Tình yêu và giới tính hôm nay

7 mẹo để tạo ấn tượng ban đầu khó phai trong cuộc gặp đầu tiên

Khi gặp một người lạ, chúng ta chỉ mất 7 giây để quyết định xem chúng ta có thiện cảm với người đó hay không. Vì vậy, những hành động để đối phương cảm thấy thích mình nằm ở 7 giây đầu tiên này. Hãy khám phá ngay 7 bước đơn giản để biến 7 giây đầu tiên trở nên hữu ích.

1. Ánh mắt thân thiện

Ánh mắt là một dấu hiệu quan trọng đầu tiên khi bạn gặp người lạ - (Ảnh: Freepik).

Giao tiếp bằng ánh mắt là một dấu hiệu chung của sự tự tin, sự cởi mở và trung thực trong xã hội. Với hơn một nửa giao tiếp là hình ảnh chứ không phải bằng lời nói, việc nhìn vào mắt một người sẽ giúp bạn tăng khả năng yêu thích ngay lập tức. Tuy nhiên, nhìn chằm chằm vào người khác sẽ khiến họ cảm thấy sợ, vì vậy hãy ghi nhớ tỷ lệ 60:40 và bạn sẽ chiến thắng.

2. Hãy mỉm cười và thế giới mỉm cười với bạn

Hãy trang bị cho mọi cuộc gặp gỡ xã hội bằng một nụ cười chân thật, và việc gặp gỡ những người mới sẽ trở nên dễ dàng. Mọi người thích và nhớ người khác dựa trên cảm giác của họ; nụ cười kích hoạt endorphin và do đó, liên kết bạn trong tâm trí mọi người một cách tự nhiên với cảm giác hạnh phúc.

3. Bắt đầu bằng câu “xin chào”

Bí quyết đơn giản nhất (nhưng thường bị bỏ qua nhất) để giới thiệu thành công là lời chào khiêm tốn. Thay vì bắt đầu cuộc trò chuyện giữa chừng, điều này có thể khiến mọi người nghi ngờ sự chân thành của bạn, hãy cố gắng giới thiệu bản thân bằng một câu 'xin chào' thẳng thắn. Nói điều đó với một nụ cười và bạn đã đi được một nửa đến thành công.

4. Thể hiện sự cởi mở

Rất nhiều tín hiệu có thể được gửi trong 7 giây, vì vậy hãy đếm chúng và cho người bạn đang gặp biết bạn là người cởi mở và đáng tin cậy. Cố gắng có ngôn ngữ cơ thể thoải mái: cởi cúc áo khoác, đứng thẳng, không khoanh tay.

5. Hoàn toàn chú ý vào người đối diện

Tâm lý của ngôn ngữ cơ thể có ảnh hưởng hấp dẫn đến ấn tượng đầu tiên. Truyền tải sự quan tâm của bạn đến người đó bằng cách hơi rướn người về phía trước khi họ đang nói chuyện. Hãy tưởng tượng họ là người duy nhất trong phòng vào thời điểm đó, và sự chân thành của bạn sẽ tỏa sáng.

6. Truyền tải tính tích cực

Thể hiện mình là con người tích cực sẽ dễ gây ấn tượng hơn - (Ảnh: Freepik).

Tinh thần tích cực dễ lây lan, và tất cả chúng ta đều muốn ở cạnh những người làm cho thế giới tươi sáng hơn một chút. Vì vậy, hãy cố gắng có ý thức để tránh những câu nói tiêu cực, và người ấy sẽ nhớ đến bạn chứ không phải những lời phàn nàn của bạn.

7. Không coi mình là tâm điểm của cuộc trò chuyện

Một sai lầm kinh điển rất dễ mắc phải khi chúng ta lo lắng là luôn nói về bản thân. Nhưng một trong những cách tốt nhất để khiến bạn trở nên dễ mến ngay lập tức là thực sự quan tâm đến người đang đứng trước mặt bạn: đặt những câu hỏi chu đáo và tích cực lắng nghe.

Tạo ấn tượng tốt với mọi người sẽ khiến các mối quan hệ và công việc của bạn trở nên thuận lợi hơn, vì vậy, hãy áp dụng ngay 7 mẹo trên đây để tạo ấn tượng khó phai ngay từ lần gặp đầu tiên nhé.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/7-meo-de-tao-an-tuong-ban-dau-kho-phai-trong-cuoc-gap-dau-tien-31201/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY