Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

7.000 người trên tàu du lịch bị phong toả vì lo ngại virus Vũ Hán

(MangYTe) Guardian, Bloomberg, DailyMail đồng loạt đưa tin về việc một chiếc tàu du lịch chở khoảng 7.000 người đã bị phong toả ở Italy để chờ xét nghiệm cho 2 du khách người Trung Quốc trên tàu, sau khi họ có dấu hiệu bị cảm cúm và khó thở.

Tàu du lịch Costa Smerald đang bị giữ lại tại cảng Civitavecchia, cách Rome, Italy 56 km về phía Bắc do phát hiện 2 du khách người Trung Quốc có dấu hiệu bị cảm cúm và khó thở.

Người phụ nữ 54 tuổi đến từ Macau có dấu hiệu bị cảm cúm, bà bị cách ly với cách du khách khác trên tàu. Chồng của bà không có triệu chứng nào, nhưng vẫn bị cách ly để chờ xét nghiệm. Cặp vợ chồng trên đã bay từ Hong Kong đến Milan, Italy hôm 25/1, sau đó lên du thuyền.

Không ai trong số 7.000 người được phép rời khỏi tàu, và việc kiểm tra y tế đang được thực hiện để xem liệu cặp đôi này có bị nhiễm virus corona hay không.

Costa Crociere S.p.A, công ty con của Carnival Corp. và trực tiếp điều hành du thuyền nói trên, ra tuyên bố nêu rõ: "Ngay khi hành khách bị nghi nhiễm bệnh, đội ngũ y tế trên tàu đã lập tức thực hiện các thao tác y tế cần thiết. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của hành khách và đội ngũ nhân viên".

Cổ phiếu của Carnival Corp sụt giảm nghiêm trọng vào sáng 30/1, không lâu sau khi thông tin này được công bố.

Số liệu mới cập nhật tại Trung Quốc cho thấy số ca Tu vong do virus này đã tăng lên 170 còn số ca nhiễm virus vọt lên 7.711. Hầu hết các trường hợp Tu vong đều ở tỉnh Hồ Bắc - nơi 60 triệu dân đang sinh sống.

Hoàng Long (Guardian, Bloomberg, DailyMail)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/7000-nguoi-tren-tau-du-lich-bi-phong-toa-vi-lo-ngai-virus-vu-han-post73121.html)
Từ khóa: virus

Chủ đề liên quan:

du lịch tàu du lịch virus

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY