Chuyên ngành hôm nay

Chuyên ngành

7 tác dụng phụ không ngờ của bệnh tiểu đường bạn cần phải biết

Bên cạnh những tác động thường gặp như tăng mức đường huyết, mệt mỏi, giảm cân..., vẫn còn một số tác dụng phụ của bệnh tiểu đường có thể bạn chưa biết.

Tiểu đường là một bệnh lý rất phổ biến hiện nay. theo ước tính, ấn độ có số bệnh nhân cao nhất, và cho tới năm 2040, số bệnh nhân trên thế giới sẽ tăng tới 123 triệu người.

Vì vậy, chúng ta có thể thấy mức độ phổ biến của căn bệnh này trong những năm qua và có lẽ, sự thay đổi lối sống của con người đã đóng một vai trò nhất định trong sự gia tăng đó. Khi một người bị mắc một bệnh lý cụ thể nào đó, dù lớn hay nhỏ, cũng đều gây ra các ảnh hưởng phụ. Ví dụ, một cơn cảm cúm có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, ngay cả khi bạn đã khỏi; bệnh thủy đậu có thể để lại các vết sẹo vĩnh viễn.

Tương tự, hầu hết các bệnh đều có một loạt các ảnh hưởng phụ cụ thể mà mọi người đều biết. Tuy nhiên, đôi khi, xuất hiện những ảnh hưởng phụ bất thường hoặc bất ngờ do một số bệnh nhất định gây ra.

Thậm chí, đối với bệnh tiểu đường, bên cạnh những tác động thường gặp như tăng mức đường huyết, mệt mỏi, giảm cân..., vẫn còn một số ảnh hưởng phụ chưa được biết tới. Đó là:

3. Các vấn đề về sức khỏe não bộ có thể là biến chứng của bệnh tiểu đường

Một nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí "thần kinh học" nói rằng nhiều bệnh nhân đã trải qua một tác động phụ không mong muốn, đó là sự suy giảm dần dần các chức năng nhận thức và não của họ, có thể gây ra các bệnh về não như alzheimer và chứng mất trí. nghiên cứu chỉ ra rằng, đó là bởi lưu lượng máu tới não ở một số bệnh nhân có xu hướng bất thường.

Một nghiên cứu về sức khỏe cộng đồng được tiến hành tại đại học colombia đã chỉ ra rằng người bị dễ bị mắc các bệnh về nướu lợi hơn và đó cũng là một trong những tác động phụ của căn bệnh này.nghiên cứu chỉ thêm rằng các bệnh về lợi có thể xuất hiện ở những bệnh nhân khi mức đường huyết cao có thể làm thay đổi các tế bào collagen trong nướu, làm cho chúng dễ bị viêm và nhiễm trùng hơn. cũng làm chậm khả năng phục hồi vết thương, nhiễm trùng nướu do đó mất nhiều thời gian hơn.

5. Người bị tiểu đường dễ Mất thính lực

Được ghi nhận ở một số các nghiên cứu và khảo sát rằng người bị tiểu đường dễ bị mất thính lực hơn những người không bị bệnh. làm tổn thương các mạch máu của tai trong, sau một vài năm sẽ dẫn tới suy giảm khả năng nghe hoặc thậm chí mất thính lực vĩnh viễn.

6. Suy thận có thể là hệ quả của bệnh tiểu đường

Đây là một trong những ảnh hưởng nghiêm trọng và không mong muốn của bệnh tiểu đường. khi một người bị trong thời gian dài, lượng đường trong máu cao ảnh hưởng tới các tế bào của thận, nơi diễn ra quá trình lọc máu. điều này gây ra các bệnh về thận, nhiễm trùng và suy thận, có nguy cơ gây Tu vong nếu không được điều trị kịp thời.

7. Rối loạn chức năng T*nh d*c là tác dụng phụ không ngờ của bệnh tiểu đường

Theo báo cáo, một số người bị rối loại chức năng T*nh d*c như rối loạn chức năng cương dương, xuất tinh sớm, khô *m đ*o... và đã được ghi nhận là một tác động phụ khác của bệnh tiểu đường. các nghiên cứu đã chỉ ra rằng rối loạn chức năng T*nh d*c xảy ra ở người bệnh tiểu đường, khi mất cân bằng hormon gây ra bởi lượng đường máu cao và nồng độ hormon testosterone thấp, đặc biệt là nam giới.

Phạm Thảo

(theo Boldsky)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/7-tac-dung-phu-khong-ngo-cua-benh-tieu-duong-ban-can-phai-biet-n152270.html)
Từ khóa: tiểu đường

Chủ đề liên quan:

bệnh tiểu đường tiểu đường

Tin cùng nội dung

  • Một nghiên cứu mới đây cho thấy những người bị sỏi thận có thể tăng nguy cơ bị tiểu đường týp 2 sau này.
  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY