các sản phẩm dầu mỏ và các hóa chất khác. Do đó, chai hoặc bình nhựa đựng nước đóng chai có thể bị phân hủy theo thời gian, gây rò rỉ các hợp chất nhựa vào nước tùy thuộc vào phương pháp sản xuất và điều kiện bảo quản.

Trong khi một số nhà sản xuất nước đóng chai đang ngừng sử dụng các chai có chứa BPA, thì đây không phải là trường hợp của tất cả các công ty sản xuất nước đóng chai trên thị trường. Các hợp chất nhựa đã được chứng minh là rò rỉ vào nước trong các nghiên cứu. Ngoài ra, là một loại hormone, BPA được cho là góp phần vào sự phát triển của ung thư vú trong cơ thể.

4. Nguy cơ chất gây ung thư

Nước ấm đựng trong chai nhựa có nhiều khả năng chứa các hợp chất gây ung thư do phản ứng giữa nước và nhựa. Vì vậy, bạn nên bảo quản nước ấm trong chai thủy tinh hơn là chai nhựa để đảm bảo an toàn.

5. Các biến chứng khi mang thai

BPA được sử dụng trong chai nước nhựa được chứng minh là có nguy cơ gây ra các biến chứng cho phụ nữ mang thai và thai nhi của họ. BPA bắt chước estrogen, có thể dẫn đến bất thường nhiễm sắc thể và dị tật bẩm sinh.

BPA bắt chước estrogen, có thể dẫn đến bất thường nhiễm sắc thể và dị tật bẩm sinh.

6. Dậy thì sớm

Tiếp xúc với các hóa chất bắt chước các hormone như estrogen sẽ dẫn đến dậy thì sớm. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cho thấy nước đóng chai chất lượng thấp ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

7. Nguy cơ môi trường

Bất chấp sự sẵn có của các cơ sở tái chế, chỉ có 1/7 đơn vị bị loại bỏ được chuyển đến một cơ sở tái chế. Thông thường, chúng được xử lý tại các bãi chôn lấp. Tuy nhiên, phải mất 450 đến 1.000 năm để chai nhựa phân hủy hoàn toàn.

Cách bền vững tốt nhất để mang nước là trong một phích cách nhiệt làm bằng thép không gỉ. Cho dù đồ uống lạnh hay nóng, lớp cách nhiệt sẽ giữ cho đồ uống dễ chịu. Để giữ cho phích luôn mới và không có mầm bệnh, hãy rửa phích mỗi ngày bằng bàn chải lông cứng và nước ấm.

Hãy chắc chắn rằng bạn chọn đúng loại chai để đựng và vận chuyển nước. Khi đựng nước, tốt nhất nên dùng bình thủy tinh hoặc bình thép. Khi lựa chọn nước đóng chai, hãy tìm những loại có mã số 2, 4 và 5. Chất lượng của chai quyết định chất lượng của nước chứa bên trong.

Xem thêm: Chuyên gia khẳng định bệnh gan nhiễm mỡ có thể xuất hiện ở cả người gầy vì lý do sau

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/7-ly-do-tai-sao-ban-nen-ngung-uong-nuoc-dong-chai-35429/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY