12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

8 dấu hiệu bệnh tim mạch bạn tuyệt đối không được ngó lơ

Ai cũng có khả năng mắc bệnh tim do bị ảnh hưởng bởi lối sống không lành mạnh và cơ thể luôn có cách để cảnh báo cho bạn. Việc của bạn là hãy chú ý và đừng bỏ qua những dấu hiệu bệnh tim mạch.

1. Đau lan đến cánh tay

Nhiều đàn ông bị đau ở cánh tay trái trong khi phụ nữ thường bị đau ở vị trí tương tự hoặc đau cả hai bên cánh tay. Vài phụ nữ cũng cho biết họ có bị đau khuỷu tay đột ngột trước khi chịu một cơn đau tim.

Nguyên nhân của điều này là cơn đau từ tim có thể lan đến tủy sống, nơi tập hợp nhiều dây thần kinh của cơ thể. Việc đó khiến não nhầm lẫn rằng cánh tay của bạn bị đau trong khi thực sự thì cơn đau lại xuất phát từ tim.


2. Ho liên tục, khó dứt

Ho có thể bắt nguồn từ nhiều vấn đề khác nhau, trong đó có bệnh tim mạch. Cơn ho dai dẳng tạo ra chất lỏng màu hồng có chứa máu là dấu hiệu phổ biến của bệnh suy tim. Ho còn là triệu chứng phụ của những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như khó thở và đột ngột không thể được.


3. Lo lắng cực độ và bất thường

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người mắc chứng lo âu cực độ từ sớm dễ bị bệnh tim. Lo lắng có thể xuất phát từ lối sống căng thẳng hoặc do các chứng rối loạn khác nhau như: rối loạn hoảng sợ và lo lắng ám ảnh. Chúng khiến nhịp tim tăng nhanh, tăng huyết áp hoặc giảm nhịp tim.


4. Chân, mắt cá chân và bàn chân bị sưng

Khi tim không hoạt động tốt, chất lỏng từ các mạch máu sẽ bị rò rỉ vào các mô xung quanh và chân cùng bàn chân là nơi bị dễ bị ảnh hưởng nhất do tác động của trọng lực. Điều này được gọi là chứng phù ngoại biên. Tuy không phải ai bị chứng này đều mắc bệnh tim nhưng đây vẫn là một triệu chứng rất phổ biến của bệnh tim mà bạn nên chú ý.


5. Chán ăn và cảm thấy buồn nôn

Nhiều bệnh nhân mắc bệnh tim cho thấy họ ít cảm giác thèm ăn và/hoặc thấy buồn nôn ngay cả khi chỉ ăn vài miếng. Lý do là sự tích tụ chất lỏng xung quanh gan và ruột ảnh hưởng đến cơ quan tiêu hóa, gây ra những cơn đau bụng. Nếu bạn đang có tất cả triệu chứng này, hãy gặp bác sĩ ngay lập tức.


6. Phát ban hoặc xuất hiện các đốm bất thường trên da

2 dự án nghiên cứu riêng biệt được thực hiện bởi Tạp chí Dị ứng và Miễn dịch lâm sàng và Tạp chí của Đại học Tim mạch Mỹ cho thấy: bệnh chàm và bệnh zona là những dấu hiệu mạnh mẽ của bệnh tim. Người bị bệnh chàm được phát hiện có 48% khả năng bị huyết áp cao và 29% khả năng bị cholesterol cao. Ngoài ra, những người bị bệnh zona có khả năng bị đau tim cao hơn 59% so với những người không mắc bệnh này.


7. Mất ý thức hoặc ngất xỉu

Cảm giác lâng lâng và mất ý thức là triệu chứng phổ biến của bệnh tim. Khi tim có vấn đề, máu sẽ bị chặn bởi động mạch bị tắc hoặc bị hẹp van. Do đó, máu sẽ không được bơm tốt đi khắp cơ thể, gây khó thở, thậm chí làm ngất xỉu trong một thời gian ngắn.


8. Da nhạt màu hơn hoặc có màu hơi xanh

Sốc hay thiếu máu là những nguyên nhân chính cho triệu chứng này và sự xanh xao có thể xuất hiện tại một vị trí nào đó như chân tay hoặc toàn bộ cơ thể. Tuy nhiên, đây cũng có thể là triệu chứng của bệnh tim. Khi lưu lượng máu giảm, số lượng hồng cầu giảm và tim bạn đang không bơm đủ lượng máu cần thiết, cơ thể sẽ xuất hiện tình trạng xanh xao.


Bonus:

Phòng ngừa là chìa khóa giải quyết bất kỳ vấn đề sức khỏe nào có thể xảy đến trong tương lai. Hãy duy trì một lối sống lành mạnh, tập thể dục đều đặn, tránh xa thuốc lá và rượu.

Tuy đây là 8 dấu hiệu bệnh tim mạch nhưng không nhất thiết chúng đều xảy đến với mọi bệnh nhân mắc bệnh tim. Chúng chỉ đơn thuần là những dấu hiệu cảnh báo phổ biến nhất của chứng bệnh này. Vì vậy, việc kiểm tra sức khỏe thường xuyên luôn là cần thiết và đừng bao giờ bỏ qua các dấu hiệu bất thường, dù là nhỏ nhất.

Như Hảo

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/8-dau-hieu-benh-tim-mach-ban-tuyet-doi-khong-duoc-ngo-lo-28137/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY