Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

7 thực phẩm giúp mẹ bầu an thai, ngủ ngon

Khi mang thai mẹ bầu nên thường xuyên bổ sung thêm những thực phẩm dưới đây sẽ giúp mẹ bầu khỏe mạnh, thai nhi phát triển toàn diện.

Trứng

Khi mẹ bầu ăn trứng có thể hữu ích cho những bà bầu bị mất ngủ hay mơ màng hoặc gặp ác mộng trong lúc ngủ ngủ sâu giấc hơn. thêm vào đó, trứng cũng chứa nhiều thành phần protein dồi dào trong trứng ngoài ra, khi mẹ bầu ăn trứng con giúp cung cấp dha giúp em bé trong bụng thông minh sau khi chào đời. theo các chuyên gia dinh dưỡng trung bình mỗi tuần ăn 3 quả trứng là đủ, tốt nhất là trứng gà ta.

Quả chuối

Khi mẹ bầu ăn chuối, chuối là một trong số ít những loại thực phẩm có khả năng tăng cường sản xuất hóc môn serotonin giúp cho bà bầu buồn ngủ nhanh hơn. loại trái cây này còn chứa nhiều magie có tác dụng an thần, làm thư giãn cơ bắp, qua đó giúp bà bầu bớt bị đau nhức mình mẩy và chuột rút khi đang ngủ, giúp mẹ bầu ngủ ngon và sâu giấc hơn rất nhiều.

Ảnh minh họa.

Rau thì là

Trong thành phần dinh dưỡng của rau thì là chứa chất giúp an thần, thai nhi trong bụng khỏe mạnh và lớn nhanh, phát triển toàn diện hơn. đồng thời, rau thì là có nhiều chất xơ nên giúp cho mẹ bầu có thể ổn định được đường huyết, phòng ngừa bệnh tiểu đường khi mang thai.

Quả bơ

Bơ có thể giúp cải thiện chứng mất ngủ ở bà bầu nhờ chứa nhiều chất trytophan. Thường xuyên ăn bơ cũng giúp bổ sung folate, vitamin C, E ngăn ngừa dị tật thai nhi, cải thiện sức khỏe não bộ và góp phần kiểm soát tốt lượng đường huyết và sự gia tăng cân nặng trong thời kì mang thai.

Mật ong

Mật ong là vị Thu*c an thần tự nhiên được sử dụng rộng rãi trong y học cổ truyền. Một số nghiên cứu cũng cho thấy, mật ong hoạt động như một chất thôi miên, nó giúp bà bầu nhanh đi vào giấc ngủ và ngủ sâu giấc hơn.

Thời điểm sử dụng mật ong tốt nhất là trước khi đi ngủ. Thêm 1 – 2 thìa mật ong vào ly sữa ấm uống hoặc nuốt trực tiếp đều tốt.

Gà tây

Trong thành phần dinh dưỡng của gà tây là nguồn cung cấp các dưỡng chất phong phú cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. đặc biệt hoạt chất amino axit tryptophan được tìm thấy trong thực phẩm này còn thúc đẩy não bộ tiết ra nhiều serotonin – một chất đóng vai trò quan trọng đối với giấc ngủ của bà bầu.

Cần tây

Thêm một gợi ý tuyệt vời cho thắc mắc bà bầu bị mất ngủ nên ăn gì đó chính là cần tây. loại rau này chứa nhiều sắt, khoáng tố và các hoạt chất có tác dụng an thần tự nhiên mà không gây tác dụng phụ như Thu*c tân dược. thêm vào đó, khi bạn ăn rau cần tây còn giúp cho mẹ bầu trị bệnh khó tiêu, táo bón.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/7-thuc-pham-giup-me-bau-an-thai-ngu-ngon-d304064.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-thuc-pham-giup-me-bau-an-thai-ngu-ngon/20210201100659111)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Chăm sóc trước sinh rất quan trọng. Việc này giúp đảm bảo cho bạn và em bé có được sự khỏe mạnh tốt nhất có thể, vì vậy, hãy làm theo một số hướng dẫn đơn giản và đi khám thai đều đặn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY