Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

7 thói quen tốt càng làm nhiều càng... phản tác dụng

MangYTe - Có những thói quen rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn quá lạm dụng, những thói quen tốt này có thể phản tác dụng.

1. Ăn nhiều cà rốt

Cà rốt là một loại rau củ giàu vitamin a, rất tốt cho mắt nhưng nếu bạn lạm dụng, ăn quá nhiều trong tuần sẽ gây ra tình trạng biến đổi màu da vì ăn quá nhiều cà rốt sẽ gây tình trạng biến đổi màu da do hợp chất beta-carotene gây ra.

2. Uống 8 ly nước mỗi ngày

Đừng nghĩ rằng chỉ nước mới cung cấp nước cho cơ thể. Mà các đồ uống khác, như trà hoặc các loại thực phẩm lỏng, cũng chứa nước, vì vậy tổng lượng nước uống vào của bạn sẽ cao hơn.

Uống quá nhiều nước có thể gây nguy hiểm, vì thận không thể loại bỏ lượng nước dư thừa.

Tùy vào cơ địa mỗi người, mà có thể cần nhiều hơn hoặc ít hơn 8 ly nước mỗi ngày.

3. Ngủ bù vào những ngày cuối tuần

Giấc ngủ là điều vô cùng cần thiết và quan trọng cho thể chất và tinh thần của mỗi người. Tuy nhiên, bạn không thể bù những đêm mất ngủ bằng cách ngủ thêm vài giờ vào những ngày cuối tuần. Vì khi bạn ngủ quá nhiều sẽ khiến cơ thể tích mỡ, thể chất và tinh thần cũng không được cải thiện.

4. Ăn quá nhiều chất xơ

Chất xơ rất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, lượng chất xơ khuyến nghị mỗi ngày là 25g cho phụ nữ và 38g cho nam giới. Chất xơ đóng vai trò hỗ trợ hệ tiêu hóa, giữ cân nặng lý tưởng nhất là cho người ăn kiêng, nhưng việc bổ sung quá nhiều chất xơ lại khiến bạn dễ bị đầy hơi, khó chịu, đặc biệt là khi ăn các thực phẩm đóng gói chứa nhiều chất xơ.

5. Thay thế đường bằng chất làm ngọt nhân tạo

Nhiều sản phẩm trong số này là hoàn toàn nhân tạo và nếu lạm dụng có thể có tác dụng phụ lâu dài.

6. Tập thể dục mỗi ngày

Không ai có thể phủ nhận lợi ích của việc tập luyện thể thao, nhưng tập luyện thể dục, thể thao mỗi ngày mỗi ngày là điều không nên. vì làm như thế cơ thể bạn sẽ không có thời gian nghỉ ngơi để phục hồi cơ bắp và thư giãn cho cơ thể.

7. Ăn ít tinh bột

Chế độ ăn kiêng ít tinh bột đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới vì thực sự giúp giảm cân.

Nhưng nếu không ăn carb (viết tắt từ carbohydrate, bao gồm hàm lượng đường, tinh bột, chất xơ có trong trái cây, ngũ cốc, rau và các sản phẩm, chế phẩm từ sữa), cơ thể sẽ chuyển hóa chất béo còn lại thành năng lượng cần thiết để cơ thể hoạt động.

Về lâu dài, không ăn carb sẽ không tốt. đừng kiêng hoàn toàn mà hãy chọn ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất xơ.

Lily (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/7-thoi-quen-tot-cang-lam-nhieu-cang-phan-tac-dung-20210813213831347.htm)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY