Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

8 đứa con nuôi của Đỗ Mạnh Cường học trường Quốc tế nào? Học phí ra sao?

Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường dành cả tỷ mỗi năm chỉ để chi tiền học phí cho các con.

Vừa qua, câu chuyện nhà thiết kế đỗ mạnh cường tức tốc từ hà nội bay vào tp.hcm để làm thủ tục nhận con nuôi thứ 8 khiến nhiều người không khỏi cảm kích. cô bé có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, khán giả hy vọng em sẽ có một tương lai tốt đẹp hơn khi ở cạnh bố cường. được biết, bé có tên thân mật là sóc và được nhà thiết kế đặt lại tên thật là đỗ phạm gia linh.

Trước khi nhận nuôi bé sóc, gia đình nhà thiết kế đỗ mạnh cường có 7 con nuôi với tên thân mật là nhím, tít, linda, mymy, gấu, én, rồng. bé lớn nhất 8 tuổi, nhỏ nhất là rồng 10 tháng tuổi. rồng được nhận nuôi trong tình trạng sức khỏe có vấn đề nhưng nay đã khỏe mạnh, ăn ngủ tốt.

8 đứa con nuôi của Đỗ Mạnh Cường học trường Quốc tế nào? Học phí ra sao? - Ảnh 1.

8 đứa con nuôi của Đỗ Mạnh Cường học trường Quốc tế nào? Học phí ra sao? - Ảnh 2.

Tuy một tay nhận nuôi 8 đứa trẻ, chi phí sinh hoạt chắc chắn sẽ không hề ít ỏi, nhưng anh vẫn mạnh tay chi tiền học phí để các con được hưởng môi trường học tập tốt nhất. theo đó đỗ mạnh cường đã bỏ thời gian nghiên cứu, tìm hiểu về các trường học và quyết định chọn trường song ngữ quốc tế emasi cho các con theo học.

Quan điểm của nhà thiết kế nổi tiếng là người việt thì phải giỏi tiếng việt trước, tiếng anh chỉ là thứ ngôn ngữ phụ cho các con trong việc giao tiếp với người nước ngoài sau này. ngoài ra, ngôi trường còn có cơ sở vật chất rất hiện đại, các phòng học mỹ thuật, khiêu vũ, âm nhạc, thể thao... đầy đủ. và cũng theo anh, lý do khiến anh chọn emasi là học phí khá hợp lý.

8 đứa con nuôi của Đỗ Mạnh Cường học trường Quốc tế nào? Học phí ra sao? - Ảnh 3.

Được biết, đây là trường liên cấp với nhiều cơ sở tại TP.HCM. Với khối mẫu giáo, biểu phí mới nhất của năm học 2021-2022 là 110.800.000 đồng/năm. Học phí tăng dần qua từng năm khi trẻ bắt đầu vào lớp 1, đến năm lớp 12, học phí cả năm là 285.800.000 đồng.

8 đứa con nuôi của Đỗ Mạnh Cường học trường Quốc tế nào? Học phí ra sao? - Ảnh 4.

Tuy nhiên, sau 1 năm cho 2 cậu nhóc Tít và Nhím học ở môi trường song ngữ, Đỗ Mạnh Cường nhận thấy kỹ năng đọc - viết tiếng Việt của con không ổn, tiếng Anh các con cũng không thành thạo do học với giáo viên người nước ngoài. Anh phải thuê giáo viên dạy kèm Toán và tiếng Việt cho con 2 ngày cuối tuần nhưng anh lo nếu điều này kéo dài sẽ khiến các con mệt mỏi vì lịch học kín mít.

Vì lý do này, anh đã quyết định chuyển các con về học tại trường tiểu học Hòa Bình, một ngôi trường công lập nằm trên địa bàn quận 1. Đây được xem là ngôi trường có tiếng trong việc đào tạo học sinh giỏi của thành phố. Anh cho biết, sau khi các con trang bị đầy đủ kỹ năng, ngôn ngữ tiếng Việt thì theo học trường Quốc tế cũng chưa muộn.

8 đứa con nuôi của Đỗ Mạnh Cường học trường Quốc tế nào? Học phí ra sao? - Ảnh 5.

Riêng con gái linh đan hơn 4 tuổi được bố cho học tại trường mầm non hoa lư cũng nằm trên quận 1. đây cũng là một ngôi trường công lập với học phí phải chăng. riêng bé sóc dù mới về cùng bố cường vài ngày nhưng cũng đã được cho đi học mẫu giáo, tuy nhiên, nhà thiết kế vẫn chưa tiết lộ ngôi trường mà anh tin tưởng gửi gắm nàng công chúa nhỏ.

8 đứa con nuôi của Đỗ Mạnh Cường học trường Quốc tế nào? Học phí ra sao? - Ảnh 6.

Vũ Trịnh

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/8-dua-con-nuoi-cua-do-manh-cuong-hoc-truong-quoc-te-nao-hoc-phi-ra-sao-20210329093010398.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY