Tin y tế hôm nay

Tin y tế

8 bộ phận này trên cơ thể chính là công tắc trường sinh, chỉ cần xoa xoa chúng mỗi ngày sẽ có lợi vô cùng

Việc xoa 8 bộ phận trên cơ thể thường xuyên có thể làm giãn cơ và thúc đẩy tuần hoàn máu, loại bỏ huyết ứ, ngăn ngừa bệnh tật. Việc làm này thậm chí còn hiệu quả hơn cả đấm bóp!

Dù là đi làm hay đi nghỉ, sau một ngày bận rộn, chắc chắn toàn bộ cơ thể sẽ mệt mỏi, thậm chí kèm theo đau lưng mỏi chân, nhức mắt... lúc này, ai cũng chỉ muốn được nghỉ ngơi để lấy lại sức lực. điều này không sai, nhưng trong khi nghỉ ngơi, hãy tranh thủ thực hiện các bài massage "xoa xoa" để đạt được sự sảng khoái.

Có một điều mà không phải ai cũng biết, đó là các động tác "xoa" các bộ phận cơ thể, chẳng hạn như xoa mặt, xoa tai... cũng là một kỹ thuật trong massage của người trung hoa. trong tài liệu "kiến thức trung y" có lý giải việc xoa 8 bộ phận trên cơ thể thường xuyên có thể làm giãn cơ và thúc đẩy tuần hoàn máu, loại bỏ huyết ứ, ngăn ngừa bệnh tật. việc làm này thậm chí còn hiệu quả hơn cả đấm bóp!

1. Thường xuyên xoa mặt giúp trẻ lâu

Xoa mặt có thể thúc đẩy tuần hoàn máu ở tay và mặt, giúp các ngón tay linh hoạt hơn, da mặt có thể nhận được nhiều tác động khiến người trẻ lại, tiện lợi hơn rất nhiều so với việc đắp mặt nạ.

Đặc biệt, bạn nên xoa trán khi mệt mỏi. Việc này không những da mặt được thoải mái mà còn giúp sáng mắt và tinh thần sảng khoái.

Cách làm: Đặt các đầu ngón tay của 2 bàn tay lên trán và đẩy từ giữa sang hai bên, làm 30-50 lần mỗi ngày.

Phương pháp này có thể giúp bạn tỉnh táo và trì hoãn sự xuất hiện của nếp nhăn. Tốt hơn là bạn nên xoa mặt vào buổi sáng sau khi thức dậy.

Ngoài ra, xoa mặt có thể kích thích một số huyệt đạo và nâng cao nhận thức của chúng ta về thế giới bên ngoài và bản thân. Đặc biệt đối với người cao tuổi, các hoạt động và biểu hiện của họ ít hơn so với người trẻ, vì vậy nhiều chuyên gia sức khỏe khuyến cáo người già nên xoa mặt nhiều hơn.

2. Thường xuyên xoa đầu, giảm tóc bạc

Tóc bạc thường là do lão hóa nên khó tránh, nhưng chỉ cần bạn xoa đầu nhiều hơn trong cuộc sống hàng ngày thì cũng có thể ngăn cản tình trạng tóc bạc tăng.

Cách xoa: Xoa đầu bằng 5 ngón tay có thể đẩy nhanh quá trình lưu thông máu cục bộ của nang tóc, để tóc được cung cấp đủ máu, cải thiện dinh dưỡng tế bào sắc tố của chân tóc, tăng cường hoạt động của tế bào, đẩy nhanh quá trình phân chia, tiết ra hắc tố, làm cho tóc đen.

3. Xoa tai thường xuyên tốt cho thính giác

Tai được bao phủ dày đặc bởi các huyệt đạo và thông tới tất cả các bộ phận trên cơ thể con người. khi cơ thể con người bị bệnh thì chúng thường hiển thị trên tai. y học cổ truyền trung quốc dạy rằng thận mở ra tai, xoa bóp thường xuyên có thể bổ thận và tăng cường vòng eo.

Để xoa tai, hãy xoa vòng xoắn ngoài (phần sụn được cuộn lại từ phía ngoài cùng của tai) để thúc đẩy quá trình lấp đầy các mao mạch và cải thiện tuần hoàn ngoại vi.

Cách xoa: Xoa vành tai từ dưới lên trên cho đến khi đỏ và nóng lên.

4. Thường xuyên xoa mũi, làm thông mũi

Dưới đây là phương pháp xoa bóp đơn giản, dễ làm, thiết thực và hiệu quả cho mọi người. Có rất nhiều người bị viêm mũi, bạn có thể chữa viêm mũi mãn tính bằng cách xoa mũi mà không cần dùng Thu*c.

Xoa mũi vào mỗi buổi sáng hoặc trước khi ra ngoài có thể cải thiện lưu thông máu của niêm mạc mũi và giúp giảm các triệu chứng viêm mũi dị ứng như nghẹt mũi và hắt hơi. Đối với những người không bị viêm mũi, xoa mũi thường xuyên có thể làm tăng tốc độ lưu thông máu trong mũi, kích thích các huyệt đạo và ngăn ngừa cảm lạnh.

Cách xoa: Dùng 2 ngón trỏ bắt đầu từ giữa chân mày, ấn dọc sống mũi xuống rồi xoa lên, lực không quá lớn, số lần thao tác là mũi hơi ửng đỏ.

5. Thường xuyên xoa tay để phủ tạng khỏe mạnh

Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng trên bàn tay con người có rất nhiều huyệt quan trọng. Các huyệt khác nhau tương ứng với các cơ quan khác nhau của cơ thể. Việc xoa bóp thường xuyên các huyệt này có thể điều chỉnh các chức năng của tạng phủ.

Xoa tay là một cách rất đơn giản và dễ dàng để giữ một sức khỏe tốt, chỉ cần đôi tay rảnh rỗi là bạn có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi.

Cách xoa: Dùng lòng bàn tay hoặc mu bàn tay xoa vào nhau đến khi xoa đỏ và nóng. Việc này có tác dụng kích thích huyệt bàn tay, cường tráng cơ thể.

6. Xoa ngực thường xuyên để điều chỉnh tâm trạng

Chúng ta đều biết rằng khí làm tổn thương cơ thể, và khi chúng ta tức giận hàng ngày, chúng ta đều xoa ngực để dễ thở.

Thực tế, ngoài tác dụng xoa dịu cơn tức giận, hành động này còn có thể tăng cường chức năng tim phổi, xoa dịu cảm xúc và điều hòa cảm xúc, nên thực hiện thường xuyên.

Cách xoa: Dùng hai lòng bàn tay ấn nhẹ vào xương ức và hai bên sườn (mạng sườn) rồi xoa tròn, mỗi lúc làm 50 lần, có thể thực hiện nhiều lần trong ngày.

7. Xoa vùngthắt lưng thường xuyên không bị còng

Có những cụ tuổi 70, 80 rồi mà lưng vẫn còn thẳng. Làm thế nào để được như vậy? Trên thực tế, có một cách chúng ta có thể thực hiện, đó là xoa eo (vùng thắt lưng).

Cách xoa: Dùng hai tay đặt ở vùng thắt lưng, bốn ngón về 1 phía, ngón cái về phía trước, vị trí ấn ngón cái vào đúng eo, và xoa. Hoặc bạn có thể nắm cả hai tay, ấn vào thắt lưng và day day như massage, hoặc dùng tay xoa bóp với 1 lực vừa phải. Những hành động này có thể làm giãn mao mạch ở da cục bộ, cải thiện sức bền của cơ thắt lưng, ngăn ngừa đau thắt lưng và còng lưng.

8. Xoa chân thường xuyên và sống lâu hơn

Theo nguyên lý của y học cổ truyền trung quốc, bàn chân là phần dưới cùng của cơ thể con người, nhận được ít chất dinh dưỡng hơn so với các bộ phận khác, nhưng trọng tải lại vô cùng nặng nề, khiến chúng dễ bị lão hóa.

Việc xoa chân đã được chứng minh rằng có thể điều chỉnh các chức năng cơ thể con người và giúp con người sống lâu hơn. vì có ít lớp mỡ dưới da ở lòng bàn chân nên chúng dễ bị nhiễm lạnh. khi ngủ không nên để lòng bàn chân hướng gió, thường xuyên xoa bóp lòng bàn chân sẽ có tác dụng tránh bệnh.

Có hai cách xoa chân: Xoa khô và xoa ướt:

- Khi xoa khô, dùng tay trái nắm mặt trước mu bàn chân trái, dùng tay phải xoa lên xuống lòng bàn chân 100 lần để làm nóng lòng bàn chân, sau đó dùng tay trái xoa lòng bàn chân phải. Cường độ cọ xát phù hợp để bạn thoải mái.

- Khi xoa ướt, bạn cho chân vào bát nước ấm, ngâm đến khi chân hết đỏ rồi dùng tay chà xát đến lúc khô.

Theo Sohu

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/8-bo-phan-nay-tren-co-the-chinh-la-cong-tac-truong-sinh-chi-can-xoa-xoa-chung-moi-ngay-se-co-loi-vo-cung-20200919113500939.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY