12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

8 bộ phận thực phẩm bạn không nên vứt bỏ

Trong trường hợp bạn là một trong số nhiều người thường vứt bỏ vỏ trái cây và thân rau, bạn có thể đã lãng phí thêm chất dinh dưỡng mà cơ thể cần. Nhiều phần tưởng như vứt đi này có giá trị dinh dưỡng cao và ăn được.

Dưới đây là 8 bộ phận thực phẩm bạn không bao giờ nên vứt bỏ.

1. Vỏ khoai tây

Bạn có biết rằng vỏ khoai tây có nhiều lợi ích hơn chính phần thịt khoai tây không? Bạn nên nấu khoai tây cùng với vỏ sau khi rửa cẩn thận và ngâm chúng trong nước ấm trước khi nấu. Vỏ khoai tây có chứa khoảng một nửa chất xơ trong một củ khoai tây cùng với canxi, vitamin B phức hợp, vitamin C, sắt,…

2. Lá và thân cây bông cải xanh

Lá bông cải xanh có chứa carotenoids, cung cấp vitamin A và giúp ngăn ngừa sự khởi phát của ung thư. Bạn có thể sử dụng lá và thân cây bông cải xanh trong súp, và nước ép, hoặc bằng cách xào.

3. Vỏ hành tây

Nếu bạn thường lột vỏ hành tây trước khi ché biến, đừng làm thế nữa. Có một lượng lớn quercetin được tìm thấy trong lớp vỏ của hành tây đỏ, một loại polyphenol flavonoid có khả năng chống viêm, giảm huyết áp, ngăn ngừa mảng bám động mạch và giữ cho tim khỏe mạnh.

Nếu bạn thường lột vỏ hành tây trước khi ché biến, đừng làm thế nữa.

4. Lá của củ cà rốt

Do có chứa lượng lớn canxi, magiê, niacin, sắt, kẽm, vitamin B, vitamin K, chất chống oxy hóa,… những lá này có lợi trong cuộc chiến chống ung thư ruột kết cũng như làm cho xương của bạn mạnh hơn.

5. Vỏ dưa hấu

Một chất được gọi là citronella được tìm thấy trong vỏ dưa hấu, có màu trắng hoặc màu xanh lá cây. Axit amin này được biết là làm tăng lưu thông máu và làm giãn các mạch máu, có lợi cho huyết áp cao và bệnh tiểu đường.

6. Hạt dưa hấu

Đừng nhổ hạt khi ăn dưa hấu vào lần tới, vì chúng có lợi ích sức khỏe lớn hơn chính phần thịt dưa. Hạt dưa hấu rất giàu sắt, kẽm, đồng và magiê, và được sử dụng để điều trị vô sinh cũng như hỗ trợ sức khỏe tim mạch, cải thiện da và tóc khỏe mạnh. Bạn có thể thêm hạt dưa hấu vào salad, mì ống và bất kỳ thực phẩm nào khác.

7. Vỏ kiwi

Một phần thực phẩm siêu lành mạnh khác bị loại bỏ là vỏ của quả Kiwi. Vỏ lông màu nâu sẫm của trái cây kiwi rất giàu chất xơ, chất dinh dưỡng và vitamin C và cũng có đặc tính chống ung thư. Bên cạnh đó, phần vỏ của kiwi cũng được chứng minh là có chứa nồng độ chất chống oxy hóa lớn hơn so với thịt của nó.

8. Vỏ cam

Ngoài chất xơ và chất chống oxy hóa, phần cùi của quả cam là một sợi chuỗi màu trắng bao quanh, mà bạn có thể lãng phí nếu vứt nó đi. Theo các chuyên gia, việc loại bỏ cùi của cam có thể dẫn đến giảm 30 % hàm lượng chất xơ. Nếu bạn không phải là một fan hâm mộ của vị đắng, hãy thử làm vỏ cam bào hoặc thêm vỏ vào đồ uống yêu thích.

Ngoài chất xơ và chất chống oxy hóa, phần cùi của quả cam là một sợi chuỗi màu trắng bao quanh, mà bạn có thể lãng phí nếu vứt nó đi.

Những bộ phận này thực sự có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Hãy tận dụng chúng để tận dụng tối đa sức mạnh của thực phẩm bạn nhé.

Xem thêm: Bạn cần bao nhiêu phút đi bộ để đốt cháy hết lượng calo sau khi ăn một bát phở?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/8-bo-phan-thuc-pham-ban-khong-nen-vut-bo-36679/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY