12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

7 siêu năng lực chỉ người mắc chứng rối loạn lo âu mới có

Chứng rối loạn lo âu khiến người có cảm giác ám ảnh cưỡng chế, nỗi sợ đám đông, rối loạn hoảng hốt... Tuy nhiên những người mắc chứng bệnh này lại có “siêu năng lực” đặc biệt.

Nhóm nghiên cứu của BrightSide đã tìm hiểu về chứng rối loạn lo âu và có những phát hiện rất bất ngờ về những người mắc chứng bệnh này theo một cách tích cực hơn thì họ được cho là có những khả năng đặc biệt.

1. Họ biết ai đang nói dối

Những người bị rối loạn lo âu có nhận thức rõ hơn về môi trường xung quanh hơn bất cứ ai khác. Họ hoàn toàn nhận thức được những gì đang xảy ra xung quanh họ, những điều mọi người đang nói hoặc làm.

Vì lý do này, họ dễ dàng phát hiện những lời nói dối nếu họ cảm thấy có điều gì không ổn ở đây.

Khi bạn nói chuyện với họ, họ tập trung và lắng nghe từng chữ. Vì vậy, rất khó để nói dối trước những người mắc chứng bệnh này.

2. Chỉ số IQ cao hơn người bình thường

Bức ảnh này là của Kim Ung Yong, người được cho là thiên tài số 1 trên thế giới.

Ông biết 4 ngôn ngữ vào năm 2 tuổi, học đại học khi mới lên 3, học trường đại học thứ 2 khi lên 4, và được mời đến NASA khi chỉ mới 7 tuổi.

Tên của ông nằm trong sách kỷ lục guinness với chỉ số IQ cao nhất thế giới, 210.

Ông Yong cũng là một người với chứng bệnh rối loạn lo âu, đồng thời có khả năng phân tích vấn đề cao. Đối với bất kỳ thứ gì cũng khó qua mắt được ông Yong bởi sự chú ý và quan sát, khả năng phân tích nhạy bén tới từng chi tiết nhỏ.

Theo nghiên cứu, những người có chỉ số IQ cao thường mắc chứng rối loạn lo âu và ngược lại do liên kết trong não bộ.

3. Có giác quan thứ 6

Những người mắc chứng rối loạn âu lo thường có thể dự đoán trước được tương lai.

Giác quan thứ 6 của họ mạnh hơn bởi họ là những người có khả năng quan sát, phân tích tới từng chi tiết nên giác quan thứ 6 cũng hoạt động rất mạnh.

Chứng rối loạn lo âu vốn đã xuất hiện từ thời cổ đại và con người đã bị lo lắng bởi vì họ được sinh ra trong thế giới này. Và do đó, họ có ý thức được về các mối đe dọa và đưa ra những dự đoán, cảnh báo về những điều sắp xảy ra.

Theo các nghiên cứu, những người mặc chứng bệnh này có thể phát hiện các mối đe dọa chỉ trong 200 mili giây! Họ có thể cảm nhận nguy hiểm rất nhanh, và thậm chí có đủ thời gian để cứu mạng sống của ai đó.

4. Có khả năng đọc được suy nghĩ của người khác

Những người bị rối loạn lo âu có thể đọc được suy nghĩ của người khác do sự quan sát chi tiết biểu cảm trên khuôn mặt và khả năng phân tích lời nói của đối phương.

Họ có thể dễ dàng nhận thấy các dấu hiệu tiêu cực từ người khác và rất khó để họ có thể sống chung với những điều tiêu cực lâu dài.

Họ rất nhạy cảm và họ có thể dễ dàng biết được người khác đang suy nghĩ điều gì chỉ cần quan sát và cảm nhận.

5. Có trí nhớ tốt và rất sáng tạo

Những người mắc chứng bệnh thường hay quan sát tới từng chi tiết nhỏ do vậy thật dễ dàng để họ nhớ mọi thứ.

Họ cũng rất sáng tạo vì khá giàu trí tưởng tượng, thường nhìn thấy một sự việc theo những quan điểm khác nhau. Điều này giúp họ suy nghĩ khác biệt, trí nhớ tốt có thể liên kết những ký ức trong quá khứ với các tình huống hiện tại.

6. Khả năng phán đoán và thấu hiểu tốt hơn

Không ai có thể đánh giá mọi người tốt hơn những người lo lắng. Vì bản thân họ đang chạy qua những cảm xúc khác nhau, nó trở nên dễ dàng hơn cho họ để cảm nhận giống nhau ở những người khác. Họ hiểu cảm xúc của người khác rất tốt và thể hiện sự đồng cảm với họ.

Họ cũng có thể hiểu các loại cảm xúc khác nhau tốt hơn bất cứ ai khác, có lẽ bởi vì họ ở trong cùng một chiếc thuyền cảm xúc.

7. Nhiều năng lượng bên trong

Nhiều người cho rằng những người mắc chứng rối loạn âu lo luôn luôn cảm thấy thất vọng, chán nản hay lo lắng. Nhưng thực tế chỉ là họ nhạy cảm hơn bình thường với mọi thứ xung quanh.

Tâm trí của họ không bao giờ ngừng suy nghĩ và luôn quan sát, và khiến họ không thể ngồi yên.

Chuyên gia khuyên rằng những người mắc chứng bệnh này nên chuyển thể năng lượng bên trong thành những điều tích cực sẽ giúp ích cho họ nhiều hơn. Ban đầu có thể gặp khó khăn, nhưng nhiều người đã thử và làm được điều đó.

Xét cho cùng, chứng rối loạn lo âu không hẳn là chỉ có mặt tiêu cực, đặc biệt khi bạn đã biết rằng họ có những “siêu năng lực” hơn người.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/7-sieu-nang-luc-chi-nguoi-mac-chung-roi-loan-lo-au-moi-co-26374/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY