Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 vị trí đổ mồ hôi cảnh báo cơ thể đang mắc trọng bệnh, nhất là mũi và thắt lưng

Dù không nóng nực hay không vận động quá sức mà vẫn ra nhiều mồ hôi ở các vị trí này, hãy cẩn thận bởi đây là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề.

Có thể bạn chưa biết, mồ hôi cũng được xem là dấu hiệu cảnh báo những vấn đề về sức khỏe. khi thấy cơ thể đổ mồ hôi nhiều vào ban đêm hoặc khi không vận động thì cần đi khám càng sớm càng tốt.

Dưới đây là 7 vị trí đổ mồ hôi bạn cần lưu tâm.

1. Trán

Sau khi vận động mạnh, cơ thể sẽ toát mồ hôi và trán là vị trí không thể thiếu. tuy nhiên, nếu bạn bị đổ mồ hôi ở trán dù không làm việc, chơi thể thao hay thời tiết oi bức thì cần thận trọng bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo gan nóng, cơ thể suy giảm.

Trong trường hợp người bị ra mồ hôi trán kèm dấu hiệu chân tay lạnh thì nên đề phòng 1 số bệnh về tim mạch, nhất là người cao tuổi.

2. Mũi

Mũi rất ít khi đổ mồ hôi, nếu không có lí do gì mà mũi có mồ hôi thì có vẻ như phổi của bạn đang gặp vấn đề.

Nguyên nhân là do phổi có mối liên hệ chặt chẽ với mũi thông qua hệ hô hấp. khi phổi bị tổn thương thì mũi sẽ xuất hiện mồ hôi kèm tình trạng sưng tấy. 

3. Cổ

Giống như mũi, cổ là vùng rất ít khi đổ mồ hôi, nếu vị trí này thường xuyên ra mồ hôi thì có thể liên quan đến sự mất cân bằng nội tiết. 

Sở dĩ có điều này là bởi cổ phân bố tuyên giáp, khi tuyến giáp có bất thường sẽ làm cho quá trình điều tiết bị ảnh hưởng, một trong số đó là đổ mồ hôi. 

4. Nách

Nách là nơi có rất nhiều tuyến mồ hôi vì thế vị trí này rất dễ đỏ mồ hôi. nếu thấy mồ hôi nách toát ra mùi nồng, chứng tỏ bạn cần phải điều chỉnh lại chế độ ăn hàng ngày. có vẻ như bạn đang ăn quá nhiều hành, tỏi cùng thực phẩm nặng mùi.

5. Tay, chân

Người thường xuyên bị đổ mồ hôi tay, chân thường là biểu hiện của tỳ vị hư nhược, nóng ẩm,...

Đây không phải là tình trạng hiếm gặp. tay chân đổ nhiều mồ hôi nhất là khi hồi hộp, căng thẳng hoặc sợ hãi.

6. Thắt lưng

Khi mồ hôi xuất hiện nhiều ở phần thắt lưng dù bạn không vận động mạnh thì nên cẩn trọng bởi nó là dấu hiệu của bệnh liên quan đến thận.

Lúc này, hãy điều chỉnh lại chế độ ăn uống, sinh hoạt để thận được nghỉ ngơi nhiều hơn. Đồng thời đi khám càng sớm càng tốt để kịp thời phát hiện bệnh và có phương pháp điều trị phù hợp.

7. Ngực

Những người bị đổ mồ hôi ngực không vì lí do gì thì chứng tỏ cơ thể họ đang gặp vấn đề ở dạ dày, khí huyết khó lưu thông.

Theo Thanh Hương/Gia đình mới

https://www.giadinhmoi.vn/7-vi-tri-do-mo-hoi-canh-bao-dau-hieu-cua-benh-tat-d48149.html

Theo Gia đình mới

Link bài gốc

https://www.giadinhmoi.vn/7-vi-tri-do-mo-hoi-canh-bao-dau-hieu-cua-benh-tat-d48149.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/suc-khoe-gia-dinh-27/7-vi-tri-do-mo-hoi-canh-bao-co-the-dang-mac-trong-benh-nhat-la-mui-va-that-lung-382930)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Em đi siêu âm thì được biết em bị sỏi thận phải 14mm.Em muốn hỏi thêm BS tán sỏi ngoài cơ thể có phải nằm viện điều trị không? Mức độ nguy hiểm và chi phí cho 1 ca tán sỏi là bao nhiêu? Em cám ơn BS! (Tran Yen)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh chảy mồ hôi tay từ nhỏ, cho em hỏi cách chữa bệnh. Nếu em mổ hạch giao cảm ở TPHCM thì em mổ ở bệnh viện nào là tốt nhất và phí của nó là bao nhiêu? Em cảm ơn ạ! (Tấn Tiến - Bình Định) Em bị mồ hôi tay chân muốn lên BV Nhân dân Gia Định cắt hạch giao cảm, dùng BHYT thì phải làm như thế nào? Em ở huyện Tân Hồng Đồng Tháp em đăng kí khám chữa bệnh BHYT tuyến huyện. (Hữu Hoàng - Đồng Tháp)
  • Mẫu lệ là tên Thu*c trong y học cổ truyền của vỏ con hàu (con hầu), một loài nhuyễn thể sống ở cửa sông nước lợ hay ở biển. Mùa khai thác hàu từ tháng 10 đến tháng 3, vì lúc này hàu béo. Thịt hàu được dùng làm thực phẩm rất ngon, bổ. Vỏ hàu chứa nhiều muối canxi, dùng làm Thu*c chữa bệnh.
  • Chọc ống sống thắt lưng (lumbar puncture hay spinal tap) là thủ thuật lấy một mẫu dịch não tủy để làm xét nghiệm. Dịch não tủy là chất lỏng bao quanh não và tủy sống.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về bệnh đau thắt lưng: cách phòng ngừa, chữa trị và các bài tập vận động để có cơ thắt lưng khoẻ mạnh.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Y học cổ truyền xếp chứng bệnh tăng tiết mồ hôi thuộc phạm vi chứng “tự hãn”, “đạo hãn” nghĩa là mồ hôi tự ra ngay cả trong trạng thái bình thường, kể cả khi đang ngủ. Nguyên nhân chủ yếu là do vệ khí không bền, tân dịch bài tiết ra ngoài, trường hợp mồ hôi ra nhiều làm cơ thể ớn lạnh, mỏi mệt.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY