Tình yêu và giới tính hôm nay

8 cách mở rộng mối quan hệ mọi phụ nữ hiện đại nên biết

Không có thành công nào được làm nên từ sự cô đơn và không có một cuộc sống nào tẻ nhạt hơn nếu thiếu những người bạn. Có mối quan hệ đã khó, mở rộng và duy trì nó lại càng khó hơn.

Mối quan hệ xã hội có vai trò đặc biệt quan trọng. Dưới đây là 8 cách giúp mở rộng mối quan hệ mà mọi phụ nữ hiện đại đều nên biết:

1. Tham gia các buổi networking

Để mở rộng mối quan hệ trong công việc thì việc tham gia những buổi networking (tạo dựng mối quan hệ) là vô cùng cần thiết. Các buổi networking thường do các tổ chức uy tín đứng ra tổ chức như các đại sứ quán hay các công ty tuyển dụng cấp cao.

Ảnh minh họa

Vì mục đích của những buổi tiệc này là cung cấp kiến thức chuyên môn nghề nghiệp nên thành phần tham gia được chọn lọc kỹ lưỡng. Nếu may mắn bạn sẽ có cơ hội trao đổi, giao lưu với những “ông trùm” trong lĩnh vực bạn đang theo đuổi hay những đồng nghiệp có chuyên môn giỏi.

2. Tham gia buổi họp lớp hay các câu lạc bộ cựu học sinh/sinh viên

Một trong những điều khó nhất khi làm quen với ai đó là việc tìm ra điểm chung để bắt đầu câu chuyện. Tuy nhiên điều đó lại hoàn toàn dễ dàng với những người bạn cũ từ đại học hoặc trung học.

Vậy nên hãy thường xuyên tham gia các cuộc họp lớp, các buổi sinh hoạt của cựu học sinh, cựu sinh viên. Điều này không chỉ giúp duy trì tình bạn mà hơn hết những người bạn cũ chính là người có thể giúp đỡ bạn trong công việc một cách nhiệt tình và thoải mái nhất.

Tìm kiếm mối quan hệ mới là quan trọng và giữ mối quan hệ cũ cũng quan trọng không kém.

3. Tham gia những câu lạc bộ dành riêng cho nữ giới

Có rất nhiều câu lạc bộ dành riêng cho nữ giới như câu lạc bộ nấu ăn, yoga, khiêu vũ,…

Đây chính là môi trường tuyệt vời để bạn tìm kiếm những người bạn có chung sở thích, giải bày tâm sự và giúp đỡ trong công việc lẫn cuộc sống.

4. Mở rộng các kênh thông tin

Chúng ta đang sống ở thế kỷ 21 và mạng xã hội trở thành công cụ kết nối toàn cầu. Đây là cách cực kỳ đơn giản để mở rộng mối quan hệ mà không cần gặp mặt trực tiếp.

Hãy tận dụng tối đa và hiệu quả các mạng xã hội để mở rộng danh sách bạn bè của bạn.

5. Giữ gìn thông tin liên lạc của người khác

Có bao giờ bạn rơi vào tình trạng bỗng nhiên nhớ đến một người nhưng không biết cách nào để liên lạc với người đó vì danh bạ điện thoại bị mất hay đã ghi số điện thoại vào sổ nhưng lại vứt nó đi đâu đó.

Ngay từ bây giờ, hãy dành một ít thời gian để sắp xếp lại danh sách thông tin liên lạc mà bạn có vào một quyển sổ, phân nhóm rõ ràng và khoa học. Lưu trữ những danh thiếp đã nhận thì càng tuyệt vời hơn.

Công việc có vẻ hơi ngớ ngẩn và tốn thời gian, nhưng nó thật sự đem lại hiệu quả và đáng tin cậy đấy.

6. Giữ phong thái lịch thiệp và thái độ hòa đồng

Người phụ nữ bạn tình cờ nói chuyện trên xe buýt có thể là sếp mới của bạn hoặc người đàn ông vừa mới gặp trong nhà vệ sinh chính là đồng nghiệp trong công ty.

Bạn sẽ không bao giờ biết mỗi ngày mình sẽ gặp những ai và ai trong số họ, một cách tình cờ nhất, trở thành người quen của mình trong thời gian sắp tới. Điều đó không có nghĩa là bạn thân thiện với mọi người chỉ vì sợ rằng họ chính là “sếp” của bạn.

Điều quan trọng là ai cũng sẽ yêu quý một nụ cười thân thiện và cử chỉ tốt bụng. Những người bạn gặp ngoài kia không hẳn là người lạ mà đơn giản chỉ là người bạn chưa quen thôi.

7. Chủ động thể hiện

Đừng bao giờ khiến bản thân bị bỏ rơi trong đám đông mà hãy học cách hòa nhập vào nó. Có nghĩa là hãy chủ động tìm kiếm mối quan hệ thay vì thủ động ngồi đó và chờ người khác tìm đến mình.

Ảnh minh họa

Bắt chuyện một cách lịch sự và nếu có một sở trường nào đó thì hãy tìm cách thể hiện để ghi điểm trong mắt đối phương, như ca hát, đàn, khiếu hài hước, ảo thuật,…Dĩ nhiên đừng bao giờ thể hiện một cách phô trương mà hãy chủ động thể hiện thông minh và khéo léo.

8. Giới thiệu các thành viên trong mạng lưới quan hệ của mình với nhau

Hãy bỏ suy nghĩ giữ những người bạn cho riêng mình và nghĩ rằng chỉ một mình mình mới có mối quan hệ đó. Điều đó thật sai lầm vì nó chẳng làm mối quan hệ của bạn được mở rộng mà ngược lại thể hiện bạn là người ích kỷ và thiếu năng động.

Nếu bạn nghĩ hai thành viên trong mạng lưới của mình sẽ được lợi khi biết nhau, hãy giới thiệu họ với nhau. Họ sẽ nhớ đến bạn như một “người mai mối” thành công. Đồng thời điều đó giúp mọi người kết nối với nhau nhiều hơn.

Tiểu Bùi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/8-cach-mo-rong-moi-quan-he-moi-phu-nu-hien-dai-nen-biet-23139/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY