Mắt hôm nay

7 nguyên nhân nghiêm trọng hơn bạn nghĩ của hiện tượng máy mắt

Cơ thể bạn có thể đang thiếu một số dưỡng chất nhất định, như magiê.

Máy mắt là một cảm giác khó chịu nhưng quen thuộc với mỗi người. Chúng ta thường đổ lỗi cho sự mệt mỏi hoặc tin rằng có ai đó nhắc đến mình mỗi khi bị máy mắt. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nguyên nhân thực tế khi bị máy mắt liên tục có thể nghiêm trọng hơn bạn nghĩ .

Máy mắt là một hiện tượng co thắt cơ mắt. Trong hầu hết các trường hợp, đó là một hiện tượng ngắn hạn nhưng đôi khi nó kéo dài nhiều tuần hoặc thậm chí vài tháng. Nguyên nhân phổ biến dẫn đến máy mắn bao gồm những điều dưới đây:

1. Căng thẳng

Mí mắt co giật có thể là một trong những dấu hiệu của sự căng thẳng, đặc biệt nếu bạn có vấn đề về mắt. Nghỉ ngơi và ngủ ngon sẽ giúp bạn chống lại stress.

2. Thiếu ngủ

Ngủ không đủ giấc, giấc ngủ thiếu chất lượng cũng là một trong những nguyên nhân gây co giật mắt. Lời khuyên cho bạn đơn gảin là dành thời gian nghỉ ngơi và ngủ thẳng giấc ban đêm để giải quyết vấn đề này.

3. Khô mắt 

Hầu hết những người có trải nghiệm khó chịu này dùng máy tính trong một thời gian dài hoặc đeo kính áp tròng. Nếu mắt của bạn bị co giật và có vẻ khô, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nhãn khoa. Bạn có thể được kê toa Thu*c nhỏ mắt giữ ẩm.

4. Mắt làm việc quá tải

Có lẽ bạn cần mua kính mới. Ngay cả những vấn đề nhỏ ở mắt cũng khiến mắt bạn phải làm việc nhiều hơn và gây căng thẳng cho mắt, sau đó dẫn đến co giật. Trong trường hợp này, tốt hơn là bạn kiểm tra lại thị lực của mình.

Sử dụng máy tính nhiều và các thiết bị khác cũng là một nguyên nhân phổ biến khiến mắt bị quá tải. Bạn cần thực hiện quy tắc "20-20-20" khi sử dụng thiết bị kỹ thuật số: cứ mỗi 20 phút nhìn vào màn hình, bạn nên dừng lại và nhìn vào một vật ở xa trong 20 giây hoặc lâu hơn.

Nếu phải làm việc trên máy tính trong một thời gian dài, hãy xin ý kiến tư vấn của bác sĩ nhãn khoa. Có lẽ lắp một chiếc kính đặc biệt cho máy tính có thể giúp bạn giải quyết vấn đề.

5. Caffeine

Cố gắng giảm lượng cà phê tiêu thụ trong một hoặc hai tuần và xem liệu triệu chứng này có biến mất hay không.

6. Rượu

Cố gắng loại bỏ hoàn toàn đồ uống có cồn trong một thời gian vì việc tiêu thụ chúng cũng có thể gây hiện tượng co giật mí mắt.

7. Suy dinh dưỡng

Thiếu một số chất dinh dưỡng nhất định như magiê cũng có thể gây co giật mí mắt. Bạn cố gắng ăn uống và có lối sống lành mạnh. Điều này sẽ giúp bạn có được mọi thứ bạn cần cho cơ thể khỏe mạnh. 

Nói cách khác, các tín hiệu bất thường liên tục của cơ thể đều không nên bỏ qua. Sau tất cả, tật co giật mí mắt có thể cảnh báo với bạn về những vấn đề nghiêm trọng về các cơ quan trên cơ thể.

Theo Hà Nhi - Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/7-nguyen-nhan-nghiem-trong-hon-ban-nghi-cua-hien-tuong-may-mat-n325881.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY