Tình yêu và giới tính hôm nay

8 điều chị em cần biết khi có chồng ham... bóng đá

Niềm nam mê với bóng đá của các ông chồng đôi khi khiến các gia đình trải qua sóng gió, tuy nhiên để vượt qua điều này, các bà vợ nên chủ động. Hãy khôn khéo để gia đình luôn hạnh phúc và vui vẻ nhé.

1. Chấp nhận sở thích của chồng

Rất nhiều bà vợ không thích bóng đá nhưng không thể vì thế mà các chị cấm luôn anh xã. Đàn ông yêu bóng đá là chuyện bình thường, vì thế hãy xác định tư tưởng và chấp nhận sở thích này của chồng bạn, như việc các ông chồng vẫn chấp nhận niềm đam mê mua sắm của các bà vợ.

2. Luôn là người bạn tâm giao

Hai vợ chống với những sở thích chéo ngoe nhau, thì chắc chắn gia đình bạn sẽ liên tục cơm chẳng lành canh chẳng ngọt mỗi mùa bóng đến. Nếu muốn giữ gia đình yên ấm và hạnh phúc, cách tốt nhất là bạn nên tìm hiểu về bóng đá, thực ra nó cũng có rất nhiều cái hay. Nếu bạn biết về nó, bạn có thể xem bóng và bàn luận cùng chồng, chiều chồng cũng không quá khó, phải không!?

3. Đừng tỏ ra là bà vợ khó chịu

Khi đã chấp nhận sở thích của chồng thì hãy coi đó cũng là sở thích của mình. Đừng vì một phút nóng giận mà càu nhàu, cáu ghắt với anh ấy. Bạn phải hiểu rằng, nếu chồng bạn không thể thoải mái xem ở nhà thì anh ta sẽ ra ngoài hoặc đến những chỗ đông vui hơn. Điều đó chỉ làm bạn tổn thất hơn mà thôi.

4. Giữ thể diện cho chồng

Kể cả khi bạn không thích bóng đá, không thích chồng xem bóng đá thì cũng nên giữ thể diện nếu chồng rủ bạn bè về xem cùng. Hãy chuẩn bị bia và một ít đồ nhắm để họ vui vẻ còn mình thì rút lui thật nhẹ nhàng. Nếu bạn khó ngủ, hãy nhét bông vào tai để không phải khó chịu khi bị đánh thức.

5. Tỏ ra là bà vợ hào hiệp

Không nhất thiết cứ phải bắt chồng xem bóng đá ở nhà khi bạn chả thích thú gì với điều đó. Hãy hào hiệp cho chồng sang nhà bạn xem bóng đá vì xem đông bao giờ chẳng vui hơn. Bạn cứ thử phương pháp này đi, đảm bảo chồng bạn sẽ vô cùng cảm kích còn bạn thì có một giấc ngủ thật sâu.

6. Cho chàng tự do

Bạn cũng có thể nhân cơ hội này đi du lịch hoặc về nhà bố mẹ đẻ vài hôm, vừa để chồng được tự do vừa cho mình một chút thời gian riêng cho bản thân. Nếu bạn không có cơ hội để thực hiện hai việc trên, hãy gọi cho bạn bè và tổ chức đi cà phê hoặc ăn uống. Các ông có việc của các ông thì các bà cũng không nên luẩn quẩn làm vướng chân họ.

7. Đừng kỳ vọng

Nếu chồng bạn là tín đồ của bóng đá, bạn đừng kỳ vọng vào việc họ sẽ hoàn thành tất cả mọi nhiệm vụ thường ngày từ việc nhà, chăm sóc con cái cho đến việc “trả bài” thường kỳ. Hãy chuẩn bị tinh thần và chấp nhận mọi việc mà anh xã làm. Nhưng nhớ ra điều kiện với chồng: “Anh chỉ được phép lơ là trong mùa bóng đá thôi nhé!”. Đảm bảo ông chồng sẽ vô cùng xúc động và cảm kích trước tấm lòng của bạn.

8. Quan tâm đến bữa ăn, giấc ngủ của chồng

Hãy tỏ ra là một người vợ chiều chồng, bằng cách làm những món ăn bổ dưỡng để chồng tẩm bổ, vì chàng đang dành quá nhiều tâm sức cho trái bóng. Hãy tích trữ nhiều đồ ăn trong tủ lạnh để chàng dùng bất kì lúc nào. Nếu bạn thực sự tận tâm hãy pha cho chàng một ly sữa nóng có pha thêm một thìa mật ong để chồng uống sau khi xem xong trận bóng, cách này giúp chồng bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Mai Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/8-dieu-chi-em-can-biet-khi-co-chong-ham-bong-da-16573/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY