12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

7 triệu chứng Omicron ở những người được tiêm chủng đầy đủ mà bạn nên đề phòng

Khi cả thế giới đang hy vọng khôi phục lại trạng thái bình thường bất chấp sự căng thẳng liên tục của đại dịch, COVID tấn công chúng ta bằng một nỗi kinh hoàng mới. Sự xuất hiện của biến thể mới, Omicron là một bằng chứng cho thấy đại dịch vẫn chưa kết thúc.

Những gì bắt đầu như một biến thể bản địa hóa mới ở Nam Phi đã nhanh chóng lan rộng khắp châu Âu và lây lan sang các quốc gia mới mỗi ngày. Việt Nam chúng ta cũng đã ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể Omicron là hành khách về từ Anh. Điều này làm dấy lên lo ngại về sự gia tăng nhanh các ca lây nhiễm trong thời gian nghỉ lễ sắp tới.

Omicron là một biến thể đột biến nặng với các chòm sao đột biến bất thường và rất khác với các biến thể COVID khác đã lưu hành trong hai năm qua. Với rất nhiều người hiện đã được tiêm chủng, các triệu chứng của các biến thể mới đã trở nên tinh vi hơn.

Omicron là một biến thể đột biến nặng với các chòm sao đột biến bất thường và rất khác với các biến thể COVID khác đã lưu hành trong hai năm qua.

Mối đe dọa của biến thể Omicron mới đang hiện ra rất lớn và đe dọa đến hệ thống y tế một cách đáng báo động. Dưới đây là 7 triệu chứng Omicron ở những người đã được tiêm chủng đầy đủ mà bạn nên chú ý:

1. Ho

Theo các báo cáo, ho là triệu chứng phổ biến nhất ở những người được tiêm chủng đầy đủ nhiễm Omicron. Rất nhiều người bị ho đã xét nghiệm dương tính với biến thể Omicron trong thời gian gần đây.

2. Chảy nước mũi

Ngạt mũi hoặc chảy nước mũi là một triệu chứng phổ biến khác của biến thể Omicron và nó thường bị nhầm lẫn với cảm cúm. Một nghiên cứu của Vương quốc Anh cho biết nếu bạn đang có những tình trạng giống như cảm lạnh bao gồm sụt sịt, đau đầu và mệt mỏi, bạn có khả năng dương tính với biến thể Omicron.

3. Mệt mỏi

Nhiễm Omicron có thể dẫn đến hôn mê quá mức. Nếu bạn có các triệu chứng như cảm, ho và mệt mỏi, thì đã đến lúc bạn nên tự kiểm tra.

4. Đau họng

Mọi người thường nhầm lẫn đau họng với thời tiết thay đổi, nhưng nó là triệu chứng phổ biến thứ 4 của biến thể Omicron.

5. Đau đầu

Mặc dù, đau đầu có thể xảy ra vì nhiều lý do khác nhau, nhưng nó được ghi nhận là một trong những triệu chứng phổ biến của Omicron ở những người đã được tiêm chủng đầy đủ.

Đau đầu là triệu chứng phổ biến của Omicron ở những người đã tiêm chủng đầy đủ.

6. Đau cơ

Nếu bạn đột nhiên cảm thấy đau cơ mà không có hoạt động thể chất nặng nào? Đó có thể là một dấu hiệu của COVID-19. Có đến 58% người có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 đã báo cáo triệu chứng này.

7. Sốt

Cảm thấy ớn lạnh và sốt là một dấu hiệu phổ biến khác của biến thể Omicron mới.

Nghiên cứu của Vương quốc Anh nói rằng siêu virus đột biến mới giống với cảm lạnh hơn là các biến thể COVID trước đây. Ngược lại, các triệu chứng điển hình của các biến thể trước đây bao gồm ho liên tục, sốt cao và thay đổi hoặc mất vị giác và khứu giác.

Xem thêm:

Cảnh báo ung thư tuyến tiền liệt từ 7 thói quen đi vệ sinh

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/7-trieu-chung-omicron-o-nhung-nguoi-duoc-tiem-chung-day-du-ma-ban-nen-de-phong-33258/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY