12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

7 thói quen đang âm thầm giết bạn

(SKGĐ) Các chuyên gia y tế Mỹ cho biết thói quen có tác động mạnh mẽ đến sức khỏe của bạn. Nó có thể gây ung thư và giết chết bạn. Dưới đây là những thói quen nguy hiểm cần bỏ:

Uống trà đặc, nóng mỗi ngày

Trà đặc có thể làm bạn tỉnh táo, tuy nhiên nó cũng giống như cà phê, có thể dẫn đến tình trạng cồn ruột, căng thẳng và làm cho dạ dày của bạn không tốt đặc biệt là khi uống trà vào buổi sáng.

Trà đặc và nóng dễ gây tổn thương cho dạ dày và thực quản. Chất tannin trong trà có thể tích tụ ở những chỗ bị tổn thương, kích thích tế bào thực quản vốn bị tổn thương càng nghiêm trọng hơn, khiến tình trạng loét dạ dày mãn tính biến chứng thành ung thư.

Không ăn sáng

Chất axit trong bụng vào buổi sang sẽ khiến bạn bị cồn ruột. Nếu bạn không ăn sáng, những chất này sẽ không được làm việc đúng vai trò của nó là tiêu hóa thức ăn. Thay vì tiêu hóa thức ăn, nó bắt đầu tấn công dạ dày bạn. Đây là tác động hình thành sỏi thận và nếu bạn tiếp tục bỏ quên bữa sáng, việc ung thư túi mật chỉ còn là vấn đề thời gian.

Làm việc xuyên màn đêm

Các tế bào ung thư đột nhiên được hình thành trong quá trình phân chia tế bào bình thường. Ban đêm là thời điểm thích hợp nhất của sự phân bào. Nếu ban đêm ngủ không đủ giấc, hệ miễn dịch giảm sút, tế bào đột biến không được loại trừ kịp thời, có thể dẫn tới sự xuất hiện của bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Quan hệ tình dục bừa bãi

Trong những năm gần đây, nghiên cứu cho thấy rằng số phụ nữ trẻ mắc bệnh ung thư cổ tử cung ngày càng cao. Một trong những lý do phổ biến dẫn đến ung thư cổ tử cung thường gặp ở nữ giới chính là HPV- một bệnh phổ biến lây truyền qua đường tình dục. Dữ liệu cũng cho thấy quan hệ tình dục quá bừa bãi sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn 2-3 lần những người quan hệ với cùng một bạn tình.

Thường xuyên nhịn tiểu tiện, đại tiện

Trong nước tiểu thường chứa một hoặc một số chất gây ung thư, có thể kích thích tế bào ung thư ở bàng quang. Những chất có hại trong phân còn nhiều hơn chẳng hạn như hydrogen sulfide, skatole, chất chuyển hóa cholesterol và axit mật thứ cấp. Nếu thường xuyên nhịn vệ sinh sẽ dẫn đến kích thích niêm mạc ruột, có thể gây ung thư.

Ít vận động

200 triệu người ngồi liên tục và không vận động trong một thời gian dài có nguy cơ bị ung thư dạ dày cao gấp 2 lần và 54% nguy cơ ung thư kết tràng so với những người tập thể dục. Đây là con số thống kế của tổ chức Y tế Thế giới.

Bản báo cáo cũng ước tính đến năm 2020 sẽ có 70% căn bệnh toàn cầu gia tăng nguy cơ mắc phải một số thể ung thư liên quan đến việc ngồi một chỗ quá lâu do thiếu vận động gây ra.

Ăn quá nhiều thịt

Những người coi thịt heo, thịt gia súc, thịt cừu làm thức ăn chủ yếu sẽ có tỷ lệ mắc bệnh ung thư đại trực tràng và nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn 2,5 lần so với những người chỉ ăn thịt vài lần trong một tháng. Nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tụy cũng tăng theo lượng thịt nạp vào cơ thể, vì thế nên thường xuyên bổ sung cá và hạt ngũ cốc để có cơ thể khỏe mạnh hơn.

K.A

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/7-thoi-quen-dang-am-tham-giet-ban-10566/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY