12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

7 thời điểm quan trọng này uống nước là phòng bệnh, uống nước là sự sống

Nước là sự sống. Biết được tầm quan trọng của nước, chúng ta cần biết khi nào cơ thể cần nước nhất. Hãy nhớ uống nhiều nước trong 7 thời điểm quan trọng sau đây. Uống nước như vậy sẽ giúp phòng bệnh và tăng cường sức khỏe.

1. Trước khi đi ngủ vào buổi tối

Khi một người đang ngủ, nước trong cơ thể sẽ liên tục bị mất đi qua đường tiểu tiện, đổ mồ hôi và thở, dẫn đến tăng độ nhớt của máu và tích tụ các chất chuyển hóa.

Uống nước điều độ trước khi đi ngủ sẽ giảm bớt hiện tượng này và giảm nguy cơ bị nghẽn mạch máu não. Đặc biệt người cao tuổi không nên từ chối uống nước trước khi đi ngủ vì sợ thức đêm.

2. Sau khi thức dậy vào buổi sáng

Mọi người sẽ rơi vào trạng thái mất nước sinh lý sau khi thức dậy vào buổi sáng. Uống một cốc nước trước khi ăn sáng, chỉ cần 20 giây là nước đã đi vào máu, có thể nhanh chóng làm loãng máu và cải thiện tình trạng mất nước vào ban đêm.

Mọi người sẽ rơi vào trạng thái mất nước sinh lý sau khi thức dậy vào buổi sáng.

3. Sau khi tắm

Nhiều người cảm thấy khát sau khi tắm xong nên cầm cốc nước lên uống. Như mọi người đã biết, tắm nước nóng sẽ làm tăng lưu lượng máu, uống nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là người cao tuổi. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên uống một cốc nước ấm thành từng ngụm nhỏ một cách chậm rãi vào thời điểm này.

4. Khi bị sốt

Khi người bệnh sốt cao, cơ thể sẽ tỏa nhiệt ra mồ hôi và tiêu hao nhiều nước. Vào thời điểm này, bạn có thể uống nước ấm với lượng nhỏ và nhiều lần. Cháo loãng và súp đậu xanh cũng là những lựa chọn tốt.

Khi người bệnh sốt cao, cơ thể sẽ tỏa nhiệt ra mồ hôi và tiêu hao nhiều nước.

5. Khi nước tiểu chuyển sang màu vàng

Các chuyên gia cho biết, nước tiểu có màu vàng nhạt chứng tỏ bạn đã bổ sung đủ nước, nếu nước tiểu có màu vàng đậm thì nên uống ngay khoảng 500 ml nước. Nếu nước tiểu có màu nâu vàng thì có nghĩa là bạn đã bị mất nước nghiêm trọng, cần phải bổ sung nước kịp thời và đến bệnh viện điều trị.

6. Khi cảm thấy cáu kỉnh

Khi một người cáu kỉnh, adrenaline trong cơ thể sẽ tăng lên. Lúc này, bạn cũng có thể uống một cốc nước lọc, adrenaline sẽ được bài tiết ra ngoài theo nước và tâm trạng trở nên dễ chịu hơn rất nhiều.

7. Trong khi tập thể dục

Tập thể dục tiêu tốn rất nhiều nước, đặc biệt là trẻ em, đối tượng cần nhiều nước hơn người lớn. Ngoài việc uống nước trước khi tập, bạn cũng nên bổ sung nước sau mỗi nửa giờ trong quá trình tập. Khi thời tiết nắng nóng hoặc vận động nhiều, cần đảm bảo cho trẻ uống đủ nước.

Nhìn chung, một người khỏe mạnh đổ nhiều mồ hôi vào mùa hè thì càng cần bổ sung nhiều nước. Bạn có thể đánh giá đơn giản là mình có uống đủ nước hay không thông qua màu sắc của nước tiểu. Nếu nước tiểu vàng nhạt, chứng tỏ bạn đang uống đủ nước, nếu nước tiểu sậm màu thì nên bổ sung thêm.

Xem thêm:

Vì sao lại nói: hệ tiêu hoá khoẻ mạnh là chìa khoá giúp cơ thể tránh xa bệnh tật?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/7-thoi-diem-quan-trong-nay-uong-nuoc-la-phong-benh-uong-nuoc-la-su-song-34640/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY