12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

7 thói quen hàng ngày tưởng chừng như vô hại nhưng có thể khiến chị em tăng cân

Để có cân nặng như ý, bạn cần kết hợp ăn uống, vận động thường xuyên và vạch ra kế hoạch giảm cân nếu cần. Tuy nhiên, một số thói quen nhỏ hàng ngày có thể ảnh hưởng đến nỗ lực giảm cân của bạn, và khiến bạn tăng cân không kiểm soát. Dưới đây là 7 thói quen khiến cân nặng tăng nhanh tưởng chừng như vô hại nhưng lại hại không tưởng.

1. Thường xuyên ăn nhiều quả bơ
Bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa lành mạnh và các chất dinh dưỡng, khoáng chất và chất chống oxy hóa hữu ích khác. Vì lý do này, mọi người có xu hướng không “đề phòng” và luôn thêm nó vào các món salad, sinh tố mà không cần e dè số lượng ăn vào. Tuy nhiên, chúng khá giàu calo có thể khiến bạn tăng cân mất kiểm soát. Vì vậy, cho dù là tín đồ của quả bơ, bạn chỉ nên ăn 1/2 quả mỗi ngày.

Ăn nhiều quả bơ có thể khiến bạn tăng cân mất kiểm soát.


2. Nhịn ăn trưa
Một số người bỏ bữa trưa vì họ tin rằng ăn nhẹ là lựa chọn tốt hơn hoặc do quá bận rộn đến mức quên ăn uống. Việc không nạp đủ thức ăn cơ thể cần có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng, dẫn đến tăng cảm giác thèm ăn, từ đó ăn nhiều hơn. Ngoài ra, thói quen này còn có thể dẫn đến sự mất cân bằng nội tiết tố, làm gián đoạn quá trình đốt cháy chất béo của cơ thể và khiến bạn tăng cân dù không muốn.


3. Thường xuyên mặc quần jean bó
Quần jean bó (Skinny jean) có thể giúp tạo hiệu ứng bạn trông mảnh mai hơn, nhưng việc mặc chúng thường xuyên có thể dẫn đến một số vấn đề về cân nặng.
Quần jean bó khiến đùi, mông và cơ cốt lõi bị chèn ép, ngăn cản các cơ thực hiện chức năng nâng. Sau khi chịu áp lực trong một thời gian dài, các cơ trở nên lỏng lẻo, mềm nhũn và mất đi độ săn chắc, khiến bụng chảy xệ. Để ngăn chặn điều này, bạn có thể chuyển sang những trang phục thoải mái cũng như thường xuyên xoa bóp mắt cá chân và cơ cốt lõi của bạn sau khi mặc những quần jean như vậy.

Quần jean bó mang lại cho chị em đường cong quyến rũ, nhưng lại là "thủ phạm giấu mặt" khiến chị tăng cân.


4. Tập luyện quá khắc nghiệt
Tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp bạn có được thân hình săn chắc mà còn là một cách tuyệt vời để giảm mức độ căng thẳng. Tuy nhiên, chế độ tập luyện quá khắc nghiệt có thể làm tăng mức cortisol khiến cơ thể tích trữ nhiều chất béo và thèm ăn hơn. Vì vậy, bạn chỉ nên dành khoảng 150 phút hoạt động aerobic vừa phải mỗi tuần. Các nhóm cơ chính của bạn cần được tập luyện 2 lần một tuần.


5. Thường xuyên uống thức uống không đường
Nước ngọt có ga luôn chứa chất làm ngọt nhân tạo, ngay cả phiên bản không đường. Về lâu dài, những loại đường nhân tạo này có có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Không chỉ quá trình giảm cân bị cản trở, mà bạn còn phải đối mặt với các nguy cơ mắc tiểu đường và béo phì. Hơn nữa, chúng có thể ảnh hưởng đến cảm giác thèm ăn của bạn và khiến bạn muốn ăn nhiều đồ ngọt hơn bình thường.


6. Không tham gia các hoạt động ngoài trời
Nếu không để cơ thể tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên hàng ngày, chất béo sẽ tích trữ ngày càng nhiều hơn. Theo một nghiên cứu, khi ánh sáng ban ngày xuyên qua da của chúng ta, nó cũng sẽ tác động đến các tế bào mỡ. Nhờ vậy, các giọt lipid sẽ bị giảm kích thước và được giải phóng ra khỏi tế bào. Vì vậy, hãy cố gắng ra ngoài và đón nhận ánh sáng ban ngày lành mạnh ít nhất nửa giờ mỗi ngày.

Cơ thể sẽ bị tích tụ chất béo ngày càng nhiều, nếu bạn thường xuyên thiếu các hoạt động ngoài trời.


7. Không ăn những thực phẩm chứa magie
Khoáng chất này không chỉ quan trọng đối với các xung thần kinh, cơ bắp và sức khỏe tim mạch của chúng ta, mà sự thiếu hụt nó có thể phá hoại quá trình giảm cân. Magie giúp hỗ trợ quá trình tiêu hoá, tăng cường trao đổi chất và xây dựng cơ bắp. Tăng cường magie có tác dụng tích cực trong việc cải thiện và duy trì cân nặng hợp lý. Bạn có thể bổ sung magie bằng các thực phẩm như: sô cô la đen, các loại hạt, các loại đậu và cá béo...


Mong rằng, qua bài viết trên bạn đã nhận ra 7 thói quen khiến cân nặng tăng nhanh mà bạn có thể mắc phải làm cho mọi nỗ lực giảm cân trở nên vô nghĩa. Hãy khắc phục ngay nhé, để sớm có được vóc dáng mảnh mai, như ý.

My Lê

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/7-thoi-quen-hang-ngay-tuong-chung-nhu-vo-hai-nhung-co-the-khien-chi-em-tang-can-30546/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY