12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

8 động tác dễ dàng giúp bạn trẻ hóa cơ thể

Luôn có cách khiến quá trình lão hóa chậm lại cũng như xua tan tình trạng mệt mỏi, uể oải, chẳng hạn như 8 động tác trẻ hóa cơ thể sau.

1. Tư thế vòng hoa

Đứng thẳng, hai chân rộng bằng hông. Ngồi chồm hổm, hạ mông càng xuống sâu càng tốt, giữ lưng thẳng. Mở hông ra, ấn khuỷa tay vào mặt trong đầu gối. Chắp hai lòng bàn tay với nhau.

Hít thở nhẹ nhàng và sâu.

Giữ tư thế này trong 10-15 giây. Lặp lại 2 lần.

Nếu bàn chân bạn không thể hoàn toàn áp sát trên sàn nhà, hãy lót thêm một chiếc khăn cuộn dưới chân.


2. Tư thế xoay quanh

Đứng thẳng. Dang hai cánh tay rộng ra. Ngón tay khép sát vào nhau, lòng bàn tay úp xuống. Giữ nguyên tư thế tay, đồng thời thân trên theo chiều kim đồng hồ 3 lần.

Lặp lại tương tự, quay ngược chiều kim đồng hồ.


3. Kéo giãn hông, gân kheo và căng cơ mông

Đặt bàn chân phải lên trên bàn hoặc bề mặt cao tầm đầu gối của bạn. Cong đầu gối phải và nghiêng người về phía trước, giữ cho lưng và chân trái thẳng. Giữ vị trí này trong 10 giây và đổi chân.

Sau đó, đặt gót chân phải lên bề mặt này. Giữ cả hai chân thẳng. Đẩy mông ra phía sau và nghiêng người về phía trước. Giữ trong 10 giây. Lặp lại với chân trái.

Ngồi trên bề mặt này. Để chân trái trên mặt đất, mắt cá chân phải co lên đặt trên đầu gối trái. Nhẹ nhàng ấn vào đầu gối phải và nghiêng người về phía trước. Giữ trong 10 giây. Đổi chân và lặp lại.


4. Tư thế thiên văn

Hãy quỳ xuống và con bàn chân sao cho phần thịt của các ngón chân chạm sàn. Lòng bàn tay nằm bên hông. Duỗi thẳng lưng và ép cằm vào ngực. Cúi đầu và cong lưng. Sau đó ngẩng đầu thẳng lưng. Lặp lại bài tập 3 lần.


5. Đầu và chân giơ lên

Nằm ngửa. Hai tay để xuôi theo cơ thể, lòng bàn tay trên sàn nhà. Ngẩng đầu và chạm vào ngực bằng cằm. Sau đó nhấc chân lên. Giữ lưng dưới vẫn nằm trên sàn. Trở lại tư thế đầu. Lặp lại bài tập 3 lần.


6. Tư thế bàn ngược

Ngồi ở tư thế như hình. Duỗi thẳng chân và lưng. Đưa hai cánh tay cặp sát thân người. Cúi đầu về phía trước càng nhiều càng tốt. Sau đó uốn cong đầu về phía sau. Nâng mông đồng thời uốn cong đầu gối. Thả lỏng các cơ và giữ tư thế này trong 5 giây. Lặp lại 3 lần.


7. Tư thế chó

Thực hiện tư thế plank như hình đầu. Cong lưng, đẩy ngực ra trước qua khỏi hai cánh tay và nhướng đầu ra xa nhất có thể. Giữ nguyên cánh tay và chân, nâng mông và cố gắng chạm ngực bằng cằm. Giữ nguyên vị trí này trong 5 giây. Lặp lại 3 lần.


8. Tư thế Pac-Man

Ngồi xuống và uốn cong đầu gối. Nâng tay và vòng tay quanh đầu gối đồng thời cằm tựa vào ngực và uốn cong lưng. Bắt đầu lăn về phía trước và phía sau. Thực hiện bài tập trong 30 giây.

Với những thói quen sinh hoạt hiện đại, đôi khi bạn có thể gặp phải các triệu chứng lão hóa như mệt mỏi, uể oải… bất kể bạn bao nhiêu tuổi. Đó là lý do bạn cần đến những bài tập trẻ hóa cơ thể như trên. Chúng không chỉ giúp bạn cải thiện tính linh hoạt của cơ bắp và dáng người, mà còn làm tăng tốc độ lưu thông máu và giảm căng thẳng. Hãy thực hiện các bài tập này để cảm thấy khỏe hơn mỗi ngày.

Như Hảo

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/8-dong-tac-de-dang-giup-ban-tre-hoa-co-the-27992/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY