Huyết áp , Tim mạch hôm nay

70% trẻ béo phì nặng có nguy cơ bệnh tim

Nghiên cứu được đăng trực tuyến trên tạp chí Archives of Disease in Childhood đã chỉ ra rằng 2/3 số trẻ bị béo phì nặng có ít nhất một yếu tố nguy cơ bệnh tim.

Các tác giả nghiên cứu nói tỉ lệmắc và mức độ nặng của béo phì ở trẻ em ngày càng gia tăng trên toàn thế giới,song còn có ít nghiên cứu tìm hiểu những vấn đề sức khỏe tiềm ẩn ở trẻ em béophì nặng.

Nghiên cứu này dựa trên số liệuđược các bác sĩ nhi khoa cung cấp cho Đơn vị giám sát trẻ em Hà Lan trongkhoảng từ năm 2005-2007.

Trong thời gian này, các bác sĩ đãđiều trị cho tất cả các trường hợp mắc mới béo phì nặng ở trẻ từ 2-18 tuổi ở HàLan. Những trẻ này cũng được yêu cầu cung cấp thông tin về các yếu tố nguy cơtim mạch, bao gồm tăng huyết áp, nồng độ đường huyết lúc đói và nồng độ lipid.

Trong 3 năm nghiên cứu, hầu hết cácbác sĩ đã cung cấp thông tin hàng tháng về các trường hợp béo phì nặng họ đangđiều trị, tổng cộng 500 trẻ. Trong đó 307 trẻ được phân loại là béo phì nặng.

2/3 số trẻ này có ít nhất một yếutố nguy cơ tim mạch (67%), hơn ½ bị tăng huyết áp (56%), 54% có nồng độ caocholesterol xấu, 14% bị tăng nồng độ đường huyết lúc đói và dưới 1% bị tiểuđường týp 2.

Các tác giả nghiên cứu nói “Mộtđiều đáng chú ý nữa là gần 2/3 số trẻ ≤ 12 tuổi có một hoặc nhiều các yếu tốnguy cơ tim mạch”.

Nhóm nghiên cứu kết luận “Cần cónhững tiêu chí quốc tế để xác định béo phì mức độ nặng và các hướng dẫn để pháthiện và điều trị sớm tình trạng béo phì và các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn ở trẻ”.

 Mangyte.vn
Theo Dân Trí/Sciencedaily
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/70-tre-beo-phi-nang-co-nguy-co-benh-tim-n50893.html)

Chủ đề liên quan:

alobacsi bệnh tim béo phì nguy cơ

Tin cùng nội dung

  • Viêm loét đại tràng có phải là bệnh xảy ra ở một số người có nguy cơ cao không? Nguy cơ này là gì và có thể tránh được không.
  • E.coli O157, một trong những chủng của vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy, có thể sản xuất các độc tố shiga gây tổn thương mạch máu ở thận và tim.
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY