12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

7 thói quen đoản mệnh khi thức dậy buổi sáng cần tránh

Tuổi thọ của con người tuy không cố định nhưng vẫn có nhiều yếu tố ảnh hưởng như vóc dáng, thói quen sinh hoạt, điều kiện sống và di truyền. Số liệu cho thấy tuổi thọ trung bình của nam giới ngắn hơn nữ giới từ 5-10 năm.

Ngoài những yếu tố như gen thì thực tế nó còn liên quan rất nhiều đến thói quen sinh hoạt.

1. Tập thể dục khi bụng đói

Nhiều người không thích ăn nhẹ trước khi tập thể dục sau khi thức dậy vào buổi sáng, điều này thực sự không tốt cho sức khỏe. Vì quá trình trao đổi chất của cơ thể sẽ diễn ra mạnh mẽ hơn khi vận động, đồng thời năng lượng tiêu hao cũng tăng lên. Nếu bạn để bụng đói và tập thể dục, nó sẽ dẫn đến việc dự trữ glycogen trong gan không đủ.

Nhiều người không thích ăn nhẹ trước khi tập thể dục sau khi thức dậy vào buổi sáng, điều này thực sự không tốt cho sức khỏe.

Chúng ta đều biết rằng đường là nguồn năng lượng của cơ thể con người, nồng độ đường trong máu giảm đương nhiên sẽ dẫn đến hạ đường huyết, từ đó dẫn đến các triệu chứng như chóng mặt, hồi hộp và đổ mồ hôi. Về lâu dài, điều này rất không tốt cho cơ thể.

2. Đứng lên ngay sau khi thức dậy

Cố gắng không đứng dậy ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng, đặc biệt là ở người cao tuổi, những người có đĩa đệm lỏng lẻo. Nếu đột ngột thay đổi tư thế đứng dậy, một mặt có thể làm bong gân vùng lưng dưới, mặt khác sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh.

Ngoài ra những người cao tuổi bị huyết áp cao và bệnh tim sẽ dễ bị tai nạn khi đứng dậy quá sức.

3. Không để ý đến nước uống

Đầu tiên, không nên uống nước lạnh sau khi thức dậy vào buổi sáng, vì nước lạnh sẽ khiến niêm mạc dạ dày bị lạnh đột ngột. Điều này dễ khiến các mao mạch đang mở ban đầu bị co lại, dẫn đến khó chịu đường tiêu hóa và tiêu chảy.

Thứ hai, đừng uống quá nhiều nước sau khi thức dậy vào buổi sáng, vì bổ sung nhiều chất lỏng trong thời gian ngắn dễ gây ra hội chứng tiết nhiều, làm tăng gánh nặng cho tim và thận, gây ra các triệu chứng như tức ngực, khó thở và mệt mỏi, thậm chí có trường hợp nghiêm trọng dẫn đến suy tim cấp.

4. Đi tiểu quá nhanh

Nhiều người quá lười đi vệ sinh vào buổi tối nên cố tình nhịn, đến sáng thức dậy thấy ý muốn đi tiểu là vội vàng vào nhà vệ sinh. Nhưng nếu bạn đi tiểu quá nhanh, làm rỗng bàng quang đột ngột rất dễ dẫn đến chóng mặt, thậm chí ngất xỉu và sau đó là tai nạn.

5. Ngủ trở lại

Đối với những người có thói quen bình thường, ngủ trở lại có nghĩa là phá vỡ thói quen ban đầu, dẫn đến ngủ không ngon vào ban ngày và không ngủ vào ban đêm. Khi điều này xảy ra, bạn có thể thấy mình thường xuyên chệnh choạng, trí nhớ ngày càng kém, hiệu quả công việc ngày càng thấp, thậm chí còn mắc các bệnh về mạch máu não.

6. Mở cửa sổ ngay lập tức

Khi thức dậy vào buổi sáng, nhiều người thường mở cửa sổ ngay lập tức, vì nghĩ rằng mình được hít thở không khí trong lành. Nhưng những gì bạn không biết là có hai đỉnh ô nhiễm và hai đáy tương đối sạch trong môi trường khí quyển đô thị cả ngày lẫn đêm.

Đỉnh ô nhiễm thường xảy ra vào khoảng thời gian mặt trời mọc và chiều tối.

Đỉnh ô nhiễm thường xảy ra vào khoảng thời gian mặt trời mọc và chiều tối. Trong khi đó, vào lúc 9-11 giờ sáng và 2-4 giờ chiều, nhiệt độ bắt đầu tăng lên, các khí độc hại dưới mặt đất bị tiêu tán từ từ nên nó là thích hợp để mở cửa sổ.

7. Không bao giờ ăn sáng

Ngày nay, nhịp sống và áp lực cuộc sống ngày càng lớn khiến nhiều người phải tắm rửa vội vàng sau khi thức dậy vào buổi sáng rồi vội vàng đi làm mà bỏ qua bữa sáng.

Nhưng điều mà mọi người cần biết là bỏ bữa sáng trong thời gian dài sẽ gây hại cho dạ dày, từ đó gây ra sỏi mật, sỏi thận và các bệnh khác. Một điểm nữa là nếu bạn không ăn sáng thì cảm giác đói sẽ rất rõ ràng vào buổi trưa. Lúc này rất dễ ăn quá no. Lâu dần có thể bị béo phì và sinh ra hàng loạt bệnh tật.

Những thói quen buổi sáng này có vẻ tầm thường nhưng chúng có khả năng gây chết người nếu bạn duy trì trong một thời gian dài. Khi đó cơ thể bạn sẽ bị tổn hại một cách từ từ và rất khó để sống một cuộc sống lâu dài. Nếu không muốn cuộc đời ngắn ngủi, hãy nhanh chóng thay đổi 7 thói quen đoản mệnh này!

Xem thêm: Cảnh báo cần chú ý nếu cơ thể đổ mồ hôi ở những vị trí này

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/7-thoi-quen-doan-menh-khi-thuc-day-buoi-sang-can-tranh-34981/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY