Tình yêu và giới tính hôm nay

7 mẹo nhỏ giúp hoa tươi lâu hơn

Bạn không cần phải là một người bán hoa để biết cách chăm sóc hoa, bạn cũng không cần phải mua những sản phẩm cầu kỳ. Có những thủ thuật rất đơn giản mà bạn có thể áp dụng để giữ cho hoa tươi lâu hơn.

Dưới đây là một số mẹo cho phép bạn tận hưởng vẻ đẹp những bông hoa mà bạn đã nhận được chỉ vài ngày trước lâu hơn.

1. Giữ hoa tránh xa trái cây

Không đặt trái cây như táo, chuối hoặc cà chua bên cạnh hoa của bạn. Chúng tạo ra nhiều ethylene, một loại hormone tăng trưởng chịu trách nhiệm cho sự già đi của hoa. Nó sẽ làm cho hoa cũng tiết ra ethylene, khiến chúng nhanh héo hơn.

2. Thêm đường, chanh và thuốc tẩy

Nếu không mua được gói thức ăn cho hoa, bạn có thể tự làm hỗn hợp dưỡng chất này nhé! Chỉ cần trộn đường, nước cốt chanh và thuốc tẩy gia dụng với nhau rồi cho vào nước trong bình. Đường có chất dinh dưỡng, nước cốt chanh giúp thân cây ngấm nước, chất tẩy khử vi khuẩn. Thay vì nước chanh, bạn cũng có thể cho tiền xu vào bình.

3. Sử dụng keo xịt tóc

Bạn có thể thưởng thức hoa lâu hơn một chút nếu xịt keo xịt tóc. Tuy nhiên, đừng lạm dụng nó, chỉ một lớp mỏng là đủ. Ngoài ra, khi xịt hãy đảm bảo giữ chúng đủ xa để không làm hỏng cánh hoa với lực của bình xịt.

4. Để hoa xa các thiết bị gia dụng

TV, lò vi sóng và các thiết bị gia dụng khác tỏa nhiệt. Vì vậy, nếu quá ấm, hoa sẽ nhanh héo hơn.

5. Cắt vát thân hoa bằng kéo sắc

Thường xuyên cắt cành cây bằng kéo sắc để đảm bảo vết cắt sạch sẽ và nó sẽ giúp thân cây hút nước. Cắt vát chúng theo một góc làm cho diện tích bề mặt lớn hơn và cho phép chúng ngâm trong nước nhiều hơn. Nếu chúng được cắt theo chiều ngang, các thân cây cũng sẽ nhận được ít nước hơn vì toàn bộ bề mặt sẽ chạm vào đáy bình.

6. Rửa bình bằng nước và thuốc tẩy

Đừng vội lấy chiếc bình ra khỏi tủ đã để lâu trong đó và đổ ngay nước vào đó. Rửa nó trước. Bạn có thể dùng xà phòng, nhưng thuốc tẩy sẽ khử trùng bình tốt hơn. Điều đó có nghĩa là sẽ có ít vi khuẩn hơn và hoa của bạn sẽ tươi lâu hơn.

7. Đừng dùng khăn lau khô bình hoa

Thay vì lau khô bình hoa bằng khăn, bạn chỉ cần úp ngược bình hoa và để khô tự nhiên. Điều này cũng sẽ giúp ngăn vi khuẩn xâm nhập vào bên trong bình.

Như vậy, cắm hoa tươi lâu không hề khó mà chỉ là nhiều bạn chưa biết cách thôi. Có 7 mẹo trên đây rồi thì bạn sẽ không sợ hoa nhanh tàn cũng như đỡ phí tiền mua hoa lại nhiều lần.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/7-meo-nho-giup-hoa-tuoi-lau-hon-30337/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY