12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

8 biện pháp giúp bạn trị đau răng ngay tại nhà

Đau răng là điều mà tất cả chúng ta phải trải qua ít nhất một lần trong đời. Đó là lý do bài viết này sẽ cung cấp những cách trị đau răng hiệu quả và dễ áp dụng mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Rửa nước muối

Nước muối là một chất khử trùng tự nhiên, cũng là phương thuốc dễ áp dụng và hiệu quả trong việc chữa đau răng. Tất cả việc bạn phải làm là trộn 1/2 muỗng cà phê muối vào một cốc nước ấm và sử dụng nó như một loại nước súc miệng. Nó cũng ngăn ngừa sưng và làm sạch khu vực xung quanh đau răng.


Hydrogen Peroxide

Hydrogen Peroxide là một loại thuốc giảm đau và sẽ giúp bạn kiểm soát sự khó chịu. Nó không chỉ làm giảm mảng bám mà còn có thể chữa lành tình trạng chảy máu nướu răng. Bạn có thể sử dụng nó như một loại nước súc miệng giống như nước muối.

Cách làm: trộn 3% Hydrogen Peroxide và nước với tỉ lệ bằng nhau. Súc miệng và lưu ý không nuốt.


Dầu đinh hương hoặc đinh hương

Đinh hương vốn cũng được biết tới với công dụng điều trị đau răng từ lâu vì nó có eugenol, một chất khử trùng tự nhiên. Rắc lượng nhỏ bột đinh hương lên răng hoặc nhai cả mảnh đinh hương để giải phóng chất dầu có trong nó. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một lượng nhỏ dầu đinh hương (khoảng 2 giọt) và thoa nó lên khu vực bị ảnh hưởng cho đến khi cơn đau dịu bớt.


Chườm lạnh

Chườm lạnh có hiệu quả đối với mọi cơn đau bạn gặp phải. Sử dụng một túi nước đá hoặc đặt đá trong một túi nhựa và bọc nó bằng một miếng vải mỏng rồi áp lên vị trí răng bị đau trong 15 phút sẽ giúp bạn làm tê liệt các dây thần kinh. Nó cũng làm giảm viêm và sưng.


Tỏi

Tỏi là một vị thuốc “vàng” khi có vô số dược tính hữu ích cho sức khỏe. Nó giết chết vi khuẩn có hại và hoạt động như một loại thuốc giảm đau. Cách tốt nhất để sử dụng nó là bạn có thể đắp tỏi trực tiếp lên chỗ đau hoặc nhai nó từ từ trong miệng. Bạn có thể lặp lại chu trình điều trị tự nhiên này trong vài ngày cho đến khi hết đau.


Lá ổi

Lá ổi có tác dụng chống viêm và kháng khuẩn. Chúng không chỉ làm giảm đau răng mà còn làm giảm loét miệng và sưng nướu. Chỉ cần nhai một hoặc hai lá cho đến khi tinh chất trong lá thấm trên khu vực răng bị đau. Hoặc bạn có thể cho vài lá ổi vào nước sôi, rồi đợi đến khi hỗn hợp hạ đến nhiệt độ ấm thì cho vào thêm một chút muối biển. Sử dụng dung dịch này như một loại nước súc miệng.


Cỏ lúa mì

Cỏ lúa mì có đặc tính kháng khuẩn mang lại cả lợi ích ngắn hạn và dài hạn đồng thời ngăn ngừa sâu răng và đau răng. Để có kết quả tốt nhất hãy nhai trực tiếp cỏ lúa mì hoặc sử dụng nước ép của nó như một loại nước súc miệng. Nó sẽ giúp loại bỏ độc tố ở nướu răng và cũng làm giảm sự phát triển của vi khuẩn.

Củ hành

Hành tây có chứa chất phytochemical có tác dụng ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng và giúp bạn thoát khỏi cơn đau. Cách áp dụng tốt nhất là cắt một miếng hành tây và nhai nó ở phía răng đang bị đau. Điều này cho phép nước ép từ hành tây thấm vào răng của bạn. Nếu cơn đau quá dữ dội khiến bạn không thể nhai được, bạn có thể sử dụng ngón tay để giữ miếng hành tây ngay tại vị trí răng bị đau.


Ngay cả khi răng của bạn có vẻ chắc khỏe và sạch sẽ, bạn vẫn có thể gặp phải tình trạng đau răng. Vì vậy, hãy nhớ những biện pháp trị đau răng này để cảm thấy thoải mái hơn. Hãy yên tâm là chúng đều dễ áp dụng và bạn sẽ không phải chi quá nhiều tiền. Tuy nhiên, nếu bạn đang có thai, cho con bú hoặc có tình trạng sức khỏe không tốt, để tránh có thể bị ảnh hưởng bởi các thành phần thảo dược, bạn nên tham khảo ý kiến ​​nha sĩ trước khi sử dụng các biện pháp này nhé. Chúc bạn vui khỏe!

Như Hảo

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/8-bien-phap-giup-ban-tri-dau-rang-ngay-tai-nha-28593/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY