12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

7 thủ phạm khiến bạn luôn mệt mỏi

Cơ thể bạn luôn trong trạng thái mệt mỏi

1. Bỏ tập thể dục khi mệt mỏi

Bạn bị mệt mỏi và bạn nghĩ tập thể dục chỉ làm bạn tốn năng lượng và càng mệt hơn. Đó là một suy nghĩ sai lầm. Nghiên cứu của Đại học Georgia chỉ ra rằng khi bạn mệt mỏi, bạn nên hoạt động nhẹ nhàng 20 phút. Điều đó sẽ giúp bạn đỡ mệt hơn bởi khi bạn hoạt động sẽ khiến cho máu của bạn tuần hoàn nhanh hơn gấp 6 lần giúp tinh thần bạn tỉnh táo và thoải mái hơn.

Khi bạn chăm chỉ luyện tập thể dục với các bài tập đòi hỏi sức mạnh và độ bền bỉ sẽ giúp cho bạn có một hệ thống tim mạch khỏe mạnh, oxy và các chất dinh dưỡng cũng được hấp thu dễ dàng hơn. Chính vì thế, không tập thể dục khi mệt mỏi là thủ phạm thúc đẩy sự mệt mỏi của bạn mạnh mẽ hơn.

2. Ăn vặt quá nhiều

Thật ngạc nhiên khi ăn vặt được coi là một trong những thủ phạm khiến cho bạn mệt mỏi. Lý do là trong các thực phẩm ăn vặt như bánh ngọt, bánh mặt... có chưa nhiều đường và tinh bột đơn giản. Các thành phần này làm tăng lượng đường trong máu.

Điều này liên quan gì đến việc bạn bị mệt mỏi ư? Vì khi lượng đường trong máu tăng lên (do các tinh bột đơn giản) và sau đó sẽ bị giảm mạnh gây ra mệt mỏi cả ngày dài. Các chuyên gia khuyên bạn nên giũ ổn định lượng đường trong máu bằng việc ăn nhiều món giàu protein hay các loại hạt ngũ cốc trái cây.

3. Bàn làm việc bừa bãi

Không gian có ảnh hưởng lớn đến tinh thần làm việc của bạn đấy. Một chiếc bàn làm việc lộn xộn ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe tinh thần của bạn. Các nhà khoa học tại trường Đại học Princeton cho biết sự thiếu ngăn nắp trong không gian làm việc hạn chế khả năng tập trung và khả năng xử lý thông tin của não.

Sắp xếp các loại giấy tờ, công việc một cách gọn gàng khoa học sẽ giúp bạn có một khởi đầu tích cực trong ngày.

4. Thiếu ngủ

Hẳn rồi, thủ phạm chính khiến những cơn mệt mỏi hỏi thăm bạn là bạn bị thiếu ngủ. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, khoảng một phần ba trong chúng ta có những cơn mất ngủ.

Trẻ em cần khoảng 16 giờ ngủ mỗi ngày và thanh thiếu niên cần khoảng 8-9 giờ. Hầu hết người lớn ngủ cần 7-8 tiếng một đêm, nhưng thường thì chúng ta chỉ ngủ khoảng 5-6 tiếng mỗi đêm.

5. Ăn quá ít

Những lý do sợ béo khiến nhiều phụ nữ không dám ăn nhiều, điều này dẫn đến mệt mỏi vì không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Theo aFamily.vn, nếu bạn bắt đầu một ngày với bánh rán, lượng đường trong máu của bạn sẽ tăng cao, đạt đỉnh và nhanh chóng tụt giảm khiến cho bạn uể oải chậm chạp ngay sau đó.

6. Không uống đủ nước

Khi cơ thể chỉ hơi mất nước cũng gây ảnh hưởng lên mức năng lượng của bạn. Theo Trí Thức Trẻ, mất nước sẽ làm giảm thể tích máu, làm cho máu đặc hơn. Điều này khiến tim bơm máu tới các cơ quan kém hiệu quả, làm giảm tốc độ đưa oxy và chất dinh dưỡng đến các cơ bắp và các cơ quan trong cơ thể. Hậu quả là bạn cảm thấy rất nặng nề, thiếu năng lượng.

7. Thiếu sắt

Chứng thiếu sắt làm cho bạn mệt mỏi, chậm chạp, dễ bị kích thích, cơ thể yếu và không thể tập trung.  Do lượng oxy đi đến các cơ bắp và các tế bào bị sụt giảm.

Bổ sung thịt bò, trứng, các loại rau lá màu xanh đậm, các loại hạt và bơ đậu phộng để bổ sung săt cho cơ thể. Bạn cũng cần dùng thêm các thực phẩm giàu vitamin C vìvitamin C giúp cải thiện sự hấp thụ sắt.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/7-thu-pham-khien-ban-luon-met-moi-10173/)
Từ khóa: mệt mỏimệt

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY