12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

8 dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn bạn uống không đủ nước trong ngày hè nóng bỏng

Nước đặc biệt cần thiết cho sự hoạt động của cơ thể, đặc biệt trong những ngày hè nắng nóng này. Thiếu nước sẽ dẫn tới nhiều ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng. Vậy làm thế nào để biết bạn đã uống đủ nước hay chưa

Theo Naturalnews, dưới đây là 8 dấu hiệu cho thấy bạn chưa uống đủ nước mỗi ngày:

1. Khô miệng

Nếu miệng của bạn khô và bạn cảm thấy khát, điều đó chắc chắn rằng cơ thể bạn đã bị mất nước.

2. Da khô

Da khô là một trong những dấu hiệu sớm nhất khi cơ thể bạn bị mất nước kinh niên. Mặt khác nếu bạn đang làm việc ở ngoài trời và cơ thể của bạn không tiết nhiều mồ hôi, bạn cũng có thể bị mất nước. Làn da của chúng ta cần phải ngậm nước và cơ thể cần nước để có thể làm mát nhiệt độ cơ thể qua mồ hôi.

3. Các vấn đề về hệ tiêu hóa

Khi cơ thể của bạn không được ngậm nước, các chất nhầy trong dạ dày sẽ suy yếu và nó thường gây ra chứng ợ nóng, khó tiêu.

4. Táo bón

Nếu bạn bị mất nước, đường ruột của bạn có ít hoặc không có chất bôi trơn để làm việc hiệu quả, kết quả là bạn sẽ bị táo bón.

5. Khô mắt

Khô mắt hay ngứa mắt là một dấu hiệu cho thấy các ống dẫn nước mắt bạn bị khô. Đó có thể là do thiếu hydrat hóa.

6. Đi tiểu ít

Uống nhiều nước sẽ khiến cơ thể đi tiểu từ 4-7 lần mỗi ngày. Nếu bạn đang đi tiểu ít hơn mức độ này, bạn cần phải lên chế độ uống nước.

7. Lão hóa sớm

Nếu cơ thể không hấp thụ đủ nước, làn da của bạn sẽ biểu hiện rõ ràng nhất. Da được ngậm nước sẽ trông căng mịn và rạng rỡ; da bị mất nước sẽ chùng và tăng sự xuất hiện của nếp nhăn.

Ngoài ra, tuổi càng cao, thì cơ thể càng khó để giữ nước, vì vậy hãy uống nước thường xuyên nếu bạn muốn có vẻ ngoài trẻ trung và rạng rỡ hơn.

8. Đau khi đói bụng

Đau bụng khi đói thực sự là một cách để cơ thể nói cho bạn biết bạn bị mất nước. Để đáp ứng cả hai nhu cầu, hãy thử ăn các loại trái cây và rau củ nhiều nước và giúp cơ thể ngậm nước như cần tây chẳng hạn.

Vân Anh

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/8-dau-hieu-canh-bao-co-the-ban-ban-uong-khong-du-nuoc-trong-ngay-he-nong-bong-18503/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY