Tình yêu và giới tính hôm nay

7 tips để hạnh phúc khi một mình

Hạnh phúc luôn là một mục tiêu chúng ta luôn hướng đến. Vì vậy, bất kể tình trạng cuộc sống của bạn như thế nào, hãy làm theo những cách sau để luôn hạnh phúc dù chỉ có một mình.

Chuyển đến một địa điểm mới hoặc đau buồn khi mất người thân là những ví dụ về các tình huống mà một người có thể cảm thấy đơn độc. Cô đơn, vì bất cứ lý do gì, có thể gây hại cho sức khỏe tinh thần của bạn. Cách duy nhất để thoát khỏi nó là cố gắng duy trì hạnh phúc. Đúng vậy, nếu một người cố gắng bình tĩnh, thoải mái và vui vẻ trong mọi hoàn cảnh, người đó có thể kiểm soát được sức khỏe tinh thần và cảm xúc. Bạn có thể băn khoăn về những cách để luôn thấy hạnh phúc khi một mình. Hãy cùng nhau tìm hiểu.

Bạn vẫn có thể là những quý cô hạnh phúc ngay cả khi một mình.

1. Tập bài pranayama

Pranayama là những bài tập thể chất có thể giúp bạn duy trì một tâm trí và cơ thể khỏe mạnh. Tiến sĩ Satish Kumar CR, Chuyên gia Tư vấn Tâm lý Lâm sàng, Bệnh viện Manipal Old Airport Road, Bengaluru, Ấn Độ cho biết: “Chúng vừa giúp cải thiện tính linh hoạt, vừa có thể cải thiện khả năng miễn dịch cho cơ thể và có thể mang lại những tác động tích cực và sự bình tĩnh cho tâm trí”. Thật vậy, pranayama đã được chứng minh là cải thiện sự tập trung và khả năng tập trung đồng thời giảm căng thẳng, kẻ thù thực sự của hạnh phúc.

2. Tự nói với bản thân

Cùng với việc làm cho bản thân hạnh phúc, tự nói chuyện có rất nhiều lợi ích về tinh thần và thể chất. Nắm bắt tiếng nói bên trong của bạn cho phép bạn hiểu rõ hơn về bản thân và nhu cầu của bạn. Tiến sĩ Kumar nói: “Tự nói chuyện tích cực là nói với bản thân một cách quyết đoán, đưa ra những tuyên bố tích cực hoặc quyết đoán về bản thân. Bạn có thể nói với bản thân những điều như, “Tôi ổn”, “Tôi đang làm rất tốt”, “Tôi hạnh phúc” hoặc “Tôi sẽ ổn”.

3. Ăn thực phẩm tăng cường dopamine

Người ta nói rằng thức ăn ngon là nền tảng của hạnh phúc thực sự. Và thực sự, tiêu thụ thực phẩm làm tăng mức dopamine sẽ khiến bạn vui vẻ và tràn đầy năng lượng. Tiêu thụ các loại hạt, hạt, protein như đậu nành, các loại đậu và đậu, sữa và các sản phẩm từ sữa, dâu tây, sô cô la và cà phê yêu thích của mọi người, bất cứ khi nào bạn cần một liều lượng hạnh phúc. Những thực phẩm này có thể làm tăng sản xuất serotonin và dopamine trong cơ thể, giúp bạn cảm thấy hạnh phúc.

4. Sống trong hiện tại

Bạn cần buông bỏ quá khứ để hướng tới tương lai!

Tác giả Roy T. Bennett viết: “Nếu bạn muốn hạnh phúc, đừng sống trong quá khứ, đừng lo lắng về tương lai, hãy tập trung sống trọn vẹn trong hiện tại”. Vâng, thưa các bạn, nếu bạn thực sự muốn hạnh phúc một mình, bạn phải không ngừng suy nghĩ và lập kế hoạch cho tương lai của mình. Bạn có thể làm điều này bằng cách thực hành chánh niệm.

Tiến sĩ Kumar chia sẻ: “Chánh niệm là sống trong khoảnh khắc hiện tại một cách trọn vẹn nhất theo cách không phán xét. Chúng ta có xu hướng sống trong quá khứ hầu hết thời gian, điều này có thể khiến bạn chán nản. Suy nghĩ về tương lai quá nhiều có thể gây ra lo lắng và kích thích. Vì vậy, sống trong giây phút hiện tại là một thực hành lành mạnh về tinh thần”.

5. Tự yêu bản thân

Tự yêu bản thân là việc đối xử với bản thân bằng sự tôn trọng và yêu thương, bởi vì phần lớn thời gian chúng ta chỉ trích bản thân khi có điều gì đó không ổn, đó được gọi là sự tự phê bình và chúng ta từ bỏ, được gọi là hành vi tự đánh bại bản thân. Ngoài ra, chúng ta cũng cần có lòng từ bi, đối xử tốt với bản thân và người thân khi có điều gì đó không ổn.

6. Hãy nghỉ ngơi một chút

Nghỉ ngơi khỏi thói quen thường ngày có thể giúp bạn có được sự minh mẫn trong cuộc sống. Theo một nghiên cứu được công bố bởi Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ, một trong những điều quan trọng nhất bạn cần để thoát khỏi cảm giác bị tổn thương và cảm thấy hạnh phúc là thời gian và không gian. Hãy nhớ rằng việc không nghỉ giải lao có thể dẫn đến căng thẳng và trầm cảm sau này trong cuộc sống. Vì vậy, hãy nghỉ ngơi và tận hưởng khoảng thời gian ở một mình.

7. Làm việc theo mục tiêu của bạn

Các hoạt động có ý nghĩa và hướng đến mục tiêu, chẳng hạn như thực hành các hoạt động khiến chúng ta hạnh phúc mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta, là cách tốt nhất để đạt được hạnh phúc trong cuộc sống. Theo Tiến sĩ Kumar: “Các hoạt động hướng đến mục tiêu có thể giúp bạn nắm vững các hoạt động nằm trong tầm kiểm soát của bạn và các hoạt động có ý nghĩa như tình nguyện, giúp đỡ người khác, v.v., có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn và bình tĩnh hơn”.

Tất cả những lời khuyên trên sẽ không làm cho bạn hạnh phúc ngay trong ngày một ngày hai. Chúng sẽ mất một khoảng thời gian để xây dựng sự tích cực trong bạn và mang lại hạnh phúc cho thế giới của bạn. Hãy cố gắng làm theo những lời khuyên này thường xuyên và tận hưởng mọi giai đoạn trong cuộc sống của bạn.

Xem thêm: Cách sống đúng đắn nhất để giúp bạn khỏe mạnh và hạnh phúc

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/7-tips-de-hanh-phuc-khi-mot-minh-35172/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY