12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

7 thực phẩm chống viêm tốt dành cho bạn

Một số thực phẩm có thể gây viêm, nhưng 7 thực phẩm sau đây thực sự có thể chống lại nó.

Viêm là phản ứng của cơ thể để chống lại bệnh tật. Nhưng khi tình trạng nặng lên, viêm có thể trở thành mãn tính và dẫn đến một loạt các vấn đề sức khỏe, từ các bệnh tự miễn cho đến ung thư. Thực phẩm chứa nhiều đường và chất béo bão hòa được cho là góp phần gây viêm, đó là lý do tại sao một số người có tình trạng viêm và rối loạn tự miễn thử chế độ ăn ít đường. Mặt khác, cũng có những thực phẩm thực sự có thể làm giảm viêm.

Health đã liệt kê ra những thực phẩm chống viêm tốt nhất và cách bạn thưởng thức chúng một cách ngon lành và khỏ mạnh nhất.

Ớt chuông

Cách ăn: Cắt nhỏ ớt chuông và dùng với món khai vị hoặc ngâm với một ít giấm rượu vang đỏ, muối và hạt tiêu.

Tại sao ớt chuông lại tốt cho bạn: Ớt chuông, đặc biệt là những quả có màu đỏ tươi, có nhiều chất chống oxy hóa và ít tinh bột. Tương tự như ớt cay, ớt chuông ngọt có chứa hợp chất hóa học capsaicin, được biết là giúp giảm viêm và thậm chí có thể giảm đau.

Quả lê

Cách ăn: Cắt lát lê và thêm chúng vào món salad với quả óc chó và phô mai mềm.

Tại sao lê lại tốt cho bạn: Nếu bạn lo lắng về chứng viêm (giả sử, nếu bạn bị viêm khớp hoặc tiểu đường), ăn thực phẩm giàu chất xơ như lê là một cách tự nhiên để chống lại điều này. Chế độ ăn giàu chất xơ góp phần vào hệ vi sinh vật khỏe mạnh và thúc đẩy cảm giác no hữu ích khi cố gắng giảm cân.

Cá thu

Cách ăn: Cá thu là một loại thực phẩm Địa Trung Hải. Nướng một miếng cá thu (hoặc toàn bộ cá nếu bạn thích) với các loại thảo mộc, dầu ô liu và chanh.

Tại sao cá thu lại tốt cho sức khỏe: Chất béo cao trong cá thu giúp chống lại các bệnh đặc trưng bởi viêm cao, như bệnh tim và Alzheimer. Cá thu cũng là một nguồn vitamin B12 và D, loại sau này có thể khó tìm thấy tự nhiên trong thực phẩm. Vitamin D rất quan trọng để duy trì xương chắc khỏe và chức năng hệ thống miễn dịch, cũng như giúp cơ thể hấp thụ canxi.

Rau bina

Cách ăn: Làm salad rau bina với một loại thực phẩm giàu chất béo như bơ để tận dụng tối đa các chất dinh dưỡng rau củ quả.

Tại sao nó lại tốt cho bạn: Rau bina xứng đáng với danh tiếng là một thực phẩm quyền lực. Nó là một nguồn vitamin E tốt, có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi các phân tử gây viêm được gọi là cytokine. Màu tối cho bạn biết rằng nó đậm đặc chất dinh dưỡng, giống như các loại rau lá xanh khác.

Trà đen

Cách uống: Trà đen có vị rất tuyệt cũng như với một chút sữa và mật ong, hoặc bạn có thể thêm một ít nước cốt chanh và lựu cho một thức uống giải khát.

Tại sao nó lại tốt cho bạn: Trà xanh thường được mọi người chú ý, nhưng trà đen (xuất phát từ cùng một loại cây) cũng có lợi ích. Uống trà đen có thể giúp giữ cho các động mạch mở, và nó có chứa chất chống oxy hóa được biết là bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại. Một nghiên cứu đã liên kết trà đen với nguy cơ ung thư buồng trứng thấp hơn đáng kể.

Kiều mạch

Cách ăn: Kiều mạch được sử dụng để làm mì soba, bạn có thể mua trong các cửa hàng tạp hóa và sử dụng trong súp. Bạn cũng có thể tự mua hạt và ăn thay cơm.

Tại sao nó lại tốt cho bạn: Ăn ngũ cốc có thể làm giảm nồng độ trong máu của một chất đánh dấu viêm được gọi là protein phản ứng C. Kiều mạch cũng không chứa gluten, làm cho nó trở thành một lựa chọn an toàn cho những người mắc bệnh celiac (mặc dù vậy hãy kiểm tra nhãn kép).

Lựu

Cách ăn chúng: Nhiều cửa hàng tạp hóa bán hạt lựu đóng gói sẵn, nhưng nếu bạn muốn bắt đầu với trái cây đầy đủ, hãy cắt nó làm đôi vào một cái bát hoặc thêm vào món salad.

Tại sao chúng lại tốt cho bạn: Hạt lựu là một nguồn chất chống oxy hóa tốt có thể làm giảm cả cholesterol và huyết áp. Trên thực tế, các chuyên gia nghĩ rằng một hợp chất trong chúng có tên là Punicalagin nhắm vào tình trạng viêm trong não, có thể giúp làm chậm quá trình suy giảm liên quan đến não.

Linh Chi

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/7-thuc-pham-chong-viem-tot-danh-cho-ban-28245/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY