Tình yêu và giới tính hôm nay

8 điều vợ chồng nên từ bỏ để sống hạnh phúc

Để giữ được tình yêu lâu dài, vợ chồng cần phải khéo léo tránh những thói quen xấu có thể nảy sinh trong thời gian chung sống với nhau, vì chúng sẽ góp phần phá hủy mối quan hệ của hai người.

Ảnh minh họa

Dưới đây là những điều bạn nên tránh xa để cuộc sống vợ chồng luôn hạnh phúc:

1. Thường xuyên chỉ trích

Một trong những nguyên nhân có thể tiêu diệt mối quan hệ vợ chồng đó chính là việc thường xuyên chỉ trích người bạn đời của bạn.

Nếu mỗi ngày bạn nói với người bạn đời của mình rằng anh ta đang làm gì đó không đúng, thì giữa các bạn sẽ sớm xuất hiện một khoảng cách rất lớn. Vì thế, hãy cố gắng thể hiện ý kiến của mình một cách khéo léo và càng ít chỉ trích càng tốt.

2. Cố gắng thay đổi nhau

Việc cố gắng thay đổi một người nào đó là chuyện không thể. Nhiều khi nó còn gây ra hậu quả là khiến đối phương cảm thấy khó chịu và chán nản.

Thay vì bạn tự thay đổi hành vi và thái độ của chính mình với những thiếu sót của người ấy, vợ/ chồng bạn có thể sẽ muốn thay đổi cùng với bạn.

3. Không còn coi mối quan hệ vợ chồng quan trọng đầu tiên

Nhiều gia đình khi có con, mối quan tâm được ưu tiên hàng đầu chính là con cái. Thời gian cưới nhau càng lâu, mối quan tâm dành cho nhau càng ít dần và thay vào đó là con cái, công việc…

Họ quên rằng, người kia cũng cần được quan tâm, chăm sóc. Việc coi thường mối quan hệ vợ chồng bao nhiêu thì sự đổ vỡ sẽ càng sớm xảy ra bấy nhiêu.

4. Nói nhiều hơn nghe

Trong các cuộc nói chuyện, hãy học cách lắng nghe nhiều hơn nói. Hầu hết mọi người quên điều này và thay vì lắng nghe người khác, họ bắt đầu ngắt lời để áp đặt quan điểm của họ.

Hãy quan tâm một nửa của bạn bằng cách đầu tiên là lắng nghe ý kiến của người ấy, và sau đó chia sẻ ý kiến của riêng mình. Đó là con đường giúp các bạn hiểu nhau hơn, và các bạn sẽ ít lý do để cãi nhau hơn.

5. Keo kiệt lời khen ngợi

Những lời khen dành cho nhau không bao giờ là thừa. Nhiều cặp vợ chồng bắt đầu ít dành cho nhau những lời khen và họ cảm thấy ngại miệng khi phải nói những câu ngọt ngào tương tự.

Thực tế, không có gì bổ sung thêm lòng tự tin và làm bạn cảm thấy hạnh phúc hơn lời nói ấm áp của một người thân vợ/chồng mình.

6. Ít chú ý tới người bạn đời của mình

Nếu bạn có thói quen kiểm tra hộp mail hoặc chat với bạn bè trong khi vợ/ chồng của bạn đang ngồi buồn thiu bên cạnh bạn thì đó chẳng thể nào gọi là vợ chồng đang cùng nhau được.

Sớm hay muộn, các bạn sẽ mất đi thói quen trò chuyện với nhau, bạn sẽ khó có thể để các vấn đề của mình qua một bên và nói chuyện với vợ hay chồng của bạn. Hãy cố gắng luôn luôn dành cho nhau sự quan tâm cần thiết.

7. Cạnh tranh với nhau

Trong một mối quan hệ lãng mạn sự công bằng là điều không cần thiết. Bởi sự cạnh tranh có thể dẫn đến một thực tế rằng bạn sẽ cư xử với nhau giống như một người họ hàng chứ không phải là một cặp vợ chồng.

Việc tính toán xem ai trong hai bạn đã làm nhiều việc hữu ích hơn trong tháng trước sẽ không làm bạn cảm thấy hạnh phúc hơn được.

8. Lời hứa gió bay

Lòng tin luôn là nền tảng của bất kỳ mối quan hệ nào. Vì thế, chỉ nên hứa những gì bạn thực sự có thể thực hiện được để tạo lòng tin, điều đó sẽ góp phần giữ hạnh phúc cho cuộc sống vợ chồng bạn.

An Bình

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/8-dieu-vo-chong-nen-tu-bo-de-song-hanh-phuc-18747/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY