12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

8 cách kéo giãn cơ tốt nhất sau khi chạy giúp bạn thư giãn và phục hồi cơ bắp nhanh chóng

Kéo giãn cơ là một phần quan trọng của bất kỳ thói quen chạy bộ nào. Nghiên cứu cho thấy các động tác kéo giãn giúp cải thiện hiệu suất và giúp cơ bắp phục hồi sau khi chạy một quãng đường dài.

Dưới đây là những động tác kéo giãn sau khi chạy giúp bạn thư giãn vầ phục hồi cơ bắp cho chuyến đi tiếp theo của mình.

1. Động tác kéo giãn cơ tứ đầu hay cơ đùi trước

Cơ đùi trước hoạt động chăm chỉ khi bạn chạy, đó là lý do tại sao động tác kéo giãn này là cách hoàn hảo để thư giãn và hồi phục nhóm cơ này sau khi chạy.

Cách thực hiện: Trong tư thế đứng, nắm lấy bàn chân trái và kéo gót chân về phía cơ mông. Giữ trong 30 giây và đổi bên.

2. Động tác kéo giãn gân kheo

Các chuyên gia thể thao cho biết, gân kheo khỏe mạnh là chìa khóa để có một sải chân vững chắc, vì vậy chăm sóc chúng sau khi chạy bộ là rất quan trọng.

Cách thực hiện: Ngồi duỗi chân về phía trước. Sau đó vươn người, đưa ngực gập về phía trước hết mức có thể. Giữ trong 30 giây.

3. Động tác chùng chân kiểu chạy bộ (Runner’s Lunge)

Động tác kéo giãn cơ này giúp thư giãn tất cả các cơ chính ở chân đã bị đau sau khi chạy một quãng đường dài.

Cách thực hiện: Nâng đầu gối sau hoặc đặt nó trên mặt đất, sau đó nhấn hông của bạn về phía trước. Giữ trong 30 giây mỗi bên.

4. Động tác nằm vặn người (Supine Twist)

Đôi chân không phải là thứ duy nhất hoạt động khi bạn chạy. Động tác vặn người nằm ngửa sẽ giúp giải phóng cơ lưng mệt mỏi sau khi chạy bộ.

Cách thực hiện: Nằm ngửa, sau đó gập đầu gối và bắt chéo chân đó trên cơ thể. Giữ cả hai vai trên mặt đất khi bạn xoay người. Đổi bên.

5. Động tác kéo giãn hông

Động tác này là cách hoàn hảo để kéo giãn hông bị căng sau khi chạy

Cách thực hiện: Ngồi bắt chéo mắt cá chân phải trên đầu gối trái. Hạ hông xuống và ra sau khi bạn ấn đầu gối phải về phía mặt đất. Giữ trong 30 giây mỗi bên.

6. Động tác kéo giãn cơ trong đùi

Động tác này chủ yếu tác động vào các cơ phụ nằm bên trong đùi. Bài tập này giúp cải thiện sức mạnh và tính linh hoạt của cơ

Cách thực hiện: Nằm xuống, sau đó nhấc một chân lên trên không. Hạ nó xuống một bên của cơ thể. Giữ trong 30 giây ở mỗi tư thế, sau đó đổi chân.

7. Động tác kéo giãn cơ gân kheo và cơ lưng

Động tác này tăng cường sức mạnh cũng như kéo giãn cơ gân kheo và cơ lưng đang cuộn chặt sau khi chạy.

Cách thực hiện: Bắt đầu với tư thế plank cao, sau đó đưa hông về phía sau cho đầu hướng xuống dưới. Giữ trong vài giây, sau đó lặp lại quy trình trong 30 giây.

8. Động tác kéo giãn vai

Hãy để cho cánh tay thoát khỏi mệt mỏi với động tác thả lỏng vai này.

Cách thực hiện: Đưa cánh tay phải ngang cơ thể và dùng tay trái nhẹ nhàng ấn vào tay phải để kéo căng vai sâu hơn. Giữ trong 10 giây mỗi bên.

Thực hiện những động tác kéo giãn cơ toàn thân này sau mỗi lần chạy sẽ giúp thư giãn và phục hồi cơ bị tổn thương. Điều này hạn chế bớt mệt mỏi và chuẩn bị tinh thần cho buổi chạy tiếp theo.

(Ảnh: Bustle)

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/8-cach-keo-gian-co-tot-nhat-sau-khi-chay-giup-ban-thu-gian-va-phuc-hoi-co-bap-nhanh-chong-31012/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY