Tình yêu và giới tính hôm nay

7 nguyên tắc quản lý tiền bạc cho chị em

(SKGĐ) Một người vợ thông minh sẽ nắm toàn bộ tiền bạc của gia đình trong tay nhưng lại không làm chồng cảm thấy tất cả quyền lực tài chính đều bị vợ thâu tóm. Dưới đây là 7 nguyên tắc giúp các bà vợ làm được điều đó.

1. Chiến lược “quyền lực tiền bạc khôn ngoan”

Để làm được điều này, trước tiên người vợ nên học cách “nắm giữ tiền bạc" theo kiểu “lạc mềm buộc chặt”. Đó là dù “quyền lực” đã nằm trong tay, nhưng bạn vẫn không nên hạn chế những chi tiêu hợp lý của chồng. Bạn nên đảm bào cuộc sống của chồng không có gì thay đổi so với trước.

Anh ấy vẫn có thể tự do mua những thứ mình thích thì chắc chắn anh ấy sẽ vui vẻ và không thắc mắc “vì sao tiền giờ lại nằm trong túi cô ấy?”. Thậm chí, nếu bạn khéo cư xử thì anh ấy còn thấy rằng việc chuyển giao cho bạn quản lý tiền bạc là điều quá tuyệt vời vì giờ đây, anh ấy đã được giải thoát khỏi những việc chi tiêu lặt vặt của cuộc sống hàng ngày.

Ảnh minh họa

2. Già néo sẽ đứt dây

Khi đã vững chắc trong vai trò người nắm giữ tiền bạc trong gia đình, nhiều bà vợ xoay sang xét nét các khoản chi của chồng. Thậm chí nhiều chị còn cố tình đẩy chồng vào cảnh “vườn không nhà trống” (rỗng túi) thường xuyên. Trên phương diện xã hội, đàn ông khó tránh khỏi các cuộc nhậu nhẹt bạn bè, làm ăn bên ngoài.

Nếu phải trở thành kẻ liên tiếp bị viêm “màng túi” trong khi vẫn thừa năng lực làm ra tiền, chắc chắn các ông sẽ chọn giải pháp lập quỹ đen để “yên nhà lợi nước”. Và khi đó, dù có là kẻ nắm tiền bạc tối thượng trong gia đình, bạn vẫn không thể kiểm soát được những đồng tiền “thầm lặng” kia.

3. Xây dựng cái nhìn đúng đắn về tiền bạc

Trong cuộc sống hàng ngày, người phụ nữ khôn ngoan sẽ không ngừng bồi dưỡng cái nhìn chính xác về tài chính. Việc hiểu được cách làm thế nào để thu chi hợp lý, vừa đảm bảo chất lượng cuộc sống vừa có kế hoạch đầu tư hợp lý, đồng thời có thói quen tiết kiệm định kỳ sẽ biến bạn trở thành một nhà quản lý giỏi. Điều này chắc chắn sẽ khiến cho các đức ông chồng tin tưởng vào khả năng quản lý của bạn.

4. Thói quen ghi chép

Làm thế nào để tạo được thói quen này? Hãy bắt đầu từ việc ghi chép các chi tiêu hàng ngày. Bạn nên ghi rõ tình hình chi tiêu của gia đình, từ đó dựa trên tình hình thực tế mà lên chiến lược tài chính hợp lý hơn.

Không thể phủ nhận rằng phụ nữ sinh ra đã vốn nhạy cảm với các con số. Nếu không tạo thói quen ghi chép lại các khoản chi tiêu trong gia đình, rất có thể bạn sẽ không giám sát được dòng tiền mình đã sử dụng.

Ảnh minh họa

5. Phụ nữ cũng nên có quỹ riêng

Sẽ không có gì là xấu xa khi bạn lập cho mình một quỹ tiền riêng phòng cho những lý do chính đáng. Cùng với sự phát triển của xã hội, người phụ nữ càng phải biết cách yêu bản thân mình hơn.

Thói quen hy sinh cho chồng, cho con sẽ luôn được hoan nghênh, nhưng không vì thế mà bạn o ép mình, không dám tiêu pha cho bản thân mình. Vì ai dám đảm bảo hôn nhân là vĩnh viễn, phụ nữ ngày nay cần phải có ý thức về điều này. Quỹ riêng chính là biện pháp để chị em phụ nữ tự bảo vệ mình.

6. Chớ nên lạm quyền

Dù được chồng tin tưởng trao cho quyền trượng chi tiêu mọi thứ trong nhà thì bạn cũng không nên lạm quyền quá mức. Với những khoản chi lớn, bạn nên cần tham khảo ý kiến của chồng. Sự trao đổi, bàn bạc đó sẽ càng khiến chồng tin tưởng bạn hơn.

7. Chỉ nói những điều cần thiết

Nam giới không giống như nữ giới, họ không quan tâm tới những chi tiết vụn vặt. Họ không để ý tới việc hôm nay giá mớ rau ngoài chợ tăng bao nhiêu đồng. Giá cân thịt thời lạm phát bao nhiêu tiền…

Vì vậy, bạn không cần thể hiện sự tôn trọng chồng bằng cách luôn miệng kể lể giá cả hàng chợ. Điều đó chỉ khiến các ông dễ nổi quạu mà thôi. Các ông chỉ đánh giá vợ cao khi vợ biết cách chia sẻ về những khoản chi tiêu lớn như: nên mua chiếc tivi hiệu Sony hay Samsung, nên mua căn hộ 96m2 hay 160m2…

Chi Đan

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/7-nguyen-tac-quan-ly-tien-bac-cho-chi-em-18579/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY