Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

8 dấu hiệu ở chân cảnh báo bạn có thể đang mắc bệnh nguy hiểm

Những biểu hiện bất thường ở chân có thể liên quan đến một số vấn đề sức khỏe mà bạn không nên xem nhẹ.

Bệnh thận: Khi thận không hoạt động bình thường, chất lỏng dư thừa sẽ khó đào thải ra ngoài cơ thể gây ra hiện tượng phù nề. Nếu khu vực xung quanh mắt cá chân của bạn bị sưng hoặc bạn cảm thấy đau giống như bị điện giật thì có thể bạn đã mắc bệnh thận.

Suy tĩnh mạch: Khi bị suy tĩnh mạch, máu khó di chuyển từ tay chân đến tim. Điều này xảy ra khi van tĩnh mạch yếu hoặc bị hỏng dẫn đến hệ quả là chân bị sưng. Bộ phận sưng to nhất là mắt cá chân, tiếp đến sẽ là cảm giác nặng nề khó di chuyển ở bàn chân.

Suy tim: Trong trường hợp này, một hoặc hai ngăn tim mất khả năng đẩy máu khiến máu bị dồn ở các chi dưới gây ra hiện tượng chân bị sưng và đau.

Huyết khối tĩnh mạch sâu: Sưng một hoặc cả hai chân có thể báo hiệu huyết khối tĩnh mạch sâu. Bệnh này rất nguy hiểm nên bạn hãy đi khám ngay.

Bệnh gan: Bạn có thể phát hiện sớm các triệu chứng của các vấn đề về gan qua tình trạng của đôi chân. Nếu gan hoạt động bất thường, các chi sẽ bắt đầu sưng và và mạch máu tụ như mạng nhện xuất hiện dưới da.

Các vấn đề về tuyến giáp: Một số dấu hiệu ở chân như sưng chân, cơ bắp co giật có thể giúp phát hiện một số vấn đề về tuyến giáp.

Xơ vữa động mạch: Trong quá trình xơ vữa động mạch, bàn chân nhận rất ít máu, khiến chân tái nhợt và gây đau.

Bệnh tiểu đường: Khi bị tiểu đường, ngay cả những vết thương nhỏ nhất ở chân cũng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. Bệnh này thường đi kèm với tổn thương thần kinh. Người bệnh thường không có cảm giác đau và không hề nhận ra một vết bầm nhỏ có thể biến thành vết loét./.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/8-dau-hieu-o-chan-canh-bao-ban-co-the-dang-mac-benh-nguy-hiem-20200505143236279.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY