Tin y tế hôm nay

Tin y tế

7 người nhập viện sau khi ăn nấm lạ

Quảng Ngãi-Hai em bé 2-3 tuổi và năm người lớn ở xã Trà Thanh, huyện Trà Bồng, ăn nấm lạ hái trong rừng về thì bị đau bụng, nôn ói.

Bà hô thị thiết, 53 tuổi, cùng con trai, con gái, con dâu, cháu trai và một cháu nội, một cháu ngoại, được đưa đến khoa cấp cứu, bệnh viện đa khoa tỉnh quảng ngãi, rạng sáng 13/10. họ đều nôn ói, tiêu chảy, cơ thể mất nước nặng. bác sĩ chẩn đoán các bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn nấm vào chiều hôm trước.

Bác sĩ Lâm Thị Bích Hồng, Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, cho biết các bệnh nhân kiệt sức, choáng nặng cho mất nước. Đến sáng nay, họ đã qua cơn nguy kịch, tiếp tục điều trị.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên ăn nấm rừng khi chưa rõ loại nấm gì, vì nhiều loài có độc tố mạnh, gây Tu vong dù chỉ ăn một lượng rất nhỏ. tùy theo loại nấm mà triệu chứng ngộ độc xuất hiện trước 6 giờ hoặc trong 40 giờ sau khi ăn. trường hợp ngộ độc muộn có thể gây tổn thương gan, thận.

Khi có biểu hiện ngộ độc, cần gây nôn để thải thức ăn hoặc dùng than hoạt tính làm giảm chất độc, trước khi đến cơ sở y tế điều trị.

Thạch Thảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/7-nguoi-nhap-vien-sau-khi-an-nam-la-4175656.html)

Tin cùng nội dung

  • Thịt dê là loại thực phẩm thuộc hàng đặc sản, vốn được coi là cứu cánh cho bản lĩnh phòng the của quý ông. Tuy vậy ăn thịt dê cần lưu ý một số điều cấm kỵ kẻo lợi bất cập hại.
  • Nhiều người thường chan canh vào cơm hoặc vừa ăn vừa uống. Các chuyên gia khuyến cáo, đây là thói quen xấu, cần phải loại bỏ ngay.
  • 5 trường hợp ngộ độc của một gia đình tại xã Đồng Bảng, huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình nhập viện. Nguyên nhân được xác định do ăn nấm độc 2 người đã Tu vong sau đó, 3 người còn lại đang được điều trị tại Trung tâm trong đó 2 trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch…
  • Người mắc bệnh tiểu đường, tăng mỡ máu, cao huyết áp hay bệnh mạch vành cần thận trọng khi dùng bánh nướng, bánh dẻo.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Thủy hải sản là món ăn ngon, giàu đạm, dễ tiêu, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nó lại tiềm ẩn nguy cơ gây các bệnh nguy hiểm như giun sán, dị ứng và ngộ độc.
  • Ăn quá nhiều vào bữa sáng làm cơ thể buồn ngủ và lười hoạt động. Ăn thức ăn với nước trái cây hoặc nước sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa.
  • Tôi rất thích ăn cua biển nhưng không hiểu sao lần nào ăn cũng bị đau bụng. Có phải tôi bị dị ứng với cua không?
  • Từ nhỏ đến lớn em vẫn ăn được thịt gà và hải sản, nhưng khoảng 3 tháng nay em lại bị ngứa khi ăn hai thứ này.
  • Sau khi ăn no nếu lao động nặng, lượng thức ăn chưa kịp tiêu hóa có thể bị đẩy xuống phía dưới, làm dạ dày phải căng ra và lâu dần bị sa dạ dày.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY