12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

7 thực phẩm giúp bạn cải thiện tâm trạng tồi tệ cực hiệu quả

Tâm trạng thay đổi xấu là một điều thật sự khó chịu! Và nguyên nhân chủ yếu là do sự dao động hormone mà bạn không kiểm soát được.

Vì vậy, nếu bạn đang mệt mỏi vì gặp phải những chuyện không đâu và sau đó bật khóc nức nở, thì hãy yên tâm, đó là một điều hết sức bình thường. Trang Boldsky.com đã điểm tên các loại thực phẩm bí ẩn bạn nên ăn khi bạn đang có trong một tâm trạng không tốt.

1. Dừa

Quả dừa có chứa axit béo chuỗi trung bình rất tốt cho sức khỏe của não và tâm trạng của bạn. Thêm vào đó, dừa là trái cây ngọt tự nhiên! Vì vậy, lần sau khi bạn cảm thấy không vui, hãy nhấm nháp một vài miếng trái cây nhiệt đới này và bạn sẽ bắt đầu cảm thấy tốt hơn.

2. Sôcôla đen

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ cần ăn một thanh sôcôla đen là đủ để giảm lượng hoocmon căng thẳng - cortisol và catecholamine trong cơ thể. Và dù cho bầu trời mây đen ngoài kia, bạn vẫn có thể thưởng cho mình một cốc sôcôla nóng với chút sữa. Rồi bạn sẽ nhận ra hạnh phúc đến từ những điều rất nhỏ trong cuộc sống

3. Rau chân vịt

Có thể bạn sẽ không nghĩ tới các loại rau lá xanh đầu tiên khi tâm trạng của bạn giảm, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên trước những khả năng bí mật của chúng. Đó chắc chắn là thứ bạn nên thêm vào danh sách mua sắm ở lần tiếp theo.

4. Trứng

Những trái bóng protein nhỏ này chứa nhiều axit béo omega-3 và vitamin. Hơn nữa, các protein có thể cải thiện mức độ thèm ăn của bạn, đây cũng là một thành phần quan trọng tạo cảm giác hạnh phúc.

5. Cà chua

Vỏ cà chua giàu chất lycopen, một hợp chất có tính chất chống ôxy hóa mạnh, có tác dụng kỳ diệu với bộ não của bạn. Vì vậy, hãy thưởng thức một chút cà chua khi bạn đang có tâm trạng xấu. Bạn cũng có thể thêm một số dầu ôliu vào món salad cà chua vì nó cải thiện sự hấp thu của lycopene từ ruột.

6. Mật ong

Mật ong có chứa các hợp chất kaempferol và quercetin, giữ cho não của bạn khỏe mạnh và loại bỏ những cảm xúc buồn. Thêm vào đó, nó ngọt hơn năm lần so với đường bình thường và nên bạn chỉ cần thưởng thức một lượng tương đối nhỏ.

7.Sữa chu Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp có chứa chất vôi, rất cần thiết cho việc giải phóng các chất dẫn truyền thần kinh trong não của bạn, đặc biệt là những dây thần kinh hạnh phúc. Vì vậy, hãy thưởng thức nó cùng với các loại sinh tố để có hương vị tuyệt vời nhất.

Hoài Nguyễn

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/7-thuc-pham-giup-ban-cai-thien-tam-trang-toi-te-cuc-hieu-qua-25136/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY