Tình yêu và giới tính hôm nay

7 sự thật về tình yêu sẽ khiến trái tim khỏe mạnh và đong đầy cảm xúc

Một trong những cảm xúc đẹp nhất trong đời mà chúng ta có thể trải qua là tình yêu. Yêu nhau khiến chúng ta cảm thấy mình đặc biệt, có giá trị, xinh đẹp và độc nhất.

Tình yêu có nhiều mặt, có thể đẹp đẽ, phức tạp, tràn đầy năng lượng và đôi khi, gây đau đớn. Nói chung, nó là sự kết hợp của vô số cảm giác và cảm xúc khác nhau.

Hơn nữa, khoa học đằng sau tình yêu cũng hấp dẫn như chính tình yêu vậy. Có rất nhiều sự thật thú vị và khó tin về tình yêu mà bạn sẽ phải sốc khi biết về chúng. Dưới đây là 7 sự thật về tình yêu sẽ khiến trái tim bạn mỉm cười.

1. Ôm nửa kia giúp giảm căng thẳng tức thì

Nếu bạn đang cảm thấy căng thẳng, chỉ cần ôm chặt nửa kia của bạn. Một nghiên cứu tại Đại học Bắc Carolina, Mỹ đã phát hiện ra rằng khi các cặp đôi ôm hôn nhau, nồng độ oxytocin trong cơ thể tăng lên. Oxytocin là hormone chịu trách nhiệm giảm mức độ căng thẳng và cải thiện tâm trạng.

Ôm ấp nửa kia sẽ giúp bạn có cảm xúc tích cực, giải tỏa căng thẳng, đó chính là sức mạnh của tình yêu - (Ảnh: Timesofinida).

2. Yêu tương đương với việc sử dụng ma túy

Cảm giác hưng phấn mà bạn có được khi yêu tương tự như cảm giác mà một người đã trải qua sau khi sử dụng ma túy. Nghiên cứu cho thấy, cả hai hành động đều kích hoạt việc giải phóng các hormone hạnh phúc như dopamine, oxytocin và adrenaline, giúp bạn hung phấn một cách tự nhiên.

3. Nhịp tim của các cặp đôi được đồng bộ

Khi bạn và vợ/chồng nhìn vào mắt nhau, nhịp tim của bạn sẽ được đồng bộ hóa. Theo một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học California, các cặp đôi ngồi đối mặt với nhau trong ba phút có nhịp tim gần giống nhau. Theo các nhà khoa học, điều này xảy ra do mối liên hệ chặt chẽ giữa hai người ở cả mức độ tình cảm và thể chất.

4. Tình yêu là chất gây nghiện về mặt hóa học

Theo một nhà nhân chủng học tại Đại học Rutgers (Mỹ), các hormone mà não tiết ra khi bạn đang yêu rất hưng phấn. Chúng có thể khiến bạn nghiện yêu và nghiện cả người mà bạn đang yêu.

5. Âu yếm là tốt cho cả hai người

Mỗi khi bạn và nửa kia âu yếm, nó sẽ kích hoạt giải phóng hormone hạnh phúc oxytocin để tăng tâm trạng và sức khỏe của cả hai. Trên thực tế, oxytocin đó thường được gọi là "hormone âu yếm" hay "hormone tình yêu".

6. Hình thành tính cách theo hướng tích cực

Các nghiên cứu cho thấy, việc ở trong một mối quan hệ tình cảm giúp bạn lãng mạn, lạc quan và tự tin hơn. Điều này là do tất cả những cảm xúc và trải nghiệm tích cực liên quan đến mối quan hệ.

Mối quan hệ tình cảm sẽ giúp bạn lạc quan và tự tin hơn - (Ảnh: Timesofindia).

7. Một trái tim hạnh phúc là một trái tim khỏe mạnh

Ở trong một mối quan hệ yêu đương tác động đến cuộc sống của bạn cả về tình cảm và thể chất. Theo một phân tích trên 3,5 triệu người, những người đã kết hôn ở độ tuổi 50 có nguy cơ mắc các bệnh về mạch máu thấp hơn 12% so với những người đã ly hôn hoặc độc thân.

Tình yêu cho chúng ta nhiều cảm xúc tích cực và thêm yêu cuộc sống. Đừng ngần ngại e dè thể hiện tình cảm với đối phương, bởi nó không chỉ giúp chúng ta có cuộc sống tươi đẹp hạnh phúc mà còn giúp trái tim mỗi người luôn ấm áp, khỏe mạnh.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/7-su-that-ve-tinh-yeu-se-khien-trai-tim-khoe-manh-va-dong-day-cam-xuc-30574/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY