Béo phì, Thiếu cân hôm nay

7 thói quen hàng ngày khiến bạn tăng cân không kiểm soát

Bạn thắc mắc vì sao bỗng dưng mình tăng cân không kiểm soát nổi? Rất có thể bạn đang duy trì những thói quen xấu sau.


Đi ngủ muộn. Thường xuyên ngủ muộn sẽ phá vỡ chức năng của các kích thích tốtrong cơ thể, chủ yếu là hormon leptin và ghrelin kiểm soát, kích thích sự thèm ăn...

Ăn vào đêmkhuya là một trong những nguyên nhân khiến bạn tặng cân không kiểm soát. Để tránh tình trạng thèmăn vào đêm khuya, hãy cố gắng đi ngủ sớm, ngủ đủ 7g/đêm.

Ăn vội vàng. Khi ăn quá nhanh, dù bạn có cảm giác no bụng sau khi ăn xong nhưngcảm giác no sẽ biến mất nhanh chóng sau một đến hai giờ và nhu cầu nạp thêm năng lượng của bạn sẽlại xuất hiện.
 
Theo lời khuyên của các bác sĩ, chúng ta nên nhai thức ăn ít nhất 30 - 40 lần trướckhi nuốt. Hãy dành thêm thời gian cho mỗi bữa ăn và ăn từ tốn, bạn sẽ ăn ít hơn và giảm cân dễ dànghơn.

Ăn nhiều đồ chế biến sẵn. Nếu bạn là fan hâm mộ của các loại thức ăn nhanh, đồ ănchế biến sẵn, hãy thay đổi thói quen này của bạn nếu bạn muốn giảm cân.

Thực phẩm chế biến sẵn chứarất nhiều chất béo và đường, là nguyên nhân chính gây ra bệnh béo phì. Khoai tây chiên, bánh ngọt,đồ đông lạnh... là những thực phẩm nên tránh.

Thường xuyên bỏ ăn. Nhiều người nghĩ rằng bỏ bữa là một cách để giảm cân, tuynhiên cảm giác đói sẽ luôn tồn tại và cơ thể bạn sẽ có xu hướng nạp bù phần thức ăn của bữa ăn bạnđã nhịn, do vậy đây là cách làm không hiệu quả và nguy hiểm cho sức khỏe.

Thay vì nhịn ăn, bạn hãythử chia nhỏ 3 bữa chính thành 5 bữa ăn nhỏ trong ngày và tuyệt đối không ăn gì sau 8gtối.

Uống ít nước. Một số người cho rằng việc uống nhiều nước có thể khiến vòng 2 to ravà cân nặng tăng lên, tuy nhiên trên thực tế, nước đóng vai trò trao đổi chất và mang đến cho bạncảm giác no.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước làm giảm nguy cơ các bệnh tim mạch, căng thẳngvà loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Nếu muốn giảm cân, uống 2 lít nước/ngày là điều không thểthiếu.


Uống nhiều cà phê. Tiêu thụ quá nhiều caffein kích thích sự tiết cortisol, hay cònđược gọi là hormon căng thẳng. Hormon này gây ra mong muốn tiếp nạp năng lượng, đặc biệt là cácloại thức ăn ngọt hoặc mặn tùy vào từng người. Do đó, nếu bạn muốn giảm cân thì đừng nên uống càphê có chừng mực.

Thường xuyên căng thẳng, bực bội khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Căng thẳng bựcbội có thể ảnh hưởng đến sự trao đổi chất, khiến cơ thể xuất hiện những cảm giác cần phải nạp thêmthật nhiều thực phẩm.

Tuy nhiên chính trong tâm trạng này, nạp thêm nhiều thực phẩm không phải làgiải pháp tốt, thay vào đó, bạn nên có những hoạt động thể dục thể thao hoặc nghỉ ngơi để thưgiãn.

Theo Linh Thu - Kiến Thức
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/7-thoi-quen-hang-ngay-khien-ban-tang-can-khong-kiem-soat-n202548.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY